5 bản hợp đồng thú vị nhất mùa hè của Bundesliga

04/09/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Tổng chi tiêu cho việc mua bán cầu thủ ở Bundesliga trong mùa hè này đạt 250 triệu bảng, kỷ lục mới cho một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

(TNO) Tổng chi tiêu cho việc mua bán cầu thủ ở Bundesliga trong mùa hè này đạt 250 triệu bảng, kỷ lục mới cho một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

>> Ngày tẻ nhạt cho khán giả xem Bundesliga
>> Giá vé xem Bundesliga đang tăng cao
>> Tân binh Paderborn có điểm đầu tiên tại Bundesliga
>> Leverkusen khai màn bằng bàn thắng nhanh nhất lịch sử của Bundesliga
>> Bayern Munich thiếu hụt ngày khai mạc Bundesliga

Các đợt kiểm tra y tế đã được hoàn thành, các nhà môi giới đã được thanh toán và các tân binh đã về với CLB mới của mình. Thị trường chuyển nhượng tại Đức đã đóng sập cánh cửa, một mùa giải Bundesliga mới đang tràn ngập những khuôn mặt mới và cũ trong các màu áo quen thuộc.

Bây giờ chúng ta có thể điểm lại 5 bản hợp đồng thú vị nhất Bundesliga từ kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014.

 
Về Bayern Munich, Lewandowski như "cá gặp nước" - Ảnh: AFP

1. Robert Lewandowski

Từ "cầu thủ giỏi nhất không đá cho Bayern" thành "cầu thủ giỏi nhất đá cho Bayern", Robert Lewandowski chắc chắn là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

Chiến thuật thông thường của Bayern Munich là mua cầu thủ hay nhất của các đối thủ cạnh tranh để làm suy yếu các CLB đấy nhưng trong trường hợp Lewandowski, Bayern đã mua một tiền đạo có thể tỏa sáng ở bất kỳ đội bóng nào trên thế giới.

Ghi được 20 bàn thắng trong một mùa bóng hỗn loạn nhất của Dortmund vào năm ngoái, tiền đạo quốc tế người Ba Lan năm nay đã gia nhập một trong số ít các đội bóng trên thế giới có thể giúp anh nâng cao thành tích ghi bàn đó. 

Mới 26 tuổi, Lewandowski có một tương lai sáng lạn phía trước. Anh rất có thể trở thành một huyền thoại của Bayern nếu chơi tại đây lâu dài.

 
Ramos bổ sung chất "rắn" cho Dortmund - Ảnh: AFP

2. Adrian Ramos

Đây là bản hợp đồng được xem là lạ thường mà Dortmund đã hoàn tất trong mùa hè, bởi cựu tiền đạo của Hertha Berlin có lối chơi đầy sức mạnh, không giống với lối đá quyến rũ mà HLV Jurgen Klopp xây dựng cho Dortmund.

Tuy nhiên, đây mới chính là sự bổ sung cần thiết cho Dortmund, đội bóng luôn bế tắc khi gặp đối thủ đá áp sát và không ngại chơi rắn.

Ciro Immobile (mua từ AS Roma) là lựa chọn đầu tiên, Shinji Kagawa (mua lại của M.U) chắc chắn sẽ là thần tượng của những ai yêu thích chủ nghĩa duy mỹ, còn Ramos với lối đá đơn giản nhưng hiệu quả của mình chắc chắn sẽ là tay săn bàn hàng đầu của Dortmund mùa giải này. Anh cũng có thể là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng áo vàng-đen trong chiến dịch cạnh tranh với Bayern. 

 
Calhanoglu (áo trắng) sẽ giúp Leverkusen thách thức Bundesliga - Ảnh: AFP

3. Hakan Calhanoglu

Bayer Leverkusen là một đội bóng rất thú vị tại Bundesliga mùa này. Họ có một HLV trẻ Roger Schmidt, họ đang làm say đắm lòng người với thứ bóng đá tấn công nhanh và trên hết, họ đang sở hữu Hakan Calhanoglu, một bản hợp đồng từ Hamburg.

Mới 20 tuổi nhưng Calhanoglu chững chạc một cách lạ lùng. Chơi như là một "số 10" trong đội hình 4-2-3-1 của HLV Schmidt, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ này là nhân vật chính trong chiến thắng thuyết phục của Leverkusen trước Borussia Dortmund và Hertha Berlin ở 2 vòng đấu đầu tiên tại Bundesliga.

Leverkusen đang có một cầu thủ có kỹ năng, kỹ thuật và sự tự tin để đẩy câu lạc bộ vươn cao hơn. Nếu đội bóng này muốn thách thức Dortmund hoặc thậm chí cả Bayern hùng mạnh, Calhanoglu sẽ là người giúp họ làm điều đó.

 
Alonso là tân binh giàu thành tích nhất - Ảnh: AFP

4. Xabi Alonso

Không tân binh nào ở Bundesliga giàu thành tích như Xabi Alonso: vô địch World Cup với Tây Ban Nha năm 2010, vô địch Euro 2012 và là người chiến thắng Champions League 2014 với Real Madrid. Anh quyết định theo chân một loạt những cầu thủ Tây Ban Nha đến với Bayern Munich trong mùa hè vừa rồi.

Cựu tiền vệ trung tâm của Liverpool nổi bật trong số các cầu thủ tài năng đến Munich vào mùa hè này đơn giản chỉ vì anh sẽ trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Khi Toni Kroos đến với Real Madrid và Javi Martinez bị chấn thương dài hạn, Alonso ngay lập tức được hiểu sẽ là người quán xuyến tuyến giữa của Bayern Munich.

Điều này có thể thay đổi một khi Bastian Schweinsteiger trở lại nhưng người hâm mộ có thể yên tâm về sự hiện diện của Alonso trong đội hình của Bayern mỗi tuần khi Guardiola luôn cần đến cầu thủ này.

 
Holtby (áo vàng) rời khỏi con thuyền chòng chành Tottenham để cứu con thuyền bếp bênh Hamburg - Ảnh: AFP

5. Lewis Holtby

Tiền vệ Hamburg mượn từ Tottenham Hotspur là bản hợp đồng khá thú vị nếu dựa trên tình hình hiện nay bởi anh và câu lạc bộ mới của mình có hoàn cảnh khá giống nhau.

Trong khi CLB thành phố cảng Hamburg đang tuyệt vọng tìm kiếm một cái gì đó mới mẻ trong mùa giải này sau khi may mắn thoát khỏi chuyến tàu xuống hạng năm ngoái thì Holtby cũng có số phận long đong không kém.

Được Schalke 04 mua về năm 2009, Holtby bị đem cho mượn lung tung, hết Bochum mượn năm 2010 đến Mainz 05 mượn mùa bóng 2011. Năm 2013, Tottenham mua Holtby những tưởng sẽ giúp anh có một vị trí vững chắc trong đội hình thì anh lại bị đem cho Fulham mượn và bây giờ lại đến Hamburg mượn tạm.

Khi gánh nặng tuổi tác bắt đầu đè nặng vai Rafael van der Vaart (31 tuổi) thì Holtby (24 tuổi) xuất hiện như là một sự tác hợp của thượng đế.

Trong trường hợp kinh nghiệm của tiền vệ người Hà Lan trở thành thứ xa xỉ cho đội bóng thành phố cảng thì Holtby được kỳ vọng sẽ "xắn tay áo" của mình lên để một lần nữa chứng minh tại sao anh là một ngôi sao tại Schalke cách đây không lâu.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.