2 "Quỷ đỏ" thắng tưng bừng ở vòng 28 Premier League

03/03/2013 06:11 GMT+7

(TNO) Nhờ các cú hattrick của Shinji Kagawa và Luis Suarez, hai đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ" là Manchester United (M.U) và Liverpool đã cùng giành chiến thắng có tỷ số 4-0 trước Norwich và Wigan, trong loạt trận vòng 28 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

(TNO) Nhờ các cú hattrick của Shinji Kagawa và Luis Suarez, hai đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ" là Manchester United (M.U) và Liverpool đã cùng giành chiến thắng có tỷ số 4-0 trước Norwich và Wigan, trong loạt trận vòng 28 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

>> M.U thắng dễ, Arsenal chật vật giành 3 điểm
>> Rooney sẽ vắng mặt ở trận M.U gặp QPR
>> Nani đưa M.U vào tứ kết Cúp FA

2 "Quỷ đỏ" thắng tưng bừng ở vòng 28 Premier League
Kagawa trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên lập hattrick ở Premier League - Ảnh: Reuters

Có thể xem cuộc đối đầu với Norwich là buổi tập dượt của M.U trước thềm trận đấu quan trọng với Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Kết quả là thầy trò Alex Ferguson đã có được một "buổi tập" tốt khi giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Bên cạnh việc M.U có được 3 điểm cùng một tinh thần phấn chấn trước khi bước vào cuộc đối đầu vào giữa tuần sau, Sir Alex chắc hẳn cũng rất hài lòng khi chứng kiến phong độ cao của các cầu thủ quan trọng.

Người tỏa sáng trong chiến thắng của "Quỷ đỏ" thành Manchester là tiền vệ Kagawa khi anh lập một hattrick vào các phút 45, 76 và 87. Với thành tích này, cầu thủ vừa chuyển đến sân Old Trafford hồi mùa đầu mùa giải trở thành người châu Á đầu tiên lập hattrick tại Premier League.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của cặp tiền đạo Robin Van Persie và Wayne Rooney trên sân cũng làm các fan hâm mộ M.U yên tâm, khi cả hai đều chứng minh họ đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Van Persie chính là người tạo cơ hội cho Kagawa ghi bàn mở tỷ số. Trong khi đó, Rooney có 2 đường chuyền thuận lợi để đồng đội người Nhật hoàn tất cú hattrick trước khi tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng cho M.U ở cuối trận.

Với chiến thắng này, M.U đã tạm thời nâng cao cách biệt với đội nhì bảng Manchester City (thi đấu muộn) lên thành 15 điểm (71 điểm so với 56).

2 "Quỷ đỏ" thắng tưng bừng ở vòng 28 Premier League-2
Suarez (7) vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới - Ảnh: Reuters

Tương tự như M.U, một "Quỷ đỏ" khác là Liverpool đã có trận đại thắng trên sân Wigan với sự tỏa sáng của Luis Suarez. Chân sút người Uruguay ghi 3 bàn vào lưới đội bóng đang vùng vẫy tránh xuống hạng để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League.

Trong trận đấu trên sân DW, sau khi Stewart Downing mở tỷ số cho Liverpool ngay ở phút thứ 2 thì màn trình diễn của Suarez bắt đầu. Nếu như ở bàn đầu và bàn cuối, Suarez cho thấy khả năng chạy chỗ thông minh và dứt điểm hiểm hóc thì bàn thắng thứ 2 lại được tiền đạo 26 tuổi thực hiện từ một pha đá phạt trực tiếp.

Với 3 bàn trong trận vừa qua, Suarez đã nâng tổng số lần lập công trong mùa này lên thành 21, hơn 2 bàn so với Van Persie. Quan trọng hơn, những đóng góp của anh giúp Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng (dù khá mong manh) đuổi kịp top 4. Hiện khoảng cách giữa đội bóng thành phố cảng với 4 đội đứng đầu đang là 9 điểm (42 điểm so với 51).

Ở một trận đấu khác, Chelsea đã kết thúc một tuần không lấy gì làm vui vẻ khi đánh bại West Brom với tỷ số 1-0. Demba Ba là người ghi bàn duy nhất ở phút 28 giúp "The Blues" tạm thời giành lại vị trí thứ 3 từ Tottenham.

Kết quả các trận đấu

Southampton 1 - 2 QPR

Chelsea 1 - 0 West Brom

Everton 3 - 1 Reading

M.U 4 - 0 Norwich

Swansea 1 - 0 Newcastle

Sunderland 2 - 2 Fulham

Stoke 0 - 1 West Ham

Wigan 0 - 4 Liverpool

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.