Hạ Tottenham ở chung kết Champions League, Liverpool lần thứ 6 lên ngôi vương châu Âu

02/06/2019 04:05 GMT+7

Các bàn thắng của Mohamed Salah và Divock Origi đã giúp Liverpool đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0 trong trận chung kết Champions League để có lần thứ 6 đăng quang ở đấu trường châu Âu.

Tường thuật trực tiếp
Chung kết Champions League 2019
Điều rất quan trọng với Liverpool là họ cần có một danh hiệu để làm bằng chứng cho một mùa giải tuyệt vời như vậy, và sau khi thất bại trước Man City trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League thì đây rõ ràng là cơ hội cuối cùng của họ. “Đoàn quân đỏ” xứng đáng có được một danh hiệu vì đơn giản họ đã rất nổi bật trong mùa giải này. Bản thân HLV Klopp cũng xứng đáng được tưởng thưởng vì những gì ông đã làm cho Liverpool trong gần 4 năm qua và để xóa đi biệt danh “kẻ về nhì vĩ đại” đã vận vào số phận của ông cho đến nay.
Mọi người cũng có thể nói như vậy về HLV Pochettino bởi những gì ông đã làm được trong 5 năm dẫn dắt Tottenham cũng rất ấn tượng. Hơn thế, “Spurs” cần ông giành được một danh hiệu với họ để ngăn chiến lược gia này ra đi. Bởi Pochettino đã làm nên nhiều điều phi thường biến hành trình của Tottenham đến trận chung kết là câu chuyện khó tin, nhất là họ vượt qua Man.City và thắng không tưởng trước Aiax. Chưa biết Kane có thể xuất trận hay không nhưng với Son Heung-min và Lucas Moura, “Spurs” vẫn có thể gây rắc rối cho Liverpool qua những pha phản công.
Trong khi đó, nếu Firmino ra sân cùng với Salah và Mane, thì hàng công của Liverpool sẽ lại mang đầy vẻ đe dọa và việc các hậu vệ cánh của họ cung cấp thêm chiều rộng cho mặt trận tấn công sẽ khiến người ta nghĩ rằng “Đoàn quân đỏ” có thể tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng.
Thế nên, đội bóng nào giành được chiến thắng thì đó cũng sẽ là một câu chuyện tuyệt vời và bóng đá Anh càng có quyền tự hào về sự thống trị của họ ở châu Âu. Trên lý thuyết, Liverpool được đánh giá cao hơn so với Tottenham, nhưng đừng bao giờ vội gạch tên “Spurs” khi trận đấu chưa kết thúc.

Hơn 70.000 CĐV Liverpool và Tottenham đến Madrid.

Nhưng trong số này chỉ khoảng 20.000 người có vé vào sân Metropolitano (của CLB Atletico Madrid) xem trận đấu. Số còn lại xem trực tiếp trên truyền hình với các màn hình khổng lồ đặt ở 2 khu fan zone bên ngoài khuôn viên sân.

Giá vé cao kỷ lục.

Theo tờ Daily Mail, vé xem trận chung kết Champions League năm nay cao kỷ lục với vé loại 1 là 600 euro/vé, loại 2 là 450 euro và rẻ nhất cũng 70 euro. Trong khi đó, các loại vé VIP có giá còn “khủng” hơn, từ 3.900 - 6.900 euro.

Đội vô địch nhận bao nhiêu tiền thưởng?

Theo chia thưởng của UEFA, đội vô địch Champions League năm nay sẽ nhận 19 triệu euro, còn á quân là 15 triệu euro. Số tiền này chưa tính thành tích thi đấu từ các vòng đấu trước và tiền bản quyền truyền hình. Ước tính đến trước trận chung kết Liverpool đã nhận 107 triệu euro, còn Tottenham là 102 triệu euro (theo thống kê của tạp chí Forbes, Mỹ).

Các hãng cá cược dự đoán Liverpool thắng.

“Đoàn quân đỏ” được dự báo có tới 72% cơ hội chiến thắng trận chung kết, trong đó tỷ số 2-1, 2-0, 3-2 được dự đoán nhiều. Tỷ lệ cược châu Á: Liverpool chấp nửa, thắng 9.
Giang Lao (tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.