5 gương mặt mới đáng xem ở Ligue 1 mùa giải 2019 - 2020

08/08/2019 10:11 GMT+7

Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đang là ứng viên sáng giá để giương cao danh hiệu vô địch Pháp lần thứ 7 trong 8 mùa bóng sau khi các đối thủ bám sát họ nhất là Lille và Lyon đã bán đi những cầu thủ then chốt trong đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Đến thời điểm này (ngày 8.8), trong khi đội bóng của HLV Thomas Tuchel tăng cường hàng tiền vệ và giữ chân siêu sao Neymar, thì Lille lại phải chứng kiến cầu thủ ghi bàn hàng đầu Nicolas Pepe chuyển sang Arsenal, còn các trụ cột Nabil Fekir, Ferland Mendy và Tanguy Ndombele rời bỏ Lyon để tìm kiếm những thử thách mới ở nước ngoài.
AFP điểm qua 5 gương mặt mới đáng xem ở Ligue 1 trong mùa giải 2019-2020 (khởi tranh từ ngày 10.8):
Idrissa Gueye
Tuyển thủ 29 tuổi người Senegal vừa trở lại Pháp hồi tuần trước sau khi PSG chi đến 32 triệu euro để tăng cường tuyến tiền vệ, khu vực mà đội đương kim vô địch đang cần củng cố nhất. Gueye đã thi đấu cho Lille 7 năm trước khi chuyển sang Anh hồi năm 2015, đầu tiên là khoác áo Aston Villa rồi đến Everton.

Gueye, một trong những tân binh của PSG mùa giải tới

AFP

Everton từng từ chối bán tiền vệ này hồi đầu năm, nhưng sự có mặt của Gueye ở thủ đô nước Pháp vào thời điểm cuối của mùa chuyển nhượng cho thấy sự tính toán sắc sảo của HLV Tuchel. Gueye tỏa sáng trong hành trình Senegal vào đến chung kết Cúp các quốc gia châu Phi 2019 khi là cầu nối quan trọng giữa tuyến phòng thủ và hàng tiền đạo.
PSG sẽ hy vọng rằng khả năng tranh chấp bóng của Gueye sẽ mang đến cho đội nhiều phương án tấn công hơn. Đội bóng thủ đô Paris cũng có được một Ander Herrera hiếu chiến theo dạng chuyển nhượng miễn phí từ Manchester United và tiền vệ Tây Ban Nha Pablo Sarabia, người đã ghi được 23 bàn thắng sau 52 trận cho Sevilla trong mùa bóng vừa qua.
Abdou Diallo
Bản hợp đồng với hậu vệ Abdou Diallo từ Borussia Dortmund cho thấy thời gian của Thiago Silva với PSG đã sắp đến lúc kết thúc. Cầu thủ 23 tuổi này sẽ tái hợp với Kylian Mbappe tại PSG khi từng có vài lần xuất hiện trong mùa giải 2016-2017 mà Monaco đoạt danh hiệu vô địch.

Hậu vệ trẻ Abdou Diallo hy vọng sẽ có suất đá chính ở PSG

AFP

Tiếp sau 2 năm thành công ở Đức - với Mainz và Borussia Dortmund, Diallo tiếp tục thể hiện sự tiến bộ và linh hoạt trên cánh trái. Việc Mats Hummels trở lại Dortmund khiến Diallo trở nên không còn cần thiết nữa. Và mặc dù sẽ phải cạnh tranh với những Silva, Presnel Kimpembe, Marquinhos và Thilo Kehrer, nhưng Diallo vẫn được xem là dạng đầu tư dài hạn của đội chủ sân Parc des Princes với bản hợp đồng 5 năm.
Sylvinho
Cựu hậu vệ nổi tiếng của Barcelona và Arsenal được chọn vào ghế HLV của Lyon bởi người đồng hương Juninho, cựu ngôi sao và nay là giám đốc thể thao của đội bóng từng 7 lần vô địch Pháp. Sylvinho (45 tuổi) từng là là trợ lý của HLV Brazil Tite và đang chuẩn bị cho đội hình dự Olympic 2020 tại Nhật Bản.
Sylvinho sẽ dẫn dắt Lyon - vừa kết thúc mùa rồi ở vị trí thứ 3 cùng suất dự Champions League, có nhiều sự thay đổi nhân sự đáng kể khi thu được một khoản lớn với việc bán Mendy và Ndombele, cùng với việc Fekir bất ngờ chuyển sang Real Betis.

