10 cuộc chuyển nhượng đắt nhất mọi thời đại

03/09/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Bản hợp đồng Di Maria của Manchester United lọt vào top 10 cuộc chuyển nhượng đắt nhất mọi thời đại khiến áp lực về thành tích trên vai HLV Luis Van Gaal nặng trĩu.

(TNO) Bản hợp đồng Di Maria của Manchester United lọt vào top 10 cuộc chuyển nhượng đắt nhất mọi thời đại khiến áp lực về thành tích trên vai HLV Luis Van Gaal nặng trĩu.

>> M.U chi bạo nhất kỳ chuyển nhượng này
>> Premier League lập kỷ lục với 835 triệu bảng tiền mua sắm
>> HLV Van Gaal: M.U vẫn có thể vô địch Premier League mùa này
>> M.U có đội hình đắt giá nhất lịch sử Premier League

Các câu lạc bộ lớn trên thế giới tiếp tục vung những khoản tiền lớn vượt qua đối thủ của họ để đem về các ngôi sao hòng tìm kiếm vinh quang.

Mùa hè 2014 có đến 4 bản hợp đồng đắt giá được ký kết. Không có gì lạ khi Real Madrid và Barcelona mỗi CLB mua về một ngôi sao, CLB vô địch nước Pháp PSG cũng sở hữu David Luiz bằng một đống tiền kếch xù. Bản hợp đồng còn lại thuộc về Manchester United với cái tên Di Maria, thương vụ được cho là "hớ hàng".

Sau đây là 10 bản hợp đồng đắt nhất mọi thời đại (liệt kê theo giá đã làm tròn số từ thấp đến cao):

 
Luiz kịp rời Chelsea trước khi anh chơi cực tệ ở World Cup 2014 - Ảnh: AFP

10.David Luiz (Chelsea đến Paris Saint-Germain 50 triệu bảng vào năm 2014): Hậu vệ người Brazil ra đi rất kịp thời khi phong độ của anh tại Chelsea bắt đầu đi xuống sau 3 năm cống hiến với những chiếc cúp FA, Champions League và Europa League. Những sai sót thường xuyên của hậu vệ này khiến HLV Jose Mourinho không hề hối tiếc khi bán anh cho Paris Saint-Germain.

 
Falcao về với Monaco khi đang đạt phong độ rất cao - Ảnh: AFP

9. Radamel Falcao (Atletico Madrid đến Monaco 51 triệu bảng, 2013): Vào mùa hè năm 2013. Falcao là một trong những món hàng nóng nhất thế giới. Monaco bằng sức mạnh tài chính của mình và hút được tiền đạo người Colombia về thi đấu tại Pháp. Falcao cống hiến 70 bàn thắng cho Atletico Madrid chỉ trong 91 lần ra sân. Falcao hiện đang được Manchester United mượn.

 
Chân sút thượng thặng của Napoli cập bến PSG đầy bất ngờ - Ảnh: AFP

8. Edinson Cavani (từ Napoli đến Paris Saint-Germain 55 triệu bảng, 2013): Sau khi gây ấn tượng trong ba năm chơi cho Napoli với 95 bàn thắng trong 116 lần ra sân, Cavani đầu sang Pháp trong chiến dịch chi bạo của Paris Saint-Germain.

 
Real Madrid mua Kaka khi anh đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - Ảnh: AFP

7. Kaka (AC Milan đến Real Madrid 56 triệu bảng, 2009): Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 trải qua 6 mùa giải sắc sảo ở San Siro cùng AC Milan cùng bảng thành tích ấn tượng khiến Real Madrid bằng mọi giá đưa anh về Bernabeu vào mùa hè năm 2009.

Mặc dù vô địch La Liga trong năm 2012 với Los Blancos nhưng một loạt các chấn thương và lối chơi không phù hợp với chiến thuật mới khiến Kaka phải quay trở lại Milan.

Hiện nay, cựu tiền đạo tuyển Brazil đã ký hợp đồng chơi ở giải nhà nghề Mỹ cho Orlando City đến năm 2015. Trong thời gian này, Kaka được CLB đầu tiên của mình Sao Paulo (Brazil) mượn.

 
Di Maria bất ngờ về M.U với một cái giá rất đắt - Ảnh: AFP

6. Angel Di Maria (Real Madrid đến Manchester United giá 60 triệu bảng, 2014): Manchester United phá kỷ lục chuyển nhượng của nước Anh trong việc trả cho Real Madrid 60 triệu bảng để đem về Di Maria nhằm phục vụ cho việc tái thiết dưới thời HLV mới Louis van Gaal.

