10 điểm nóng chuyển nhượng sau World Cup 2010

15/07/2010 09:44 GMT+7

Trước khi mùa bóng mới khởi động, tờ Independent của Anh đã đưa ra 10 vụ chuyển nhượng nóng nhất trong thời gian tới.

Trước khi mùa bóng mới khởi động, tờ Independent của Anh đã đưa ra 10 vụ chuyển nhượng nóng nhất trong thời gian tới.

1 Mọi người đều thích kẻ chiến thắng, phần 1: Cesc Fabregas

Hình ảnh Fabregas khoác chiếc áo Barcelona cùng với chiếc cúp thế giới sẽ khiến nhiều CĐV của Arsenal lo lắng. Công bằng mà nói đó dường như là trò chơi khăm của các đồng đội trong tuyển Tây Ban Nha. Fabregas rõ ràng có lý do để miễn cưỡng, song anh sẽ không quá ngượng ngùng vào tuần tới khi kỳ chuyển nhượng sắp sửa khép lại, đặc biệt khi đã có 5 năm trắng tay cùng Arsenal.

2 Mọi người đều thích kẻ chiến thắng, phần 2: Fernando Torres

Anh không phải là trung tâm của tuyển Tây Ban Nha và không có được bàn thắng nào, nhưng đó không phải là lý do để Chelsea nản chí. Khát vọng có danh hiệu sẽ là động lực khiến Torres muốn rời Liverpool. Chấn thương háng phần nào sẽ ảnh hưởng đến vụ chuyển nhượng nhưng vấn đề cốt yếu là sự cứng rắn của HLV Roy Hodgson, tân HLV của Liverpool.

3 Vấn đề khác của Roy Hodgson: Steven Gerrard

Nếu Torres ở lại, tình thế của Gerrard rất rõ ràng. Anh đã ở Anfield 12 năm và CLB sẵn sàng để anh ra đi. Dù sao đây cũng là một tiền vệ đã bước qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng chính lý do này sẽ khiến Real Madrid miễn cưỡng chiêu mộ anh. Vấn đề nằm ở giá cả. Theo tiết lộ từ cố vấn chuyển nhượng của Real Bronzetti, Liverpool hét giá Gerrard đến 58 triệu bảng và Real không còn quan tâm nữa.

4 Manchester City vẫn rất chịu chơi

Khó ai bắt kịp sức mạnh tài chính của Man City, cho đến thời điểm này họ đã mua Jerome Boateng, David Silva, Yaya Toure và sẽ không dừng lại. Edin Dzeko sẽ là mục tiêu kế tiếp. Wolfsburg treo giá 50 triệu bảng với cầu thủ người Bosnia song đó không phải là trở ngại không thể khắc phục của Man City. Ngoài Man City, Juventus cũng rất muốn có Dzeko.

5 Những người Đức trẻ

Chiếc giày vàng World Cup 2010 Thomas Mueller thu hút nhiều sự chú ý khi trở thành một hiện tượng ở Nam Phi. Theo người đại diện Pius Minder, giá của Mueller đã tăng gấp 3 sau World Cup, từ 8 triệu lên đến 24 triệu bảng. Nếu Muller có giá 24 triệu thì Ozil giá bao nhiêu? Arsenal, Chelsea và M.U đều rất ấn tượng với những cú chạm bóng tinh tế và khả năng chuyền bóng chính xác của Ozil. Tuy nhiên, Tổng giám đốc của Werder Bremen, Klaus Allofs, khẳng định không bán Ozil trong năm nay.

6 Những người Đức lão luyện

Với những CLB không đủ kiên nhẫn để làm việc cùng những viên ngọc chưa được mài giũa cẩn thận, Bastian Schweinsteiger sẽ là lựa chọn đúng đắn. Ở tuổi 25, anh đang bước vào thời kỳ đỉnh cao. Chelsea, Real đang theo đuổi và Schweinsteiger từng thừa nhận rằng anh không quá gắn bó với Bayern. Miroslav Klose cũng là sự lựa chọn có thể cân nhắc sau khi “hồi sinh” trên đất Nam Phi.

7 Joe Cole đi đâu về đâu? Cole đến Nam Phi với tham vọng thu hút những đội bóng tiềm năng sau khi được Chelsea thanh lý hợp đồng. Và dù phải ngồi trên băng ghế dự bị nhưng đó lại là một điều may mắn cho Cole vì tuyển Anh đã đánh mất hình ảnh trong mắt người hâm mộ. HLV Harry Redknapp của Tottenham là người muốn có Cole nhất.

8 Asamoah Gyan: “Tôi mơ về nước Anh”

Có rất ít cầu thủ châu Phi tận dụng được cơ hội để gây ấn tượng tại kỳ World Cup tổ chức ở lục địa đen, song Gyan là một ngoại lệ. Đã có những thông tin về việc Liverpool sẽ trả cho Rennes 20 triệu bảng để lấy chân sút 24 tuổi nếu mất Torres. Gyan cũng từng thổ lộ: “Tôi luôn mơ về việc chơi bóng ở Anh. Việc đó diễn ra càng sớm càng tốt”.

9 Cầu thủ hot nhất châu Á

Như Park Ji-sung đã chứng minh, cầu thủ châu Á có thể giúp bán được nhiều áo đấu tại quê hương họ. Keisuke Honda trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng và sẵn sàng rời khỏi CSKA Moscow để bước lên tầm cao mới. Arsenal và AC Milan đã bắt đầu rục rịch để chiêu mộ ngôi sao người Nhật.

10 Luis Suarez

Với 3 bàn thắng và một cú phá bóng bằng tay gây tranh cãi, Suarez đang lọt vào mắt xanh của M.U và Chelsea. Vấn đề là Ajax treo giá 35 triệu bảng cho vua phá lưới Eredivisie mùa rồi.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.