3 ngày ác mộng của Real Madrid

27/03/2014 14:11 GMT+7

(TNO) Từ vị thế số 1 và giữ quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga. Thế nhưng, Real Madrid tự đánh mất cơ hội chỉ trong 3 ngày với 2 trận thua do sự chủ quan của HLV Carlo Ancelotti.

(TNO) Từ vị thế số 1 và giữ quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga. Thế nhưng, Real Madrid tự đánh mất cơ hội chỉ trong 3 ngày với 2 trận thua do sự chủ quan của HLV Carlo Ancelotti.

>> Hậu ‘Siêu kinh điển’, Real Madrid thua tiếp Sevilla
>> Real Madrid 3-4 Barcelona: Đỉnh cao Messi, vực sâu Ramos
>> Messi lập hattrick, Barca hạ Real Madrid ở trận ‘Siêu kinh điển’

3 ngày ác mộng của Real Madrid
HLV Ancelotti cho rằng Real Madrid đã không có sự chuẩn bị tốt khi đối đầu Sevilla - Ảnh: Reuters

Chính chiến lược gia người Ý sau trận thua quá bất ngờ trước Sevilla 1-2 rạng sáng nay (27.3, giờ VN) đã thừa nhận do bản thân ông không đánh giá đúng về đối thủ khiến Real Madrid có lẽ phải trả một cái giá rất đắt là mất cơ hội vô địch mùa này.

Ông Ancelotti nói trên Marca.com: “Real Madrid không xứng đáng thua, nếu tôi cẩn thận hơn một chút thì có lẽ mọi việc không đến mức này. Chúng tôi không lường được lối đá phản công của Sevilla là rất sắc bén và không có sự chuẩn bị tốt để đối phó với tình huống này. Đó là lý do vì sao họ ghi được 2 bàn, dù chúng tôi dẫn trước nhưng không kết liễu được trận đấu do không ghi thêm được bàn thắng”.

Cũng theo ông Ancelotti, trận thua Barcelona (3-4) không hề tác động đến tâm lý của các cầu thủ Real. Ông nói: “Trước trận đấu, mọi thứ đều ổn. Cơ bản là do chúng tôi chủ quan đánh giá thấp Sevilla và phải nhận trận thua đau. Bây giờ đây, Real cần phải lấy lại niềm tin và có phản ứng ngay để đưa mọi thứ trở lại đúng hướng”.

Mặc dù vậy, ông Ancelotti nhìn nhận tình thế của đội nhà trong cuộc đua vô địch hiện tại cực kỳ khó khăn. Đội bóng Hoàng gia hiện có 70 điểm sau 30 trận, thua 2 điểm trước đội xếp thứ hai Barcelona và 3 điểm trước đội đầu bảng Atletico Madrid. Với 8 trận còn lại, cuộc đua theo ông Ancelotti là rất khó lường, nhưng mọi thứ không có gì là không thể.

Thủ môn Victor Valdes của Barcelona bị chấn thương
Valdes (nằm) sớm nói lời chia tay Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong diễn biến khác, Barcelona thắng Celta Vigo 3-0 nhưng trả giá đắt khi thủ môn số 1 Victor Valdes bị chấn thương nặng phải nghỉ hết mùa. Valdes còn sẽ vắng mặt luôn ở kỳ World Cup sắp tới do được chẩn đoán phải nghỉ dưỡng thương ít nhất từ 6 đến 8 tháng.

Như vậy, Valdes đã sớm phải nói lời chia tay với Barcelona khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối mùa giải này và anh cũng đã khẳng định không gia hạn.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.