10 ngôi sao ngoại đáng chú ý của giải Super League Trung Quốc

03/03/2018 09:15 GMT+7

Mùa giải 2018 của giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Super League) đã chính thức khởi tranh vào hôm qua (2.3). Mùa giải này tiếp tục hứa hẹn hấp dẫn khi các đội bóng đã chi ra rất nhiều tiền để mang về các ngôi sao ngoại.

Hãy cũng Thanh Niên điểm qua những ngôi sao nước ngoài hiện vẫn đang thi đấu tại giải Super League. Đây là những gương mặt chắn chắn rất quen thuộc với người hâm mộ.
1. Yannick Carrasco (Đại Liên Yifang)
Carrasco (phải) bất ngờ chuyển sang Trung Quốc AFP
Chỉ mới 24 tuổi, Yannick Carrasco bất ngờ quyết định chuyển đến Trung Quốc để tiếp tục sự nghiệp của mình. Thất bại tại Atletico Madrid, cựu sao Monaco đã gia nhập câu lạc bộ Đại Liên Yifang. Chắc chắn anh sẽ là cầu thủ được chú ý nhiều nhất trong những tuần lễ tới.
2. Gervinho (Hebei Fortune)
Gervinho (áo trắng) từng là một ngôi sao ở AS Roma AFP
Đến Trung Quốc cách đây 2 năm, Gervinho đã có cuộc phiêu lưu không quá ấn tượng với đội bóng Fortune Hebei. 18 trận đấu (3 bàn thắng) ở mùa giải đầu tiên, vỏn vẹn bốn trận (1 bàn) ở mùa giải vừa qua.
3. Hulk (Thượng Hải SIPG)
Hulk đã thi đấu rất tốt từ khi sang Trung Quốc AFP
Hulk, 31 tuổi, đã trải qua mùa giải tốt nhất của anh tại Trung Quốc năm 2017 với 17 lần lập công tại giải quốc nội. Đó là thành tích tốt nhất của anh, thậm chí bằng với tổng số bàn thắng ghi được khi còn khoác áo Zenit Saint Petersburg (với 17 bàn sau mùa giải 2013-2014 và 2015-2016).
4. Ezequiel Lavezzi (Hebei Fortune)
Lavezzi vẫn duy trì được phong độ AFP
20 bàn thắng và 15 đường chuyền quyết định, đây là những con số rất tuyệt vời trong bảng thành tích của năm của cựu cầu thủ PSG với Hebei Fortune, xếp thứ 4 năm 2017. "El Pocho" sẽ tiếp tục thi đấu mùa giải thứ 3 của mình tại Trung Quốc vào năm nay.
5. Javier Mascherano (Hebei Fortune)
Mascherano sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu ở Trung Quốc AFP
Tương tự Yannick Carrasco, Javier Mascherano sẽ bắt đầu mùa giải đầu tiên của anh tại Trung Quốc. Cầu thủ 33 tuổi người Argentina đã rời Barcelona để cập bến Hebei Fortune vào kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua với giá 10 triệu euro.
6. John Obi Mikel (Thiên Tân Teda)
Obi Mikel (trái) là một trụ cột tại Thiên Tân AFP
Sau 10 năm thi đấu tại Chelsea, một năm trước cầu thủ người Nigeria đã chọn gia nhập câu lạc bộ Thiên Tân Teda (vị trí thứ 13 năm 2017). Cựu vô địch Champions League năm 2012 đã thi đấu tổng cộng 13 trận và có một bàn thắng ở mùa giải vừa qua.
7. Oscar (Thượng Hải SIPG)
Oscar đáng đồng tiền mà Thượng Hải SIPG bỏ ra AFP
Hơn 60 triệu euro, đó là số tiền mà Thượng Hải SIPG đã chi ra để mang về Oscar (26 tuổi) từ câu lạc bộ Chelsea vào năm ngoái. Tiền vệ Brazil đóng vai trò trụ cột giúp Thượng Hải SIPG cán đích ở trí thứ 2 năm 2017 với 3 bàn thắng và 9 đường chuyền quyết định.
8. Pato (Thiên Tân Quanjian)
Pato "hồi sinh" ở Trung Quốc AFP
Pato huyển đến Trung Quốc cách đây 1 năm từ Villarreal. Lần trở lại Châu Âu vừa rồi của anh không mấy ấn tượng (1 bàn tại Premier League với Chelsea, 2 tại Liga cho Villarreal), Pato đã bùng nổ trong năm 2017 với 15 bàn thắng và 3 đường chuyền quyết định tại giải Super League. Anh cũng đã ghi bàn ở giải AFC Champions League mùa này với pha cân bằng tỷ số 2 phút trước khi kết thúc trận đấu với đội bóng Nhật Bản Kashiwa Reysol.
9. Ramires (Giang Tô Suning)
Ramires (trái) đã hòa nhập tốt với bóng đá Trung Quốc AFP
Một mùa giải vất vả của Giang Tô Suning khi chỉ xếp thứ 10 năm 2017 với vỏn vẹn 7 chiến thắng sau 30 trận đấu tại giải quốc nội. Nhưng cá nhân Ramires đã để lại dấu ấn khá đậm nét (23 trận đấu, 7 bàn thắng). Đây sẽ là năm thứ 3 của anh tại Super League.
10. Axel Witsel (Thiên Tân Quanjian)
Witsel chuyển sang Trung Quốc dù đang ở đỉnh cao phong độ AFP
4 bàn thắng và 2 đường chuyền quyết định sau 27 trận đấu trong mùa giải đầu tiên của anh ở Super League Trung Quốc. Cựu cầu thủ Zenit Saint-Petersbourg cũng gây bất ngờ khi chọn Châu Á để thi đấu ở tuổi 29 - độ tuổi đang chín trong sự nghiệp với giá trị khoảng 20 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.