3 CLB ở Serie A bị điều tra bán độ

10/05/2012 12:58 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) thông báo ba CLB đang chơi ở Serie A gồm Atalanta, Novara và Siena nằm trong danh sách 22 đội bóng nước này đang bị điều tra liên quan đến vụ bê bối bán độ trong mùa giải trước, đã bị phanh phui hồi đầu năm 2012 có quy mô không kém vụ Calciopoli năm 2006.

(TNO) Hôm qua (9.5), Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) thông báo ba CLB đang chơi ở Serie A gồm Atalanta, Novara và Siena nằm trong danh sách 22 đội bóng nước này đang bị điều tra liên quan đến vụ bê bối bán độ trong mùa giải trước, đã bị phanh phui hồi đầu năm 2012 có quy mô không kém vụ Calciopoli năm 2006.

>> Malaysia phá băng cá độ quốc tế
>> 4 cựu tuyển thủ Trung Quốc bị bắt vì bán độ
>> LĐBĐ Nam Phi bị lừa... bán độ

Cristiano Doni bị cấm thi đấu vì liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số
Doni (phải) là một trong những mắt xích của vụ mua bán độ - Ảnh: AFP

Theo Gazzetta Dello Sport, trong danh sách trên còn có các đội Albino Leffe, Ancona, Ascoli, Avesa, Cremonese, Empoli, Frosinone, Grosseto, Livorno, Modena, Monza, Padova, Pescara, Piacenza, Ravenna, Reggina, Rimini, Sampdoria và Spezia.

FIGC cũng cho biết có 61 ngươi và 33 trận đấu, bao gồm 29 CLB đã và đang thi đấu ở Serie B đang nằm trong “danh sách đen” của cơ quan điều tra. Atalanta, Novara và Siena bị điều tra về việc dàn xếp tỷ số khi còn chơi cho Serie B mùa trước (ba đội bóng này vừa thăng hạng mùa giải năm nay).

Trong số 30 người đã bị bắt trước đó có hai cựu tuyển thủ Ý là cựu đội trưởng Atalanta Cristiano Doni và cựu đội trưởng Lazio Giuseppe Signori. Tuy nhiên, trong danh sách vừa được FIGC công bố hôm qua chỉ có tên Doni.

Tương tự Doni, cựu cầu thủ của Piacenza là Carlo Gervasoni và cựu cầu thủ AS  Roma Cisco Alessandro Zamperini được cho là mắt xích kết nối dàn xếp tỷ số các trận đấu, bên cạnh hàng loạt cầu thủ từng chơi cho các đội bóng lớn như Inter Milan, Parma và AS Roma.

Mùa hè năm ngoái, tiền đạo Doni đã bị đình chỉ thi đấu ba năm rưỡi và CLB Atalanta bị trừ 6 điểm ở Serie A mùa này, do bị kết tội liên quan đến dàn xếp tỷ số ở Serie B mùa trước.

Theo FIGC, vụ bê bối mới nhất nhiều khả năng sẽ có một kết cục như vụ Calciopoli năm 2006 khi sẽ có thêm nhiều đội bóng bị trừ điểm, tước chức vô địch sau khi vụ điều tra kết thúc.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.