10 năm Barcelona vẫn không biết thắng ở sân của Sociedad

28/11/2016 07:22 GMT+7

Sân Anoeta của Real Sociedad tiếp tục trở thành hiểm địa với Barcelona. Đã 10 năm trôi qua, đại diện xứ Catalan vẫn chưa biết đến hương vị chiến thắng mỗi khi làm khách tới đây.

Trong trận đấu thuộc vòng 13 La Liga diễn ra rạng sáng 28.11, Barcelona bị Real Sociedad cầm hòa 1-1. Willian Jose mở tỷ số cho đội chủ nhà, trong khi Lionel Messi đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Việc chỉ có được 1 điểm khiến Barcelona bị đội đầu bảng Real Madrid nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm.

Theo BBC, Barcelona đã trải qua 8 trận không biết đến chiến thắng ởsân Anoeta từ năm 2007 tới nay. Đáng nói, việc bị Sociedad chia điểm khiến thầy trò Luis Enrique bước vào trận "Siêu kinh điển" với tư thế buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục cuộc đua tới danh hiệu vô địch bởi khoảng cách giữa 2 đội hiện đã là 6 điểm (27 so với 33). Vào ngày 3.12, Barcelona sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà Nou Camp.
Messi bị cầu thủ Sociedad phong tỏa rất chặt AFP

Trận này, Lionel Messi tiếp tục ghi bàn, thế nhưng chừng ấy không đủ giúp đội nhà tìm được chiến thắng. Công bằng hơn, Real Sociedad có thể đã đánh bại được Barcelona nếu những tình huống xứt điểm của họ chính xác hơn. Tiền đạo Carlos Vela hai lần đưa bóng dội xà.

90 phút ở sân Anoeta cũng chứng kiến Barcelona lần đầu tiên ở mùa giải năm kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Họ chỉ đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 47.7%. Trong phần bình luận của báo Sport, Barcelona chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên. Họ thi đấu thiếu sức sống, trong khi Sociedad tạo ra phòng tuyến quá vững chắc ngăn chặn các ngôi sao của Barcelona.
Carlos Vela của Real Sociedad hai lần đưa bóng chạm cột dọc Barcelona AFP

Sau giờ nghỉ, nhà đương kim vô địch mới thi đấu khởi sắc hơn. Những pha tấn công trở nên sắc bén và các đường lên bóng cũng uyển chuyển. Tuy nhiên, chỉ một lần Barcelona xuyên thủng được mảnh lưới Sociedad. Trước đó, Barcelona để thủng lưới trong tình huống hàng thủ mắc sai lầm cũng như thi đấu thiếu quyết liệt.
Kết quả các trận đấu:
Villarreal 0 - 2 Alaves
Osasuna 0 - 3 Atletico Madrid
Celta Vigo 3 - 1 Granada
Sociedad 1 - 1 Barcelona
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.