5 điều tạo nên chiến thắng ly kỳ 5-4 của Liverpool

24/01/2016 15:56 GMT+7

Không phải ngày nào khán giả cũng được xem trận đấu ly kỳ có tỷ số 5-4 như đêm qua 23.1 (giờ VN) tại Premier League. Nhưng không phải ngẫu nhiên Liverpool và Norwich làm nên được trận cầu như vậy...

Không phải ngày nào khán giả cũng được xem trận đấu ly kỳ có tỷ số 5-4 như đêm qua 23.1 (giờ VN) tại Premier League. Nhưng không phải ngẫu nhiên Liverpool và Norwich làm nên được trận cầu như vậy...

Hai đội đã tạo nên trận đấu ly kỳ với 9 bàn thắng được ghi - Ảnh: Reuters
Liverpool có được 3 điểm cần thiết tại sân Carrow Road của Norwich City trong một trận đấu cực kỳ lạ lùng với 9 bàn thắng được ghi điên cuồng ở những lúc không ai nghĩ tới.
Với chiến thắng này, Liverpool leo lên vị trí thứ bảy với 8 điểm ít hơn so với top bốn. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của The Kop tại Premier League trong tháng 1.
Mặc dù Norwich chơi tấn công nhiều hơn nhưng Liverpool lại mở tỷ số. Sau đó Norwich lội ngược dòng và có lúc dẫn đội khách đến 3-1.
Năm bàn thắng được ghi sau đó trong vòng 40 phút tạo nên một trận cầu hiếm có nhất giải Ngoại hạng Anh nhiều năm nay. Bàn thắng "điên rồ" của Adam Lallana ghi ở phút 90+5 khiến HLV của Liverpool Jurgen Klopp chạy đến băng ghế dự bị để ăn mừng chiến thắng và ông cũng làm vỡ cặp kính của mình tại đó.
Nhưng thật sự nếu Liverpoolvà Norwich chơi không kỳ lạ như đêm qua, sẽ không có tỷ số điên rồ như vậy. Dưới đây là 5 yếu tố tạo nên trận đấu ma mị như vậy:
1.Hàng phòng ngự "hào phóng" của Liverpool
Moreno phạm lỗi với Naismith trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11m - Ảnh: Reuters
Không nhớ lần cuối cùng Liverpool sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn là hồi nào. Có lẽ khi Agger và Carragher vẫn còn thi đấu.
Martin Skrtel là "bậc thầy" ở hàng phòng ngự của Liverpool nhưng hậu vệ này đang vướng chấn thương cùng với Dejan Lovren, người chơi cũng rất chắc chắn. Jurgen Klopp buộc phải chọn những nhân tố có sẵn của ông như Clyne, Kolo Toure, Sakho và Alberto Moreno án ngữ trước khung thành.
Điều này có gì đó không đúng bởi không ai trong số đó biết chơi như một hậu vệ thực sự. Bàn thua đầu tiên đến từ sự yếu kém của Sakho. Moreno phạm lỗi một cách thô thiển khiến Norwich City hưởng penalty để có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1..
Không có gì khó hiểu khi HLV Klopp thẳng thừng so sánh hàng phòng ngự của mình là "đống rác lớn nhất vô đối".
2.Firmino làm quên đi Benteke
Firmino không phụ lòng HLV Klopp - Ảnh: Reuters
Roberto Firmino ban đầu bị chỉ trích dưới ánh mắt nghi ngờ của người hâm mộ khi chơi thay Benteke trên hàng công. Nhưng anh đã chứng tỏ HLV Klopp đã đúng.
Không chỉ lập cú đúp đêm qua, Firmino có dấu ấn trong cả 5 bàn thắng vào lưới Norwich, Nếu không trực tiếp ghi bàn, Firmino cũng là người kiến tạo hoặc phát động tấn công.
Những người chê bai Firmino bắt đầu cảm thấy xấu hổ khi đã chỉ trích anh. Nhưng Firmino không quan tâm, bởi anh là một cầu thủ tự tin, không ai nghi ngờ về điều đó.
3.Tình huống cố định
Mbokani (bên trái) ghi bàn cho Norwich sau quả phạt gián tiếp - Ảnh: Reuters 
Nói thẳng, Liverpool không có phương án để chống lại những tình huống cố định. Những quả phạt gián tiếp, trực tiếp hay phạt góc luôn là cơ hội cho đối phương khai thác.
Liverpool đã để thủng lưới 10 lần từ các tình huống cố định ở Premier League mùa này, đúng bằng số bàn thua từ tình huống cố định của cả mùa giải 2010-2011, 2011-2012 và 2013-2014.
HLV Jurgen Klopp đã phải thốt lên:  "Quá dễ dàng cho đội bóng khác ghi bàn. Chỉ cần đưa bóng qua nửa sân là đối phương có thể gây nguy hiểm cho Liverpool"..
Chắc chắn chiến lược gia người Đức phải mua gấp một chuyên gia phòng ngự biết chống lại tình huống cố định đồng thời hy vọng Skrtel và Lovren nhanh chóng bình phục.
4.Phong độ tồi của thủ môn Mignolet
Thủ môn Minoglet chơi ngày càng tệ - Ảnh: Reuters
Những người ủng hộ Liverpool rất muốn Mignolet ra đi nhưng thủ môn này không những ở lại mà còn ký hợp đồng tiếp tục thi đấu dài đến 5 năm.
Hôm qua, Mignolet để lọt lưới 4 lần, một hiệu suất khủng khiếp đối với bất kỳ thủ môn nào cho dù đội nhà giành chiến thắng. Chưa kể trong ba trận đấu gần đây nhất, Mignolet đã để thủng lưới 8 bàn và chỉ có 2 lần cứu nguy. Không hiểu anh đứng trong khung thành để làm gì!
Người Liverpool nghi ngờ rằng quyết định thưởng cho thủ môn này một bản hợp đồng mới là một trong những sai lầm lớn. Mignolet cần phải chứng minh rằng "các nhà phê bình đã sai", trước tiên anh sẽ phải cải thiện mạnh mẽ phong độ.
5.Hàng thủ và của Norwich
Rudd không thể tưởng tượng được có ngày mình nhận 5 bàn thua - Ảnh: Reuters
Khi chúng ta nghĩ rằng hàng thủ của Liverpool có vấn đề thì hẳn Norwich sẽ không đồng ý. Rõ ràng đây không phải là trận đấu bình thường của các hậu vệ đội chủ nhà, những người để lọt lưới đến 5 bàn.
Roberto Firmino mở tỷ số cho Liverpool bằng cú sút vào khe hở mà thủ môn Declan Rudd để lộ quá lớn. Clyne - Firmino - Henderson phối hợp trong vòng cấm địa Norwich như chỗ không người để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Liverpool. Robbie Brady thì chuyền bóng về rất bất cẩn để James Milner cướp được và dễ dàng đối mặt rồi hạ gục Rudd nâng tỷ số lên 4-3 cho Liverpool. 
Còn hai bàn thắng của Firmino có được đều do hàng phòng ngự Norwich chơi quá hớ hênh và không biết đánh chặn từ xa. 
Và tất nhiên, không gì để nói về bàn thắng ấn định chiến thắng 5-4 cho Liverpool của Lallana, anh thoải mái đứng trong vòng cấm để vô lê ghi bàn khi trận đấu ở những giây cuối cùng.
Những sai lầm trong hàng phòng ngự luôn dẫn đến những bàn thắng gây ức chế, nhưng nếu cả hai hàng phòng ngự đều sai lầm thì luôn dẫn đến những trận đấu điên rồ như đêm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.