Hạ Bournemouth, Man City giữ vị trí thứ 2 Premier League

25/08/2019 21:58 GMT+7

Manchester City (Man City) đã giành chiến thắng 3-1 trên sân Bournemouth để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.

Tường thuật trực tiếp
Bournemouth - Man City
Không phải ngẫu nhiên mà vấn đề VAR gây tranh cãi đã trôi qua gần 1 tuần, nhưng trong cuộc họp báo trước vòng đấu thứ 3 cuối tuần này, HLV Pep Guardiola của Man City vẫn lại nói… về VAR với đầy ấm ức: “Chúng tôi buộc phải chấp nhận mọi quyết định với luật chơi đã định”. Ở vòng trước, VAR cùng luật bàn thắng chạm tay trong vòng cấm mới áp dụng đã từ chối bàn thắng quyết định của Man City do Gabriel Jesus ghi phút 90+2. Chính điều này khiến Man City phải chia điểm với Tottenham (hòa 2-2) ngay sân nhà Etihad, và đứt luôn mạch trận toàn thắng khi dừng lại con số 15.
Tờ Daily Mail bình luận, việc ông Guardiola đến giờ vẫn nói về VAR, chắc hẳn đã rất ấm ức. Nếu không thoát ra sự ám ảnh này, Man City rất dễ sa vào trạng thái mất hưng phấn, có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu ở các trận tới đây.

VAR đã trở thành nỗi ám ảnh của Man City

Reuters

Gặp Bournemouth, chiến thắng là trong tầm tay Man City, dựa trên tiềm lực vượt trội cùng thành tích đối đầu quá khứ khi Bournemouth chưa thắng “Man xanh” một trận nào trong 14 trận đã đấu (hòa 2 và thua đến 12 trận). Man City cũng ghi vào lưới Bournemouth tới 25 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn. Cơ hội cho Bournemouth có chăng là tâm lý thoải mái, khi đội quân của HLV Eddie Howe có hai trận ra quân mùa này với thành quả 1 thắng và 1 hòa. Do đó, Bournemouth cũng có chút hy vọng gây bất ngờ.
Tuy nhiên, Man City với bản lĩnh vô địch 2 mùa liên tiếp gần đây ở Ngoại hạng Anh sẽ biết cách vượt qua những tác động hiện nay. Hơn nữa, cơ hội sắp tới quá lớn để Man City bỏ qua nỗi ấm ức nhằm tập trung vào khả năng tạo cú nhảy vọt về điểm số trước các đối thủ cạnh tranh, khi đang có lịch đấu thuận lợi với các đối thủ dưới cơ như Bournemouth, Brighton, Norwich, Watford, Everton, Wolverhampton, Crystal Palace, Aston Villa và Southampton.
Nếu hoàn tất mục tiêu chiến thắng các trận này đến trước cuộc “đại chiến” với Liverpool trên sân Anfield ngày 9.11 tới, rõ ràng Man City sẽ nắm ưu thế rất lớn trong cuộc đua vô địch mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.