3 tuyển thủ U.23 Úc bị cấm thi đấu sau “sự cố phụ nữ” ở Campuchia

20/11/2019 12:01 GMT+7

Ba cầu thủ tuyển U.23 vừa bị cấm thi đấu đến tháng 8 năm tới, đồng nghĩa với việc họ không được tham dự Olympic 2020, do bị một phụ nữ khiếu nại về hành xử của họ ở Campuchia.

Nathaniel Atkinson, Lachlan Wales và Brandon Wilson đều bị kết tội vi phạm quy tắc ứng xử trong thời gian tham dự vòng loại Giải U.23 châu Á hồi tháng 3 tại Campuchia.
Theo AFP, vì có hành vi thiếu chuyên nghiệp, cả 3 bị đình chỉ thi đấu ở đấu trường quốc tế cho đến ngày 10.8.2020, 1 ngày sau lễ bế mạc Olympic tại Tokyo (Nhật Bản), đồng thời phải gặp chuyên gia tư vấn để học cách điều chỉnh hành vi. Tuyển thủ thứ 4 là Riley McGree cũng bị đình chỉ cho đến ngày 1.4.2020 liên quan đến sự cố nói trên.
Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA) cho biết bắt đầu chú ý đến sự việc trên hồi tháng 4, “tiếp sau khiếu nại của một phụ nữ” nhưng từ chối cung cấp chi tiết. AFP dẫn lời Chủ tịch FFA Chris Nikou cho hay: “Cam kết tôn trọng và trách nhiệm của chúng tôi không thể bị tổn hại. Các cầu thủ đã hiểu mức độ nghiêm trọng của hành động của họ và đã bắt đầu một cách tích cực những chương trình về sự tôn trọng trong các mối quan hệ, nhằm đảm bảo họ đánh giá cao những giá trị này trong tương lai”.

U.23 Úc sẽ tổn thất nặng nề sau án phạt

AFP

Theo AFP, các cầu thủ có quyền kháng cáo về án phạt nói trên nhưng sẽ khó được giảm án do cuộc điều tra được FFA thực hiện trong một thời gian dài để thu thập những chứng cứ. Án phạt cũng đồng nghĩa với 4 cầu thủ trên sẽ không còn cơ hội để cùng U.23 Úc dự VCK Giải U.23 châu Á vào tháng 1 năm tới tại Thái Lan - giải đấu mà Việt Nam đang là đương kim á quân. Tại giải này, U.23 Úc nằm cùng bảng A với chủ nhà Thái Lan, Iraq và Bahrain.
Việc vắng 4 cầu thủ trên sẽ là một tổn thất không nhỏ cho U.23 Úc khi đều được xem là trụ cột, đặc biệt là McGree. Tiền vệ 21 tuổi vừa có một khởi đầu tuyệt vời khi trở lại CLB Adelaide United, ghi bốn bàn trong 5 trận A-League (giải hàng đầu Úc) nhưng sẽ khó có cơ hội được gọi lên tuyển quốc gia dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp Nepal và Kuwait vào tháng 3 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.