4 tuyển thủ Lào bị đình chỉ thi đấu vì liên quan bán độ

07/11/2016 13:54 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Lào vừa nhận tin sốc sau khi hay tin LĐBĐ châu Á (AFC) ban hành quyết định tạm đình chỉ 4 tuyển thủ quốc gia nước này để điều tra nghi án thao túng kết quả một số trận đấu.

Theo AP, trong một tuyên bố ngày 7.11, AFC cho biết đã tạm đình chỉ thi đấu đối với 4 tuyển thủ quốc gia Lào gồm: hậu vệ Saynakhonevieng Phommapanya, thủ môn Chintana Souksavath, hậu vệ Moukda Souksavath và tiền vệ Phatthana Syvilay vì “có những hành vi vi phạm khác nhau trong luật và nguyên tắc đạo đức liên quan đến việc nghi ngờ thao túng các trận đấu”.

Tất cả các cầu thủ trên hiện đang cùng tuyển Lào thi đấu ở giải Solidarity Cup 2016 diễn ra tại Malaysia. Trong đó, Moukda Souksavath là người vừa ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Lào trong trận thắng 2-1 trước Sri Lanka thuộc khuôn khổ bảng B vào ngày 3.11.

Thông tin ban đầu cho hay 4 tuyển thủ Lào buộc phải rời giải Solidarity Cup 2016 và tạm đình chỉ thi đấu trong 60 ngày để phục vụ điều tra một số nghi án dàn xếp kết quả một số trận đấu kể từ năm 2010. “Nếu họ trực tiếp thi đấu (ở Solidarity Cup 2016) có thể sẽ đem đến mối đe dọa cho tính trung thực của giải”, AFC cho biết.

Moukda Souksavath (áo trắng) là một trong những trụ cột của tuyển Lào ở vòng loại World Cup 2018 vừa qua AFP

Tổ chức đứng đầu bóng đá châu Á còn cho biết thêm đang mở rộng cuộc điều tra đối với 7 tuyển quốc gia khác ở giải Solidarity Cup 2016 trong nỗ lực ngăn chặn bán độ mà FIFA đang phố hợp cùng Sportradar, một tổ chức cung cấp các giải pháp, dịch vụ, dữ liệu thể thao cho nhiều quốc gia và liên đoàn bóng đá, trong đó có việc phát hiện nghi vấn cá cược bất hợp pháp.

Giải Solidarity Cup 2016 có sự tham gia của 9 đội tuyển quốc gia, chia thành 2 bảng gồm: chủ nhà Malaysia, Brunei, Đông Timor, Nepal, Bangladesh, Pakistan (bảng A), Sri Lanka, Lào, Macau, Mông Cổ (bảng B). Tuyển Lào thuộc bảng B và đã chơi 2 lượt trận với Sri Lanka và Macau (thua 1-4). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.