3 CĐV Indonesia bị bắt do nghi khủng bố liên quan đến trận đấu ở Malaysia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/11/2019 10:08 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa có cuộc họp để báo cáo tất cả các sự cố bạo lực CĐV liên quan đến trận tuyển quốc gia thua chủ nhà Malaysia 0-2 ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân Bukit Jalil hôm 19.11.

PSSI cho biết đã đang hợp tác điều tra về các vụ bạo lực khác bên ngoài sân Bukit Jalil liên quan đến vụ CĐV Indoneisa bị người hâm mộ Malaysia đánh hội đồng một cách dã man đang được lan truyền trên mạng xã hội. “Có hai điều chúng tôi đang làm. Đầu tiên, liên quan đến các sự cố xảy ra trong các trận đấu tại sân, như đốt, ném pháo sáng hoặc bom khói từ những người hâm mộ đội chủ nhà, chúng tôi đã báo cáo điều này. Trong khi đó, chúng tôi đang điều tra về vụ đánh hội đồng mà nạn nhân được cho là của CĐV Indonesia bên ngoài sân vận động”, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nói.

Malaysia và Indonesia đang đối mặt với án phạt sau hàng loạt sự cố bạo lực CĐV

CHỤP MÀN HÌNH

Vị quan chức này nói thêm, PSSI đã phối hợp với Tùy viên cảnh sát Indonesia tại Đại sứ quán Indonesia ở Malaysia để làm rõ vụ đánh đập hội đồng xảy ra vào ngày 18.11. Hiện tại, các thủ tục pháp lý đã và đang được thực hiện bởi cảnh sát Malaysia. PSSI sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp điều tra và có thể giải quyết vụ việc.
Theo ông Iriawan, PSSI còn nhận được báo cáo và phối hợp liên quan về 3 CĐV Indonesia bị bắt bị nghi ngờ dính đến khủng bố. PSSI cho biết, Đại sứ quán Indonesia (KBRI) sẽ gửi yêu cầu để có thể gặp và hỗ trợ 3 CĐV đang bị bắt giam. “Chúng tôi đã báo cáo tất cả các sự cố liên quan đến bóng đá, cụ thể là về trận đấu và sự cố tại sân vận động. Trong khi đó, sự vụ bên ngoài bóng đá, chúng tôi sẽ khám phá và phối hợp với các bên liên quan”, ông Iriawan nhấn mạnh.
“Hành vi phân biệt đối xử luôn là mối quan tâm của chúng tôi. Chúng ta hãy đề cao các nguyên tắc fair-play và tham gia bóng đá với tinh thần đoàn kết, tôn trọng và bình đẳng. Nói không với tất cả các hình thức phân biệt đối xử”, trang web dẫn lời ông Iriawan.

Vụ bạo lực trong trận Malaysia thắng Indonesia trên sân Bukit Jalil

CHỤP MÀN HÌNH

Hiện tại, Malaysia và Indonesia cũng đang đối mặt với án phạt sau vụ bạo lực trên sân Bukit Jalil. Vụ việc này dẫn đến việc cảnh sát Malaysia bắt giữ tổng cộng 41 CĐV, trong đó có 14 người từ Indonesia. Trước đó, PSSI cũng bị phạt 45.000 USD do để CĐV gây bạo lực trong trận thua Malaysia 2-3 trên sân nhà Bung Karno ở lượt trận mở màn bảng G hồi đầu tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.