250 triệu bảng liệu có đủ để tái thiết M.U?

Giang Lao
Giang Lao
18/05/2019 16:25 GMT+7

Ban lãnh đạo CLB Manchester United (M.U) trong tuần này thông qua Phó Chủ tịch điều hành, ông Ed Woodward đã công bố duyệt chi cho HLV Ole Gunnar Solskjaer gói kinh phí 250 triệu bảng mua sắm cầu thủ. Nhưng liệu số tiền này có đủ để tái thiết “Quỷ đỏ”, tờ The Times (Anh) đặt nghi vấn.

HLV Solskjaer đã khẳng định dứt khoát: “M.U cần nhiều nhân tố mới để làm mới lại đội hình hiện nay”.
Tuy nhiên, với kinh phí 250 triệu bảng, trước mắt việc chỉ dự định mua lại hợp đồng của trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli có giá tới 130 triệu bảng đã chiếm hơn phân nửa trong số kinh phí trên.
Việc cần gia cố hàng thủ là yêu cầu cấp thiết nhất của M.U lúc này, vì mùa vừa qua chỉ riêng ở giải Ngoại hạng Anh hàng thủ “Quỷ đỏ” đã để lọt lưới số bàn thua kỷ lục đến 54 bàn.
Giữa lúc đó trên hàng công và hàng tiền vệ cũng cần gia cố lại, cũng như cần tìm kiếm nhân tố mới để tạo sức bật mạnh mẽ hơn.
Vì vậy, chưa rõ HLV Solskjaer sẽ xoay xở ra sao cho dù gói kinh phí trên là không nhỏ, nhưng thực tế quá ít với tình thế M.U đang cần “thay máu” như lúc này. So với Man City, việc chỉ bổ sung lực lượng nhắm tới chừng 4 cầu thủ thôi đã tiêu tốn hơn 200 triệu bảng. Trong khi hiện nay theo tin đồn, M.U cần tới gần chục cầu thủ mới.

tin liên quan

‘Những gã khổng lồ’ Real Madrid và M.U vì đâu nên nỗi
Trong tốp những CLB có giá trị lớn nhất thế giới, Manchester United (M.U) và Real Madrid là 2 CLB đang đứng đầu với mỗi đội có giá trị ước lượng hơn 4 tỉ USD. Tuy nhiên, cả hai đội đều gây thất vọng ở mùa này.
Theo tờ The Sun, M.U chắc chắn cho ra đi các ngôi sao kỳ cựu như Ander Herrera, Antonio Valencia và Juan Mata. Ngoài ra, tiền đạo Alexis Sanchez và trung phong Romelu Lukaku cũng nằm trong danh sách chuyển nhượng. Những cầu thủ ra đi này có thể đem về cho M.U thêm một khoản kinh phí bổ sung nữa để tái thiết.
Những ngôi sao mà M.U muốn mua này đều có giá cao từ 100 triệu bảng trở lên Chụp màn hình The Sun
Tuy nhiên, số tiền đó cũng quá ít khi so với kinh phí mua các ngôi sao mới mà M.U cần có, vì ngoài Koulibaly còn có trung vệ Harry Maguire từ Leicester City, hay tiền vệ Thomas Partey từ Atletico Madrid - mỗi cầu thủ này đều có giá từ 80 triệu bảng trở lên.
Ngoài ra, các ngôi sao trên hàng công hứa hẹn là Jadon Sancho, Nicolas Pepe, Hakim Ziyech và Joao Felix cũng đều có giá rất cao.
Do đó, báo chí Anh tỏ ra nghi ngờ ý định tái thiết của M.U, vì nhiều khả năng cũng sẽ nửa vời. Bên cạnh đó, việc M.U mùa tới phải thi đấu ở giải Europa League cũng khiến họ khó mua được cầu thủ cần mua với giá đúng, vì nếu cần có “Quỷ đỏ” dứt khoát phải trả cao hơn thị trường mới thuyết phục được cầu thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.