10 ‘sao’ nằm nhà xem khai mạc Premier League

04/08/2016 14:56 GMT+7

Đúng 1 tuần nữa Premier League mùa giải 2016-2017 sẽ chính thức khai mạc. Tuy nhiên, 10 cái tên sau đây chắc chắn không thể tham dự vì chấn thương.

1. Per Mertesacker (Arsenal)
Trung vệ người Đức dính chấn thương đầu gối hồi 26.7 vừa qua. Theo dự đoán, Mertesacker cần ít nhất 5 tháng để hồi phục. Nhưng trên thực tế, cầu thủ Arsenal có khả năng phải bỏ lỡ toàn bộ mùa giải. HLV Arsene Wenger đã phải gấp rút tìm mua người ở phiên chợ Hè để lấp vào chỗ trống của Mertesacker.
2. Danny Welbeck (Arsenal)
Cựu cầu thủ của Manchester United đã dính chấn thương nghiêm trọng trong trận “Pháo thủ” hòa Man City vào tháng 5. 2016. HLV Wenger từng chia sẻ, vẻ mặt đau đớn của Welbeck khi gặp chấn thương đã ám ảnh ông. Cầu thủ người Anh được dự đoán sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 10 tháng với chấn thương lần này.
Welbeck là một trong những mẫu cầu thủ tài năng nhưng rất hay gặp chấn thương AFP
3. Carl Jenkinson (Arsenal)
Chưa bắt đầu vào mùa giải mà “Pháo thủ” đã bị cơn bão chấn thương dày xéo. Jenkinson bị West Ham trả về Arsenal sau khi dính chấn thương kinh hoàng và phải phẫu thuật đầu gối vào tháng 1 năm nay. Dự kiến, tháng 10 là thời điểm để Jenkinson có thể trở lại thi đấu.
4. Ilkay Gundogan (Manchester City)
Tân binh dưới thời HLV Pep Guardiola vẫn còn đang trong quá trình điều trị chấn thương dai dẳng ở đầu gối. EURO 2016 vừa qua, cầu thủ từng chơi cho Dortmund đã không thể tham gia. Do vậy, việc Gundogan không thể ra sân trong trận khai mạc Premier League là chuyện Pep Guardiola đã biết nhưng vẫn chấp nhận.
Gundogan được xem là canh bạc may rủi của ông thầy người Tây Ban Nha. Anh là mẫu tiền vệ xông xáo, giàu tiềm năng nhưng lại có tiểu sử chấn thương còn dày hơn bảng thành tích. Trong 5 năm khoác áo Dortmund, Gundogan dính chấn thương 23 lần, trong đó, có 1 lần phải nghỉ thi đấu đến tận 1 năm.
5. Vicent Kompany (Manchester City)
Tuổi tác khiến Kompany rất hay gặp chấn thương AFP
Đội trưởng của Man xanh tiếp tục gặp chấn thương háng vào ngày 8.5 vừa qua. “Cái tuổi nó đuổi cái xuân” nên Kompany khó có thể tránh khỏi việc gặp và tái phát chấn thương khi đã bước sang hàng băm.
Pep Guardiola không nôn nóng để Kompany trở lại vì muốn anh hồi phục hẳn. Cách đây không lâu, cầu thủ người Bỉ trấn an người hâm mộ rằng chấn thương của anh đang hồi phục rất tốt. Dự kiến, Kompany sẽ quay lại vào tháng 9 năm nay.
6. Loris Karius (Liverpool)
Cuối tháng 7, “Lữ đoàn đỏ” đón tin dữ khi họ sẽ mất sự phục vụ của thủ môn Loris Karius từ 8-10 tuần vì anh bị gãy xương bàn tay trong pha va chạm với Dejan Lovren ở thất bại 0-1 trước Chelsea tại giải giao hữu International Champions Cup diễn ra tại Mỹ.
Loris Karius vừa bị gãy xương bàn tay AFP
Trong thời gian Karius ngồi ngoài để hồi phục chấn thương, Liverpool sẽ chơi 7 trận, bao gồm 2 cuộc đọ sức khốc liệt với Chelsea và Tottenham.
7. Joe Gomez (Liverpool)
Joe Gomez được HLV Brendan Rodgers đưa về Liverpool hồi hè năm ngoái và ngay lập tức gây ấn tượng mạnh. Khi sự nghiệp có vẻ thăng hoa thì hậu vệ 19 tuổi dính chấn thương dây chằng chữ thập và nghỉ thi đấu 8 tháng.
Mới đây, cầu thủ 19 tuổi đã quay trở lại tập luyện và chuẩn bị gây ấn tượng với ông thầy mới Jurgen Kloop. Tuy nhiên, may mắn lại không mỉm cười với Joe Gomez khi anh gặp chấn thương gót chân khá nghiêm trọng và sẽ trở lại vào đầu tháng 9.
8. Kurt Zouma (Chelsea)
Kurt Zouma chấn thương vì tiếp đất không đúng cách AFP

Trong trận gặp Manchester United vào ngày 7.2, Kurt Zouma dính chấn thương nặng dẫn đến phải phẫu thuật đầu gối sau sự cố tiếp đất không đúng cách. Vốn dĩ, trung vệ người Pháp là cầu thủ chơi khá nhất ở mùa giải vừa qua của Chelsea. Do vậy, Kurt Zouma đang cố hồi phục thật nhanh để sớm quay lại thi đấu. Ngày 18.7 vừa qua, trung vệ sinh năm 1994 đã ra sân tập riêng nhưng vẫn chưa hứa ngày trở lại.
9. Aaron Cresswell (West Ham)
West Ham chịu tổn thất khá nặng khi Aaron Cresswell dính chấn thương dây chằng vào cuối mùa giải trước. Thời gian hồi phục của cầu thủ sinh năm 1989 là 4 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc Cresswell sẽ vắng mặt vào đầu mùa giải Premier League 2016-2017.
10. Stephen Ireland (Stoke City)
Tiền vệ Stephen Ireland đã phải khâu chằng chịt ở chân sau pha phạm lỗi thô bạo của hậu vệ Maynor Figueroa (Hull City) ở trận đấu thuộc vòng 27 Premier League. Vết rách dài đến 7cm và khâu 13 mũi đã khiến Stephen Ireland phải nghỉ thi đấu đến cuối năm nay. Đây là chấn thương được liệt vào danh sách 10 chấn thương khủng khiếp nhất lịch sử bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.