10 cầu thủ chăm chỉ nhất Premier League

10/02/2016 07:00 GMT+7

EA Sports vừa tổng hợp và đưa ra danh sách 10 cầu thủ chạy nhiều nhất Premier League năm 2015 và thật bất ngờ khi không có cầu thủ nào trong số những 'đại gia' của bóng đá nước Anh có mặt trong danh sách này.

EA Sports vừa tổng hợp và đưa ra danh sách 10 cầu thủ chạy nhiều nhất Premier League năm 2015 và thật bất ngờ khi không có cầu thủ nào trong số những 'đại gia' của bóng đá nước Anh có mặt trong danh sách này.

Surman (áo sọc đỏ) là cầu thủ chơi chăm chỉ nhất nước Anh - Ảnh: AFP
Nếu theo dõi kỹ Premier League mùa bóng này, người xem sẽ nghĩ ngay đến Tottenham hoặc Leicester sẽ sở hữu những cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân.
Tottenham dưới thời huấn luyện viên cứng rắn Mauricio Pochettino cầm bóng nhiều, di chuyển nhiều và tất nhiên các cầu thủ di chuyển liên tục trên sân khiến đối thủ đeo bám phải bở hơi tai.
Leicester cũng vậy. Để có ngôi đầu bảng, các cầu thủ tất nhiên phải chơi bóng siêng năng với chiến thuật phản công thần tốc tận dụng tốc độ của hàng công để đâm đòn chí mạng vào đối phương.
Và ngay khi EA Sports công bố danh sách của họ, 10 cầu thủ thuộc dạng "khó kèm" này không hề nằm trong biên chế của những đội bóng hàng đầu nước Anh như Arsenal, Manchester City, Manchester United, Liverpool hay Chelsea.
Các trận đấu cuối tuần cho thấy Andrew Surman của Bournemouth trở thành cầu thủ tại Premier League đầu tiên chạy nhiều hơn 300 km/năm. Cầu thủ 29 tuổi này đã thi đấu 2.250 phút và chạy nhiều hơn 6 km so với đối thủ xếo ngay sau mình là Gareth Barry của Everton.
Barry (số 18) là cái tên tương đối quen thuộc có lối chơi siêng năng - Ảnh: AFP
Everton năm qua không được tin cậy lắm dưới thời Roberto Martinez nhưng điều thú vị là "The Toffees" có hai cầu thủ trong danh sách này, bao gồm Ross Barkley.
Bournemouth có đến ba cầu thủ trong top 10 là Surman, Matt Ritchie và Dan Gosling chứng tỏ đội bóng này chơi siêng năng nhất giải Ngoại hạng Anh. 
West Brom cũng tự hào khi có hai cầu thủ (Craig Dawson và Darren Fletcher) được xếp vào danh sách siêng năng này.
Các thành viên cuối cùng của top 10 là Etienne Capoue (Watford), Mark Noble (West Ham) và Yann Mvila (Sunderland).
Vậy mới thấy ở các đội bóng trung bình, cầu thủ chơi siêng năng hơn những siêu sao khoác trên mình chiếc áo đấu của những đội bóng lớn bởi lẽ đương nhiên ở giải Ngoại hạng Anh, đội yếu lúc nào cũng phải gồng mình và chơi với 200% khả năng của mình mới mong trụ vững ở giải đấu này.
Được biết, EA Sports chỉ căn cứ vào dữ liệu các cầu thủ chơi trong đội hình chính thức tại đấu trường Premier League mà thôi.
10 cầu thủ chạy nhiều nhất Premier League
1. Andrew Surman (Bournemouth): 303,85 km
2. Gareth Barry (Everton):                  297,64 km
3. Craig Dawson (West Brom):         278,57 km
4. Etienne Capoue (Watford):           278,43 km
5. Darren Fletcher (West Brom):      271,46 km
6. Mark Noble (West Ham):              271,31 km
7. Matt Richie (Bournemouth):         268,71 km
8. Yann M'Villa (Snderland):            268,59 km
9. Dan Gosling (Bournemouth):      267,91 km
10. Ross Barkley (Everton):             267,31 km

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.