3 người đẹp cùng ứng cử chức Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia

18/04/2020 20:54 GMT+7

Ngay sau khi nữ Tổng thư ký Ratu Tisha của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) bất ngờ từ chức, một số bóng hồng khác đã được nêu tên trong danh sách ứng viên thay thế.

Hôm 13.4, Tisha đã công khai tuyên bố từ chức Tổng thư ký PSSI thông qua tài khoản Instagram cá nhân. Nữ quan chức xinh đẹp này trước đó bị chỉ trích lạm quyền bất chấp cô có nhiều đóng góp lớn cho bóng đá Indonesia kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 7.2017.

Tisha vừa từ chức Tổng thư ký PSSI

CHỤP MÀN HÌNH

Sau khi Ratu Tisha từ chức, PSSI vẫn chưa chính thức công bố ứng viên thay thế. Mặc dù đã nhắm đến một vài cái tên, nhưng PSSI vẫn muốn xem xét cẩn thận để chọn người giỏi nhất, trong đó phải hiểu biết bóng đá và kỹ năng quản lý tốt.
Theo tờ Indosport, điều thú vị là các ứng cử viên thay thế Ratu Tisha lại xuất hiện khá nhiều bóng hồng trong bóng đá Indonesia. Những người phụ nữ đang hoạt động quản lý trong các giải quốc gia.
Đầu tiên phải kể đến Annisa Zhafarina Qosasi, người đang được xem là ứng viên sáng giá cho vị trí Tổng thư ký PSSI. Cô con gái của Chủ tịch CLB Madura United, Achsanul Qosasi được cho là có khả năng đảm đương được công việc của Ratu Tisha do đang phụ trách các mảng tiếp thị, quản trị, lập kế hoạch… cho đội bóng này.

Liana Tasno từng làm Giám đốc thương hiêu cho tuyển Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH

Zhafarina Qosasi hiện là Phó chủ tịch CLB Maruda United

CHỤP MÀN HÌNH

Với tuổi đời còn rất trẻ (24 tuổi) và đảm đương vị trí Phó chủ tịch CLB Madura United (đội đang thuộc giải hàng đầu Indonesia), Zhafarina Qosasi được kỳ vọng sẽ đưa ra những ý tưởng mới cho sự phát triển của PSSI.
Bóng hồng thứ hai là người đẹp Liana Tasno, một người cũng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý ở bóng đá Indonesia, và giúp cô được đánh giá cũng có nhiều khả năng chiếm vị trí Tổng thư ký mới của PSSI. Vai trò của Liana Tasno trước đây là Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông của tuyển Indonesia từ năm 2017 đến 2018.

Maaike Ira Puspita (trái)

PSSI

Phạm vi quản lý của Liana Tasno sau đó mở rộng sang các môn thể thao khác, đã từng làm việc tại Liên đoàn Bóng rổ Indonesia (IBL) và Ủy ban Olympic nước này. Hiện tại, người đẹp này đang là Phó giám đốc Thương mại tại CLB bóng đá hạng 2 của Indonesia, PSIM Yogyakarta. Người phụ nữ thứ ba ứng cử chức Tổng thư ký PSSI là Maaike Ira Puspita, từng giữ chức Phó tổng thư ký PSSI dưới quyền Ratu Tisha từ đầu năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.