2 suất bán kết đầu tiên thuộc về Barcelona và M.U

13/04/2011 03:51 GMT+7

(TNO) Chẳng những không cho đối thủ thực hiện những cú lội ngược dòng, mà cả Barcelona và Manchester United (M.U) đều giành thắng lợi trong lượt về tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng nay, 13.4, để hiên ngang bước vào vòng bán kết.

"Hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez (14) ăn mừng bàn mở tỷ số cho M.U - Ảnh: Reuters

(TNO) Chẳng những không cho đối thủ thực hiện những cú lội ngược dòng, mà cả Barcelona và Manchester United (M.U) đều giành thắng lợi trong lượt về tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng nay, 13.4, để hiên ngang bước vào vòng bán kết.

>> Xem clip trận M.U - Chelsea (2-1)
>> Xem clip trận Shakhtar Donetsk - Barcelona (0-1)

Trên sân Old Trafford, đúng như dự đoán, "Quỷ đỏ" Manchester United (M.U) quá mạnh đối với "The Blues". Bằng lối chơi chậm rãi, giữ bóng chắc chắn, "Quỷ đỏ" đã khiến cho Chelsea sập bẫy hồi nào không hay. Tỷ số 2-1 ở trận lượt về đủ để thầy trò Sir Alex Ferguson lần thứ 4 liên tiếp góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. 

Cũng cần nên biết là tại Old Trafford mùa giải này, M.U vẫn hoàn toàn bất bại. Tính rộng ra, kể từ năm 2005 đến nay, M.U chưa phải dừng cuộc chơi khi được thi đấu tại "Nhà hát của những giấc mơ". Và ở trận lượt về vừa qua, vẫn tại "Nhà hát" này, đã có một "giấc mơ"... qua đời. Nó thuộc về Chelsea.

Biết rõ, Old Trafford luôn là "mồ chôn" cho những tham vọng của đội khách, nhưng không vì thế mà huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti và các học trò đánh mất niềm hy vọng tạo ra một cú lật đổ có một không hai của mùa giải.

Tuy nhiên, giấc mơ đó vẫn là giấc mơ, Rooney và đồng đội của anh đã không cho "The Blues" có chút hy vọng nào, mặc dù ở phút 77 Drogba có bàn san bằng tỷ số 1-1, khiến các cổ động viên áo đỏ thoáng giật mình. Bởi trước đó tại Stamdford Bridge, Rooney đã có bàn thắng quý như vàng và ở phút 43 của trận lượt về, Chicharito - Hạt đậu nhỏ - Javier Hernandez đã khai cuộc như mơ cho "Quỷ đỏ" bằng bàn mở tỷ số chớp nhoáng.

Hiệp một của trận lượt về không khác chi ngần ấy thời gian của trận lượt đi. Tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về M.U và người chơi tồi nhất bên phía Chelsea vẫn là Fernando Torres - bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League ở thời điểm hiện nay (50 triệu bảng Anh).

 
Fernando Torres tiếp tục gây thất vọng trong màu áo Chelsea - Ảnh: AFP

Có thể nói, việc HLV Ancelotti quyết định chọn Torres ra sân ngay từ đầu thay cho Didier Drogba là bởi anh từng có một quá khứ rất hào nhoáng và đáng nể. Trong giai đoạn từ năm 2008 đến 2009, M.U có đến 3 lần thúc thủ liên tiếp trước Liverpool (ở Premier League). Ở cả 3 trận thua đó, Torres đã trở thành nỗi ác mộng thực sự với hàng thủ M.U nói chung và Nemanja Vidic nói riêng. Trung vệ người Serbia đã phải nhận 3 chiếc thẻ đỏ trong cả 3 trận đấu đó sau khi để cho Torres dễ dàng “trêu ngươi ” và qua mặt một cách dễ dàng.

Song, 45 phút của trận lượt về, Torres chỉ là cái bóng của chính mình. Chuỗi 10 trận không ghi bàn trong màu áo mới tiếp tục được nâng lên (thành 11). Có thể ông Ancelotti đã nhận ra được điều đó ở Torres, nên ngay từ hiệp hai bắt đầu ông quyết định thay anh bằng Drogba.

Nhưng nếu cá tính hơn, Ancelotti nên tiếp tục sử dụng Torres. Bởi khi Drogba có mặt trên sân thế cục hoàn toàn thay đổi theo hướng tích cực hơn cho Chelsea và điều đó, vô tình đã phơi bày cái sai lầm trong cách dụng binh của HLV người Ý. Chính Drogba đã nhóm lại ngọn lửa vốn đã nguội tắt từ sau bàn mở tỷ số của Chicharito và chiếc thẻ đỏ ở phút 70 của Ramires (Chelsea).

 
Drogba (áo xanh) tung cú sút chéo góc kỹ thuật san bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Nhưng chỉ với mỗi Drogba thì làm sao tạo ra ngọn lửa lớn cho được. Chơi thiếu người và trước một "Quỷ đỏ" đang có lợi thế về nhiều mặt, không bất ngờ khi chỉ đúng 1 phút sau bàn thắng của Drogba, Park Ji Sung đã có pha xử lý bóng tinh tế và dứt điểm chính xác hạ gục thủ môn Petr Cech giúp M.U trở lại với lợi thế cách biệt một bàn.

 
Park Ji Sung (áo đỏ) dập tắt hy vọng của Chelsea với pha ghi bàn rất giống của Drogba, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U - Ảnh: Reuters

M.U kết thúc trận lượt về bằng chiến thắng 2-1, như vậy tổng tỷ số của 2 lượt là 3-1, giấc mơ tái lập "cú ăn ba" của mùa giải 1998-1999 đang dần trở thành sự thật tại "Nhà hát của những giấc mơ"!

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, chỉ với pha lập công duy nhất của Lionel Messi vào lưới Shakhtar Donetsk cũng đủ đưa Barcelona vào bán kết. Đội chủ sân Nou Camp đã kết thúc cả 2 lượt trận thật đáng nể: thắng chung cuộc với tỷ số 6-1.

 
Messi (10) có bàn thắng thứ 9 tại đấu trường Champions League mùa này - Ảnh: AFP

Dự đoán, nhiều khả năng đối thủ của M.U ở bán kết có thể là Schalke 04 - đội đã giành chiến thắng 5-2 trong trận lượt đi trên sân Giuseppe Meazza của Inter Milan. Còn với Barcelona, nhiều khả năng đối thủ của họ sẽ là Real Madrid - đội đã thắng Tottenham 4-0 ở trận lượt đi. Xem ra, vòng bán kết Champions League mùa giải này rất đáng được chờ đợi.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.