3 trong 1

20/05/2011 02:27 GMT+7

Porto thắng Braga 1-0 trong một trận chung kết Europa League có đến 3 kỷ lục được ghi nhận.

Porto thắng Braga 1-0 trong một trận chung kết Europa League có đến 3 kỷ lục được ghi nhận.

Đúng như dự đoán của Thanh Niên, sức mạnh tấn công của Porto đã thắng trong trận chung kết Europa League mùa này trước một Braga mạnh về thủ, dù người ta không nhận thấy điều đó trong hiệp 2. 

Tuy nhiên, cần phải thông cảm cho HLV Villas-Boas khi đội bóng của ông đã dẫn trước ở hiệp 1 trong trận đấu được xem là quan trọng nhất của Porto tại mùa này. Do đó, thay vì tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận và chơi tấn công trong hiệp 2 thì ông buộc các học trò thi đấu thận trọng hơn. Chính điều đó đã giúp ông giành phần thắng trong cuộc đấu trí với HLV Paciencia của Braga. Nguyên nhân rất đơn giản: ông Villas-Boas có đủ con người cần thiết để phục vụ cho các ý đồ chiến thuật, còn ông Paciencia thì không.

 

 Người hùng Falcao với chiếc cúp chiến thắng trên tay - Ảnh: AFP

Chẳng hạn, khi Braga quyết định đẩy cao tốc độ của trận đấu và chơi tấn công trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng thì họ lại để lộ ra một khiếm khuyết rất lớn là thiếu những chân sút đẳng cấp cao. Chính vì vậy, ngay cả khi có được một cơ hội không thể tốt hơn ở phút 46 nhưng Mossoro vẫn không thể thắng được cái chân của thủ môn Helton.

Chiến thắng trước Braga đã giúp ông Villas-Boas (33 tuổi) đi vào lịch sử với tư cách là vị HLV trẻ tuổi nhất đăng quang ở các giải Cúp châu Âu. Và học trò của ông - Radamel Falcao - cũng trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở một mùa bóng trong lịch sử Cúp UEFA/Europa League. Ở trận đấu vào rạng sáng qua, anh đã xô đổ kỷ lục của chính mình nhờ pha lập công lần thứ 17 ở phút 44. Từ đường chuyền của Guarin bên cánh phải, Falcao như từ dưới đất chui lên ngay phía sau hàng phòng ngự dày đặc của Braga và dễ dàng đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chỉ một bàn thua đã khiến cho khoảng cách giữa Braga với bục đăng quang xa vời vợi, chứ không gần như khoảng cách về mặt địa lý giữa họ và Porto (chỉ 47 km). Đó cũng là kỷ lục thứ ba của trận chung kết Europa League mùa này (Porto và Braga là hai đối thủ nằm gần nhau nhất trong lịch sử các trận chung kết ở những giải Cúp châu Âu).

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.