Danh thủ Brazil Sylvinho nhận được nhiều kỳ vọng trên chiếc ghế HLV của Lyon

AFP

Tuy nhiên, Lyon cũng đã chi mạnh tay cho trung vệ Đan Mạch Joachim Andersen với mức phí 30 triệu euro - mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB, sau khi lôi kéo tiền vệ người Brazil Thiago Mendes từ Lille với giá 26,5 triệu euro. HLV Sylvinho đã nhận mục tiêu kết thúc mùa giải mới trong Top 3 từ Chủ tịch CLB là Jean-Michel Aulas.
Andre Villas-Boas
Học trò cũ của “Người đặc biệt” Jose Mourinho nhận nhiệm vụ hồi sinh Marseille. Đội bóng vô địch châu Âu 1993 đã tìm đến Villas-Boas - cựu HLV của Chelsea, Tottenham, Porto và Zenit St Petersburg - sau khi CLB mất suất dự Champions League khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 dưới thời Rudi Garcia.
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vừa rời xa sân cỏ 18 tháng, và thậm chí hồi năm ngoái còn tham gia cuộc đua xe đường trường Dakar Rally. Ông đã chứng minh tài cầm quân của mình tại Porto, đầu tiên ở vai trò trợ lý của Mourinho trước khi trở thành HLV trẻ nhất giành chiến thắng ở một giải đấu của UEFA khi giương cao chiếc cúp the Europa League trong mùa bóng 2010-2011 giành cú ăn 3 của CLB.
“Tôi sẽ đánh cược mạng sống của mình để đưa Marseille trở lại đẳng cấp cao nhất của CLB. Tôi sẽ để kết quả chứng minh, nhưng tôi tự tin vì Marseille có khả năng làm được điều đó”, phát biểu của nhà cầm quân 41 tuổi trong buổi ra mắt Marseille.
Hwang Ui-Jo
Tiền đạo 26 tuổi này sẽ trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên khoác áo Bordeaux với bản hợp đồng 4 năm. Hwang khởi đầu sự nghiệp ở Seongnam - CLB thành công nhất ở Hàn Quốc, trước khi trải qua 2 năm với đội bóng Nhật Bản Gamba Osaka.

Hwang Ui-Jo (phải) của Hàn Quốc muốn tỏa sáng ở giải hàng đầu Pháp

AFP

Hwang Ui-Jo vừa được Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc bầu chọn là cầu thủ bản địa xuất sắc nhất trong mùa bóng vừa qua. Gia nhập Ligue 1 theo chân đồng hương là tiền đạo Suk Hyun-Jun (CLB Reims), Hwang được HLV Bordeaux là Paulo Sousa hy vọng sẽ góp phần giúp đội bóng biến chuyển theo hướng đi lên trong “một năm xây dựng lại” sau khi kết thúc mùa rồi ở vị trí thứ 14.

Lịch thi đấu vòng 1 Ligue 1

Ngày 10.8

01 giờ 45: Monaco - Lyon

22 giờ 30: Marseille - Reims

Ngày 11.8

1 giờ:

Angers - Bordeaux

Dijon - Saint-Etienne

Montpellier - Rennes

Nice - Amiens

Brest - Toulouse

20 giờ: Lille - Nantes

22 giờ: Strasbourg - Metz

Ngày 12.8

2 giờ: Paris Saint-Germain - Nimes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.