3 điểm ở lại Anfield

30/01/2010 09:53 GMT+7

Benitez vừa thề sẽ chung thủy với Liverpool và CĐV của sân Anfield rất muốn ông chứng minh điều đó bằng một chiến thắng.

Vắng Torres, Liverpool rất cần sự đóng góp của Gerrard - Ảnh: AFP

Benitez vừa thề sẽ chung thủy với Liverpool và CĐV của sân Anfield rất muốn ông chứng minh điều đó bằng một chiến thắng.

Gerrard đã trở lại, nhưng Liverpool vẫn chơi nhợt nhạt như con bệnh mới khỏi. 3 điểm trước Bolton sẽ là liều thuốc giúp “tâm bệnh” của đội chủ sân Anfield thuyên giảm đáng kể, nhưng không có nghĩa top 4 nằm gọn trong tầm tay.

Đối với Benitez, lời mời (từ báo chí) của Juventus đã góp phần tăng giá trị của ông. Trong mắt CĐV Liverpool, đó là tin tức không vui. Nhưng trái lại, 2 ông chủ người Mỹ thì khấp khởi. Nếu Benitez tự cắt hợp đồng, ông sẽ bỏ túi 2,5 triệu và nếu sa thải ông, Liverpool sẽ tốn khoảng 10 triệu bảng. Tom Hicks và George Gillett đều là những tay làm ăn có máu mặt, thương vụ lời lãi họ đã nắm trong tay.

Tuy nhiên, Benitez cũng đâu “non cơ”. Nếu ông đến Juve vào thời điểm này, giá trị bản thân đã giảm đi còn một nửa và biết đâu, 3-4 tháng cuối mùa giải chẳng đem lại hiệu quả gì cho Juve, chẳng phải ông là người lãnh đủ hay sao? “Liverpool sẽ không có xáo trộn nào đến cuối mùa bóng này. Mục tiêu hiện thời vẫn là lọt vào top 4”, ông Benitez khẳng định.

Bolton đã thi đấu khởi sắc dưới thời Owen Coyle - hình như bất cứ đội bóng nào khi “thay tướng” đều “đổi vận”. Bằng chứng là họ vừa giành chiến thắng 1-0 trước Burnley hồi giữa tuần qua và từ đó nhảy 3 bậc, tạm thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Đó cũng là trận đấu mang lại nhiều cảm xúc cho HLV Coyle. Burnley cách đây 3 vòng đấu vẫn do ông dẫn dắt và với thất bại vừa qua, giờ đây Burnley đã rơi đúng ngay chỗ Bolton vừa đào thoát - hạng 18.

“Tôi không phải là Judas, tôi chỉ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp. Bolton trước đây là đội bóng tôi từng mơ ước được dẫn dắt”, Coyle phát biểu.

Thắng Burnley bằng kinh nghiệm 3 năm dẫn dắt thì đó chưa phải là bước đột phá gì to tát đối với Coyle, nếu hạ được Liverpool thì sẽ khác. Năm mùa giải gần đây, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 10 lần, trong đó Bolton chỉ hòa đúng 1 trận, còn lại toàn thua, đó là chưa nói đến họ đang kỵ sân Anfield như thế nào. Lần cuối cùng Bolton giành được 3 điểm tại Anfield là vào năm 1954 và 10 trận gần đây nhất tại đây họ thua 9 và chỉ hòa được 1 lần. Đấy sẽ là áp lực cực lớn và là nhiệm vụ lớn lao mà ông Coyle phải vượt qua.

5 trận gần đây Liverpool bất bại và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn, mặc dù ở hàng phòng ngự Daniel Agger và Glen Johnson vẫn chưa thể trở lại. 2 gương mặt khác của Liverpool sẽ vắng mặt trận này là tiền vệ Yossi Benayoun và tiền đạo Fernando Torres.

Bên phía Bolton sẽ không có 2 cầu thủ chủ chốt ở hàng phòng ngự là Sean Davis và Joey O’Brien, vì chấn thương. Dự đoán: Liverpool thắng 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.