VAR ngăn không cho Man City đánh bại Tottenham

18/08/2019 01:30 GMT+7

Tưởng chừng như Manchester City (Man City) đã có chiến thắng trước Tottenham nhưng hệ thống công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) đã từ chối bàn thắng ở phút bù giờ và kết quả trận đấu là 2-2.

Tường thuật trực tiếp
Man City - Tottenham
Đêm nay, Tottenham sẽ hành quân tới Etihad để đọ sức với Man City trong trận cầu đinh ở vòng 2 Premier League. Kết quả của trận đấu này có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc đua giành ngôi vô địch và phần nào về tương lai của cả 2 đội trong phần còn lại của mùa giải.
Tottenham và Man City đã chơi một trong những trận đấu hay nhất qua mọi thời đại ở Champions League mùa trước mà chỉ cần làm được một nửa như vậy thì cuộc đọ sức lần này cũng sẽ rất thú vị. Guardiola và Pochettino là 2 trong số những HLV giỏi nhất thế giới và cả 2 đều hy vọng rằng đội bóng của họ sẽ giành được kết quả tốt. Tất nhiên, nhiệm vụ của “Spurs” sẽ nặng nề hơn do họ vừa bị đánh giá thấp hơn lại vừa phải chơi trên đất khách. Chính vì vậy, chỉ khi nào HLV Pochettino khai thác được những điểm yếu của Man City thì lúc đó Tottenham mới có thể nghĩ đến một kết quả tích cực.

Liệu Tottenham có tiếp tục vô hiệu hóa được Sterling (phải)?

Reuters

Trước hết, Man City thiếu chiều rộng trên mặt trận tấn công do vắng Sane và Mendy bên cánh trái trong khi Walker không phải là cầu thủ có khả năng tạt bóng tốt bên cánh phải. Điều này sẽ tạo điều kiện cho “Spurs” tập trung phòng ngự ở trung tâm. Đây là trường hợp của trận tứ kết lượt đi Champions League mùa trước, nơi Tottenham đã vô hiệu hóa những mối đe dọa tấn công của Sterling và Mahrez khi họ từ cánh cắt vào trung lộ.
Man City nổi tiếng qua lối chơi gây sức ép với đội hình được đẩy lên rất cao nhưng Tottenham đang sở hữu một cầu thủ có khả năng phá vỡ áp lực bằng cách giành lại bóng trên phần sân nhà và thực hiện một đường chuyền chính xác lên phía trước, đó là Ndombele. Nếu tân binh này làm tốt điều đó thì đấy chính là lúc các cầu thủ tấn công của Tottenham tập trung khai thác vị trí của Rodri, tiền vệ vẫn chưa thật sự đảm bảo tốt nhiệm vụ đánh chặn cho Man City.
Nếu thực hiện tốt những điều kể trên, ít nhất Tottenham cũng sẽ tránh được thất bại tại Etihad. Thế nhưng, vấn đề là không phải bất kỳ đội bóng nào cũng có thể biến kế hoạch thành hành động khi đối mặt với Man City, mà “Spurs” đã hiểu quá rõ điều đó qua 4 trận thua liên tục trước “The Citizens” ở Premier League. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.