1,4 tỉ người xem trận derby Manchester

22/10/2011 00:25 GMT+7

Trận M.U gặp Man.City trên sân Old Trafford vào tối chủ nhật (23.10) được cho là hấp dẫn không kém trận siêu kinh điển Barca - Real.

Trận M.U gặp Man.City trên sân Old Trafford vào tối chủ nhật (23.10) được cho là hấp dẫn không kém trận siêu kinh điển Barca - Real.

Hôm qua, BTC Premier League đã công bố số liệu dựa trên tổng hợp từ việc thăm dò thị trường bóng đá khắp các châu lục. Theo đó, có đến 1,4 tỉ người sẽ dán mắt vào màn hình để theo dõi trận đấu này. Điều đó cho thấy mức độ quan tâm của người hâm mộ toàn cầu với trận derby Manchester không kém trận siêu kinh điển giữa Barca và Real (cũng thu hút hơn 1,3 tỉ người trong tháng 4 vừa qua). Hơn nữa, đây cũng là lần hiếm hoi sau rất nhiều năm, Man.City đối đầu với đại kình địch cùng thành phố M.U trong tư cách là đội đang đứng đầu bảng xếp hạng. Trên nhiều trang web, người hâm mộ bình luận rôm rả, nào là “đại chiến thành Man”, “trận đấu của năm”, “bùng nổ hơn siêu kinh điển” hay giật lên những thông tin như “Owen Hargreaver trở lại để giành chiến thắng”...

 
Man.City (phải) giờ đã có đủ lực cạnh tranh sòng phẳng với M.U - Ảnh: Reuters

Những người trong cuộc như tiền vệ Nigel de Jong mở phát pháo đầu tiên: “Chúng tôi là số 1 và ra về cũng sẽ ở vị trí số 1. Man.City hiện có đủ sự tự tin và năng lực để thực hiện điều đó”. HLV Mancini cũng rất lạc quan: “Tôi nghĩ đội hình hiện nay của Man.City có đủ chất lượng và năng lực để đánh bại M.U”. Trong khi đó, HLV Alex Ferguson của M.U đánh giá: “Sau rất nhiều năm, đây có lẽ là trận derby khiến M.U phải chú tâm. Với việc đội đầu bảng đấu với đội nhì bảng đủ thấy tầm quan trọng của trận đấu. Tôi rất háo hức chờ đợi cuộc so tài này”.

Báo chí Anh cũng nhận định trận đấu giữa M.U và Man.City lần này ngoài yếu tố danh dự của hai bên, còn là các cuộc quyết đấu lý thú khi cả 2 đội đều sở hữu nhiều ngôi sao chơi tấn công xuất sắc nhất hiện nay. Tính từ đầu giải đến nay (riêng ở giải Ngoại hạng Anh), trận nào Man.City cũng ghi từ 2 bàn trở lên. Còn M.U, trừ 2 trận hòa Stoke và Liverpool (cùng tỷ số 1-1), các trận đấu khác họ cũng ghi từ 2 bàn trở lên. Trung bình hiệu suất ghi bàn của Man.City nhỉnh hơn M.U một chút (3,38% so với 3,13%).

Trong lúc chờ trận derby Manchester diễn ra, vào tối nay cũng có vài trận hứa hẹn hấp dẫn khi Newcastle và Liverpool chạy đua tranh chấp vị trí thứ 4. Newcastle có trận gặp Wigan trên sân nhà St James' Park còn Liverpool gặp Norwich sau đó. Nếu Newcastle không thắng sẽ là cơ hội lớn để Liverpool giành 3 điểm để đoạt vị trí thứ 4, cũng như tạo khoảng cách với đối thủ đang đeo bám phía Tottenham.

Tỷ lệ cược

- Ngoại hạng Anh: 22.10

18 giờ 45: Wolverhampton - Swansea: Wolver chấp nửa, thắng 8
21 giờ: Aston Villa - West Brom: Villa chấp nửa, thắng 8
Bolton - Sunderland: Bolton chấp đồng nửa, thắng 9
Newcastle - Wigan: Newcastle chấp 1 trái, thắng 8
23 giờ 30: Liverpool - Norwich: Liverpool chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

- La Liga (TBN): 23.10

1 giờ: Malaga - Real Madrid: Real chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
3 giờ: Barcelona - Sevilla: Barca chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 9

- Serie A:

1 giờ 45: Juventus - Genoa: Juve chấp 1 trái, thắng 8

(Nguồn: Asianbookie. Các trận được trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTVC thể thao, HTV4, VTC3, VTC-HD thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, Thể thao TV, K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.