5 điểm đáng chú ý ở trận Tottenham - Liverpool đêm nay

22/10/2017 15:25 GMT+7

Đêm nay, tâm điểm của giải ngoại hạng Anh nằm ở sân Wembley, nơi Tottenham (đứng 3) tiếp Liverpool (đứng 8) lúc 22 giờ (giờ VN).

Thành tích 'đẹp' ở Champions League
Thông thường, các trận đấu ở đấu trường châu Âu luôn bị coi là bào sức các cầu thủ, ảnh hưởng xấu đến phong độ thi đấu ở các giải quốc nội chứ chưa bao giờ giúp gì cho vận may của các đội bóng vào cuối tuần sau. Nhưng đối với Tottenham và Liverpool, lượt đấu giữa tuần rồi đều báo tín hiệu mừng cho họ.
Tottenham đã có một trong những trận đấu tốt nhất của họ trong những năm gần đây khi thủ hòa 1-1 với Real Madrid ngay tại sân Bernabeu, trong khi đó ở cùng buổi tối, Liverpool đã đè bẹp đội chủ nhà Maribor 7 bàn không gỡ.
Các kết quả trên chỉ gợn bất lợi chút cho Tottenham khi họ đã phải tiêu tốn nhiều năng lượng tại thủ đô Madrid trong khi Liverpool chơi quá nhàn hạ tại Slovenia.

Liverpool bắt đầu biết... phòng thủ

Hàng thủ Liverpool chơi chắc chắn trước Manchester United Reuters
Hàng thủ Liverpool đang rất kém, họ tệ thứ nhì trong 14 đội bóng hàng đầu Premier League nhưng mọi việc đang có dấu hiệu khả quan hơn khi "The Kop" sẽ giữ sạch lưới trận thứ ba liên tiếp nếu không thủng lưới tại Wembley đêm nay.
Các trận giữ sạch lưới trước Manchester United và Maribor ít nhất cũng cho thấy các học trò của ông Jurgen Klopp đang bắt đầu biết cách phòng ngự, nhất là trận hòa 0-0 với Manchester United, đội bóng đang sở hữu tay săn bàn nguy hiểm nhất giải Romelu Lukaku.
Hôm thứ sáu trong cuộc họp báo, Klopp cho biết hàng thủ Liverpool sẽ có một cuộc sát hạch thật sự khi đối đầu với Harry Kane, người đã ghi 6 bàn trong 5 trận đấu gần nhất trong màu áo Tottenham. Nếu Liverpool làm đúng kỳ vọng của ông Klopp, hẳn hàng thủ Liverpool đã biết cách phòng thủ hơn nhiều rồi.

Wembley có phải sân nhà của Tottenham?

Sân Wembley không đem lại thành tích tốt nhất cho Tottenham Reuters
Từ lúc "dời nhà" về Wembley đúng là Tottenham chưa bao giờ thất bại, nhưng họ thật sự chơi không tốt bằng White Hart Lane ở mùa trước. Từ bốn trận đấu chính thức của họ tại Premier League, Tottenham giành được 5 điểm, ghi 3 bàn và thủng lưới 3 lần. Trong khi ở White Hart Lane cùng thời điểm mùa bóng trước, họ đạt số điểm tối đa 12, sút thủng lưới đối phương 13 lần và chỉ thua 1 bàn.
Cho dù Wembley có vượt trội sự hùng vĩ thì cũng không thể mang lại sức sống cho Tottenham giống như họ thể hiện ở White Hart Lane.

Đi tìm mảnh ghép giữa sân cho tuyển Anh

Harry Winks (số 29) đang chơi rất tốt trong màu áo Tottenham Reuters
Trận đấu đêm nay hẳn gây chú ý cho huấn luyện viên tuyển Anh Gareth Southgate, người đang vò đầu bức tóc để tìm cho ra một tiền vệ đá cùng Eric Dier. Jordan Henderson của Liverpool luôn là sự lựa chọn ưa thích nhưng Harry Winks ở phần sân đối diện đang chơi rất thăng hoa.
Con cưng của tuyển U.21 Anh Harry Winks là cầu thủ chơi hay nhất trận Anh thằng 1-0 trên sân Lithuania hồi tháng trước và sau đó anh tiếp tục thăng hoa trong cuộc đấu với Luka Modric và Toni Kroos ở Madrid hồi giữa tuần. Henderson sẽ phải chơi hết sức để bảo vệ vị trí ở giữa tuyển Anh của mình trước tài năng trẻ này.

Kết quả khó đoán nhất

Tottenham (áo trắng) chưa thắng được Liverpool trong 10 trận gần nhất Reuters
Ở giải ngoại hạng Anh, sau 10 trận đấu đầu tiên thường xuất hiện những khu vực riêng biệt trên bảng xếp hạng và nhóm tranh cúp cũng lộ ra từ đó. Nhưng đối với Liverpool và Tottenham, thật khó dự đoán họ thế nào dù đang xếp ở vị trí nào.
Manchester City sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Burnley vào đêm qua (giờ VN) đã bỏ xa Tottenham 8 điểm cũng như nhiều hơn Liverpool 12 điểm. Các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola đang độc tôn ở ngôi đầu bảng, nhất là sau khi Manchester United bất ngờ thất bại 1-2 trên sân Huddersfield Town cũng vào đêm qua.
Tuy nhiên, đối với đội bóng lì đòn như Liverpool, vấn đề không nằm ở chỗ họ thua đối phương bao nhiêu điểm mà họ... gặp đối thủ nào. Biệt danh "lấy của nhà giàu chia cho người nghèo" được đặt cho Liverpool chính xác đến từng chữ. Quan trọng, Tottenham là "nhà giàu" hay "người nghèo"?
Tottenham rõ ràng không phải là "nhà nghèo". Đã hai mùa bóng, đội bóng này luôn thách thức ngôi vô địch của bất cứ ứng cử viên nặng ký nào và danh tiếng của Tottenham đã vượt ra khỏi châu Âu chứ đừng nói là nước Anh, và đó không phải là hoàn cảnh của một "nhà nghèo".
Tất nhiên, Tottenham cũng không phải là "nhà giàu". Với phương châm trẻ hóa đội hình, lãnh đạo của câu lạc bộ đã kết hợp sức trẻ với vài cá nhân kinh nghiệm để tạo nên một Tottenham khó đánh bại, ít nhất là cho đến thời điểm này.
Với những điều kể trên, thật khó đoán ai giành chiến thắng đêm nay. Nếu đoán "hòa" thì quá dễ cũng cũng quá mất hứng bởi ai cũng muốn có một kểt quả rõ ràng, bất kể là người hâm mộ của hai đội hay trung dung. Tottenham không thể thắng được Liverpool trong 10 lần đối đầu gần đây nhất, nhưng hy vọng đó chỉ là những chuyện ở quá khứ.
Vậy nên, trận đấu đêm nay mới thật đáng xem!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.