Cầu thủ người Argentina đã có một World Cup 2014 khá hay nhưng anh lại bỏ lỡ trận chung kết bởi chấn thương.

Maria là người của Real Madrid trong 4 mùa giải vừa qua và đến sân Old Trafford với hy vọng mang lại cảm hứng cho Quỷ đỏ.

Cầu thủ 26 tuổi này gây ấn tượng trong trận gặp Burnley vào thứ bảy tuần rồi nhưng không thể giúp Manchester United giành chiến thắng trước đội chủ nhà Burnley tại Turf Moor.

 
Ibrahimovic đoạt chức vô địch FIFA World Cup 2009 ngay năm đầu về Barca - Ảnh: AFP

5. Zlatan Ibrahimovic (40 triệu bảng + Samuel Eto'o (tương đương 20 triệu bảng) từ Inter đến Barcelona năm 2009): Ibrahimovic ký hợp đồng với Barcelona sau 3 chức vô địch Serie A cùng Inter Milan.

Tuy nhiên chỉ sau một mùa giải tại Nou Camp với 16 bàn thắng trong 29 lần ra sân, Ibra không còn được HLV Pep Guardiola tin tưởng.

Ibrahimovic đổ lỗi cho Lionel Messi và Pep Guardiola về sự thất bại của mình tại Barcelona khi cho rằng anh bị họ "bắt nạt".

Tiền đạo người Thụy Điển chuyển về Paris Saint-Germain từ tháng 7.2012 và cùng đội bóng Pháp hai năm liên tiếp lên ngôi tại Ligue 1.

 
Vua phá lưới World Cup 2014 về Real không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn - Ảnh: AFP

4. James Rodriguez (từ Monaco tới Real Madrid, 63 triệu bảng, 2014): Rodriguez là một trong những bất ngờ của World Cup tại Brazil. Anh ghi bàn trong mỗi trận đấu của Colombia cho đến khi họ đến vòng tứ kết.

Trong tổng số 6 bàn thắng mà Vua phá lưới World Cup 2014 ghi được, cú vô lê tuyệt đẹp từ 25m của anh trong trận gặp Uruguay được trang FIFA.com bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.

 
Tốn nhiều tiền nhưng Barcelona chưa xài Suarez được ngày nào - Ảnh: AFP

3. Luis Suarez (Liverpool đến Barcelona 75 triệu bảng, 2014): Những gì đáng nhớ về cầu thủ này là những vết cắn cùng những kỷ lục bị anh phá vỡ tại Liverpool.

Tiền đạo Uruguay ghi 82 bàn thắng cho gã khổng lồ ở Premier League chỉ trong 125 trận đấu.

Bất chấp những tranh cãi và hình phạt của FIFA sau vết cắn vào vai Giorgio Chiellini (Ý) tại World Cup, Barcelona vẫn mua tiền đạo này. Suarez hiện đang thực hiện lệnh cấm thi đấu 4 tháng của mình nên chưa thể thi đấu cho Barcelona.

 
Ronaldo giờ đang là tượng đài ở sân Bernabeu - Ảnh: AFP

2. Cristiano Ronaldo (Manchester United sang Real Madrid 80 triệu bảng, 2009): Siêu sao Cristiano Ronaldo chuyển đến Bernabeu trong một câu chuyện kéo dài.

Ronaldo gây sốt tại Old Trafford trong 6 mùa giải, giúp đội bóng của Sir Alex Ferguson giành 3 chức vô địch Premier Leagues và chiếc cúp Champions League năm 2008.

Kể từ khi đến Real Madrid, Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu với 178 lần lập công cho Los Blancos trong 166 lần ra sân.

Do đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giúp Madrid đoạt danh hiệu vô địch năm 2012 và cú "Decima" (10 lần vô địch Champions League) vào tháng 5.2014.

 
Bale ngày ra mắt báo chí tại Real Madrid - Ảnh: AFP

1. Gareth Bale (Tottenham qua Real Madrid với giá 86 triệu bảng, 2013): Tiền đạo người Xứ Wales là cảm hứng cho Tottenham trong 3 mùa giải trước đó tại White Hart Lane.

Cầu thủ 25 tuổi đã có được một mùa giải đầu tiên thành công ở Madrid với những đóng góp quan trọng cho chức vô địch Champions League và Cúp quốc gia Tây Ban Nha của họ.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.