100 triệu euro cho 4 vị trí

06/06/2010 10:52 GMT+7

Theo tờ AS, trước ngày đi nghỉ hè, “người đặc biệt” Jose Mourinho đã được ban lãnh đạo Real Madrid hứa sẽ chi 100 triệu euro để mua cầu thủ trong thời gian tới.

Hậu vệ Maicon sẽ là một trong số hợp đồng quan trọng của Real Madrid trong thời gian tới - Ảnh: Reuters

Theo tờ AS, trước ngày đi nghỉ hè, “người đặc biệt” Jose Mourinho đã được ban lãnh đạo Real Madrid hứa sẽ chi 100 triệu euro để mua cầu thủ trong thời gian tới.

Đó là số tiền lớn nhưng để mua đủ cầu thủ theo yêu cầu của Mourinho thì không đơn giản. Trong những năm qua, mỗi cầu thủ mà Real Madrid tỏ ý muốn mua là giá trị của họ tự động tăng chóng mặt. HLV Mourinho cũng phàn nàn trên Marca trước đây rằng: “Khi tôi muốn mua một cầu thủ nào, lập tức CLB chủ quản lại tăng giá anh ta lên một cách vô lý”. Hè này, khi Real mua cầu thủ theo đề nghị của Mourinho thì mức giá mà CLB bán cầu thủ đưa ra đương nhiên sẽ rất cao do hiệu ứng của 2 yếu tố (Mourinho + Real). Tờ AS đã nêu 4 mục tiêu Mourinho cần ban lãnh đạo Real thực hiện trong hè này.

Mục tiêu số 1 mà Mourinho muốn mua là hậu vệ phải Maicon, người đã công khai bày tỏ ý định đến Real mùa tới. Real sẵn sàng trả Inter 25 triệu euro để mua nhưng phía Inter khăng khăng chỉ đàm phán cùng Real nếu mức giá là 35 triệu euro. Inter không hề muốn bán Maicon và họ đưa giá cao nhằm làm nản lòng của Real. Rất khó để thuyết phục Inter giảm giá.

 Tôi muốn có thêm từ 3 đến 4 cầu thủ phòng ngự, nhưng tôi cũng muốn cải thiện thêm hàng công

Mourinho
(theo Marca)

Mục tiêu thứ 2 của Mourinho là vị trí hậu vệ trái Koralov, người được coi là Roberto Carlos  của bóng đá Serbia. Theo AS, Real đã đánh tiếng 15 triệu euro để có hậu vệ này nhưng phía Lazio cũng siết giá đội bóng Hoàng gia khi chỉ chấp nhận bán với giá 20 triệu euro.

Mục tiêu thứ 3 mà “người đặc biệt” cần là một tiền vệ phòng ngự. Real theo đuổi cùng lúc hai cái tên là đội phó Roma, Danielle de Rossi và đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard. Do thành tích của Roma và Liverpool trong thời gian qua không tốt, Real không khó để thuyết phục một trong hai cầu thủ này rời đội bóng cũ. Nhưng dù là mua De Rossi hay Gerrard thì chủ tịch Florentino Perez cũng mất 30 triệu euro.

Mục tiêu thứ 4 của vị HLV người Bồ là tiền vệ chạy cánh Di Maria. Hồi giữa tuần, báo chí Bồ Đào Nha xác nhận là vụ mua bán này đã giải quyết xong. Tuy nhiên, phía Benfica đột ngột lên giá khiến việc thương thảo đi vào bế tắc. Trong khi Real nhất quyết không trả cao hơn 30 triệu euro thì Benfica đòi 40 triệu euro mới bán Di Maria. Trong trường hợp vụ mua Di Maria thất bại, Real sẽ quay sang hỏi mua David Silva của Valencia. Nhưng giá của Silva cũng không rẻ hơn Di Maria là bao.

Như vậy, tính toán cơ học thì số tiền mà Real cần có để giải quyết gọn 4 mục tiêu theo ý Mourinho là 125 triệu euro, nhiều hơn ngân sách cho chuyển nhượng 25 triệu euro. AS tin rằng nếu Real đàm phán tốt, họ có thể mua được 4 cầu thủ nói trên. Vì ngoài tiền mặt, Real có thể dụ dỗ Inter hay Benfica bằng việc trao đổi cầu thủ. Tại Bernabeu lúc này cỡ như Drenthe hay Garay cần phải thanh lý. Về phía chủ tịch Perez và các cộng sự, họ chưa có ý lao vào thị trường chuyển nhượng ngay lúc này mà muốn kéo dài việc đàm phán sang tận tháng 8. Thời điểm đó, chuyện “ép giá” sẽ dễ thực hiện hơn nhiều khi các CLB cần ổn định nhân sự để chuẩn bị mùa giải mới.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.