10 cầu thủ chính thức của Đức đá giao hữu với tuyển Ba Lan

13/05/2014 17:09 GMT+7

(TNO) Đức bắt đầu có những chuẩn bị cuối cùng của họ cho World Cup 2014 bằng trận đấu giao hữu gặp đối thủ láng giềng Ba Lan vào rạng sáng 14.5 (1 giờ 45, giờ VN) tại Hamburg. Đây là thử nghiệm đầu tiên trong loạt 3 trận giao hữu của tuyển Đức.

(TNO) Đức bắt đầu có những chuẩn bị cuối cùng của họ cho World Cup 2014 bằng trận đấu giao hữu gặp đối thủ láng giềng Ba Lan vào rạng sáng 14.5 (1 giờ 45, giờ VN) tại Hamburg. Đây là thử nghiệm đầu tiên trong loạt 3 trận giao hữu của tuyển Đức.

>> Joachim Loew nhức đầu vì tuyển thủ Đức xuống phong độ
>> Sự bảo thủ của Bóng đá Đức
>> Bộ mặt khác của tuyển Đức ở trận thắng Chile

 10 cầu thủ chính thức của Đức đá giao hữu với tuyển Ba Lan
HLV Joachim Loew không coi trọng kết trận giao hữu với Ba Lan - Ảnh: AFP

Đội hình của HLV Joachim Loew chỉ còn 10 người trong số những cầu thủ có tên trong danh sách dự World Cup tạm thời công bố tuần trước. Bên cạnh đó là sự vắng mặt của 20 cầu thủ còn phải làm nhiệm vụ với câu lạc bộ của mình.

Bảy cầu thủ Bayern Munich và 6 cầu thủ của Borussia Dortmund đang phải tập trung tại CLB của họ chuẩn bị cho trận chung kết Cúp quốc gia Đức diễn ra tại thủ đô Berlin vào thứ Bảy 17.5 tới.

Ngoài ra Marcell Jansen cũng vắng mặt. Hậu vệ 29 tuổi đang cùng Hamburg chuẩn bị chiến đấu với Greuther Furth hai trận play-off sống chết giành 1 suất được chơi ở Bundesliga diễn ra vào các ngày 15 và 18.5 sắp tới.

6 cầu thủ còn lại vắng mặt bởi họ chơi cho các CLB ở nước ngoài và vướng cam kết với họ.

 10 cầu thủ chính thức của Đức đá giao hữu với tuyển Ba Lan 2
Tuyển Ba Lan đang sẵn sàng - Ảnh: AFP

Thay vào đó, Loew sẽ tạo cơ hội để một số tài năng trẻ đối mặt với đội bóng quê hương của tiền đạo của Dortmund Lewandowski.

"Kết quả không quan trọng", Loew "trình bày" như thế sau khi nhét vào đội hình này thủ môn Marc-Andre ter Stegen, tiền vệ Christoph Kramer (đều của Borussia Moenchengladbach) và hậu vệ Sebastian Jung của Eintracht Frankfurt, không ai trong số họ sẽ có mặt ở Brazil.

"Hầu hết các cầu thủ rất trẻ, họ vừa tốt nghiệp hoặc vừa kết thúc mùa giải đầu tiên của họ tại Bundesliga. Đây là cơ hội cho họ thể hiện cũng như trải nghiệm không khí quốc tế, tại sao không cho họ cơ hội để đến Brazil", đó là thông điệp nhắm vào những cầu thủ như tiền đạo 21 tuổi của Hoffenheim Kevin Volland, bộ đôi tuổi teen của Schalke 04 Leon Goretzka - Maximilian Meyer, những người có tên trong đội hình đã được giảm xuống còn 25 hoặc 26 cầu thủ hôm thứ tư tuần trước sau đó được giảm xuống dứt khoát 23 vào phút cuối.

 10 cầu thủ chính thức của Đức đá giao hữu với tuyển Ba Lan 3
Tiền đạo trẻ măng Volland được trao cơ hội - Ảnh: AFP

Tiền đạo Volland đã ghi được 11 bàn và tung 9 đường chuyền quyết định trong mùa giải này, anh có mặt trong đội hình xuất phát rõ ràng tốt hơn so với hầu hết các tài năng trẻ hiện nay ở Bundesliga hay thậm chí cả tiền đạo kỳ cựu Miroslav Klose đang chơi ch Lazio.

HLV Loew an ủi thêm: "Những người không may vắng mặt ở World Cup lần này chắc chắn sẽ được chúng tôi lưu ý ở EURO 2016 (tại Pháp) và World Cup 2018 (ở Nga)".

Sau trận đấu với Ba Lan, những người không đến Brazil mùa hè này sẽ vẫn làm nhiệm vụ cho tuyển Đức tại vòng loại Euro 2016, HLV đang hy vọng có được sự trở lại của tiền vệ giàu kinh nghiệm Sami Khedira và Bastian Schweinsteiger nếu họ phục hồi chấn thương nhanh chóng.

 10 cầu thủ chính thức của Đức đá giao hữu với tuyển Ba Lan 4
Khedira chưa thể trở lại sau chấn thương hồi tháng 11 - Ảnh: AFP

Khedira (Real Madrid), chỉ mới trở lại sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 11, trong khi tiền vệ của Bayern Schweinsteiger chẳng may bị đau lưng trong trận đấu với Stuttgart vào ngày cuối cùng của Bundesliga vừa rồi.

Tuyển Đức "thiếu trước hụt sau" sẽ có chuyến tập huấn tại Ý vào 21.5 trước khi trở về đá với Cameroon trong trận giao hữu tại Moenchengladbach vào ngày 1.6. Sau trận đấu đó, Loew sẽ chọn 23 cầu thủ chính thức đá trận giao hữu quốc tế cuối cùng với đối thủ nhẹ cân Armenia tại Mainz vào ngày 6.6 trước khi hành quân đến Brazil.

Đội tuyển 3 lần vô địch thế giới nằm trong bảng G tại World Cup cùng với Bồ Đào Nha, Ghana và đặc biệt là tuyển Mỹ, đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu ngôi sao Đức Jurgen Klinsmann.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.