10 trận đấu của Liverpool khiến HLV Rodgers mất việc

05/10/2015 17:55 GMT+7

(TNO) HLV Breandan Rodgers đã bị sa thải và chúng ta có thể lần theo 10 trận đấu khiến ban điều hành của Liverpool không thể tha thứ Rodgers.

(TNO) HLV Breandan Rodgers đã bị sa thải và chúng ta có thể lần theo 10 trận đấu khiến ban điều hành của Liverpool không thể tha thứ Rodgers.

Gerrard thẩn thờ sau pha té ngã trong trận thua Chelsea 0-2 tại sân nhà - Ảnh: AFP
Liverpool 0-2 Chelsea (tháng 4.2014)
Với ba trận còn lại và chỉ cần 7 điểm bước lên ngôi vô địch Premier League một cách phi thường nhưng Liverpool đã bị Chelsea của Jose Mourinho hủy hoại giấc mơ theo cách tàn nhẫn nhất. Liverpool lúc ấy vẫn tự tin sau 11 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Tuy nhiên, cú trượt chân của đội trưởng Steven Gerrard giúp Demba Ba mở tỷ số cho đội khách và buổi chiều tại Anfield đã biến thành một cơn ác mộng dài khi Willian ấn định tỷ số 2-0 cho Chelsea.  
Crystal Palace 3-3 Liverpool (tháng 4.2014)
Trong lúc chờ Manchester City thất bại thì Liverpool phải thắng Crystal Palace mới đoạt chức vô địch nhưng cái kết tại sân Selhurst Park thật bất thường. “The Reds” dẫn 3-0 nhưng vẫn có gắng tấn công tìm thêm bàn thắng nhưng họ lại để thủng lưới ba lần trong 15 phút cuối cùng. Trận đấu đó gợi nhớ đến của chiến thắng của Liverpool tại trận chung kết Champions League ở Thổ Nhĩ Kỳ năm 2005 trước AC Milan kết thúc quá khác này khiến Luis Suarez khóc nức nở.
West Ham 3-1 Liverpool (tháng 9.2014)
Mất Suarez vào tay Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khiến Liverpool gặp vấn đề và thất bại trước Aston Villa đã going hồi chuông cảnh báo lên HLV Rodgers sau bản hợp đồng mới Mario Balotelli.
Gerrard bị đày trên băng ghế dự bị khi Liverpool đến Bernabeu - Ảnh: AFP
Real Madrid 1-0 Liverpool (tháng 11.2014)
Hai tháng sau trận thua West Ham, vấn đề của Liverpool trở nên rõ ràng hơn khi mối quan hệ giữa đội trưởng Gerrard với ông Rodgers xấu đi. Việc đàm phán hợp đồng mới của Gerrard bị đình trệ và anh không có mặt trong chuyến làm khách tại Bernabeu, nơi “The Kop” thất bại bởi bàn thắng của Benzema.
Liverpool 1-2 Manchester United (tháng 3.2015)
HLV Rodgers có vẻ như xây dựng được lối chơi cho các học trò qua sơ đồ 3-4-3 khiến Liverpool trải qua 13 trận bất bại ở Premier League. Nhưng mọi việc xảy ra bất ngờ tại sân Anfield. Juan Mata ghi hai bàn cho các vị khách Manchester United nhưng Gerrard nhận thẻ đỏ chỉ sau 38 giây vào sân mới là chi tiết làm người hâm mộ nhớ nhất.
Arsenal 4-1 Liverpool (tháng 4.2015)
Liverpool chơi không đến nỗi nào trên sân Emirates nhưng lại mất tập trung và để lọt lưới 3 bàn thắng chỉ trong 8 phút khiến mọi hy vọng đoạt vé tham dự Champions League của Liverpool tan thành mây khói. Raheem Sterling sau đó từ chối ký hợp đồng mới với Liverpool và ai cũng biết hiện giờ anh khoác áo Manchester City.
Liverpool (áo vàng) trắng tay sau khi thua Aston Villa ở bán kết Cúp FA - Ảnh: AFP
Aston Villa 2-1 Liverpool (tháng 4.2015)
Chiếc cúp FA là cơ hội cuối cùng để HLV Rodgers tìm một danh hiệu luôn lẩn tránh ông bao lâu nay nhưng Aston Villa không nghĩ vậy và cầu thủ trẻ Tim Sherwood đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Aston Villa trong trận bán kết, dù sau đó họ bị Arsenal đè bẹp 4-0 trong trận chung kết.
Stoke 6-1 Liverpool (tháng 5.2015)
Để thủng lưới sáu lần trong một trận đấu thì không gì có thể bào chữa được. Trong trận đấu cuối cùng của Gerrard cho câu lạc bộ, Stoke chơi quá tuyệt vời và dẫn 5-0 trước một Liverpool chơi tệ hại tại sân Britannia. Đây có lẽ là thời điểm mà hội đồng quản trị của Liverpool thấy cần thiết phải thay đổi người cầm chịch.
Liverpool 0-3 West Ham (tháng 8.2015)
Rodgers có khởi đầu đáng khích lệ cùng Liverpool khi không thủng lưới lần nào sau 3 vòng đấu. Nhưng chính hàng thủ được kỳ vọng đó đã run rẩy trước hàng công của đội chủ nhà và chịu thất bại 0-3 tại sân của West Ham. 
Martial (áo đỏ) hạ gục Liverpool tại Old Trafford - Ảnh: AFP
Manchester United 3-1 Liverpool (tháng 9.2015)
Liverpool trở nên yếu đuối hơn bao giờ hết và điều đó thể hiện rõ tại sân Old Trafford. Skrtel ghi bàn trước nhưng các cầu thủ của HLV Louis van Gaal đã chiếm ưu thế trở lại và bản hợp đồng mới Anthony Martial ấn định chiến thắng 3-1 cho “Quỷ đỏ”. Thất bại thứ ba liên tiếp này của Liverpool chứng tỏ họ là một trong những đội bóng chơi bóng với chiến thuật kém nhất Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.