22 CĐV thiệt mạng trong vụ bạo loạn kinh hoàng bóng đá Ai Cập

09/02/2015 12:15 GMT+7

(TNO) Bóng đá Ai Cập tiếp tục phải hứng chịu nỗi đau sau khi một vụ bạo loạn xảy ra trước một trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia diễn ra vào ngày 8.2 tại Cairo khiến 22 cổ động viên (CĐV) thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

(TNO) Bóng đá Ai Cập tiếp tục phải hứng chịu nỗi đau sau khi một vụ bạo loạn xảy ra trước một trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia diễn ra vào ngày 8.2 tại Cairo khiến 22 cổ động viên (CĐV) thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

>> Một người chết trong vụ bạo loạn ở bóng đá Indonesia
>> Trận Sebia - Albania bị hoãn vì bạo loạn
>> 15 CĐV bóng đá chết trong vụ bạo loạn kinh hoàng ở Congo

22 CĐV thiệt mạng trong vụ bạo loạn kinh hoàng bóng đá Ai Cập-1
Cảnh sát ra tay trấn áp các CĐV quá khích - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời một số nhân chứng cho biết đa số người thiệt mạng do ngạt thở vì đám đông CĐV chạy tán loạn sau khi cảnh sát sử dụng hơi cay và bắn đạn giả vào đám đông CĐV để ngăn chặn họ phá cửa vào sân Air Defence (nằm ở phía đông Cairo) xem trận đấu giữa CLB Zamalek và Enppi.

Tình trạng trên đã dẫn đến một vụ bạo loạn dữ dội khi một số CĐV quá khích tấn công lại lực lượng an ninh bằng pháo sáng, gạch đá và đập phá xe cảnh sát, trong khi số khác giẫm đạp lên nhau trong cuộc hỗn loạn.

Người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập cho biết ngoài 22 người thiệt mạng, còn có ít nhất 20 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện ở Cairo. Trong khi đó, tờ Guandian dẫn truyền thông địa phương cho biết có ít nhất 25 CĐV thiệt mạng trong vu bạo loạn. “Một lượng lớn CĐV của Zamalek (đội bóng lớn thứ 2 của Ai Cập) không có vé vào sân Air Defence và cố gắng phá cửa và buộc lực lượng an ninh phải sử dụng các biện pháp ngăn chặn”, một tuyên bố ngắn gọn từ Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay.

22 CĐV thiệt mạng trong vụ bạo loạn kinh hoàng bóng đá Ai Cập-2
Các CĐV cũng tấn công và đốt xe cảnh sát - Ảnh: Reuters

Ngay sau vụ việc, công tố viên lập tức ban hành lệnh bắt giữ đối với các lãnh đạo nhóm CĐV quá khích của CLB Zamalek, được gọi là “Ultras White Knights". Trong khi đó trên tài khoản Facebook của mình, nhóm Ultras White Knights gọi 22 CĐV thiệt mạng là “liệt sĩ” và cáo buộc cuộc tấn công của lực lượng an ninh giống như một cuộc “thảm sát”. Một số CĐV thoát được vụ bạo loạn cho biết đám đông CĐV bức xúc do chứng kiến cảnh sát bắn vào một người hâm mộ của CLB Zamalek có vé đang muốn vào sân.

Mặc dù xảy ra vụ bạo loạn gây thương vong nhưng trận đấu trên sau đó vẫn diễn ra và kết thúc với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, theo một nguồn tin thân cận của Reuters, Chính phủ Ai Cập đang xem xét hủy bỏ giải đấu hàng đầu quốc gia để hạn chế bạo lực.

Với vụ bạo loạn mới nhất, bóng đá Ai Cập một lần nữa chìm trong tang tóc sau vụ bạo loạn kinh hoàng ở một trận đấu vào tháng 2.2012 tại sân Port Said khiến 72 CĐV của CLB Al Ahly SC thiệt mạng.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.