5 lý do M.U nên sa thải Van Gaal để thay bằng Mourinho

22/12/2015 11:35 GMT+7

Chiếc ghế của HLV Louis Van Gaal đang lung lay dữ dội sau khi Manchester United (M.U) thua Norwich hồi cuối tuần qua. Jose Mourinho được cho là đang chờ sẵn để thay thế.

Chiếc ghế của HLV Louis Van Gaal đang lung lay dữ dội sau khi Manchester United (M.U) thua Norwich hồi cuối tuần qua. Jose Mourinho được cho là đang chờ sẵn để thay thế.

HLV Van Gaal đang đứng trước nguy cơ bị sa thải - Ảnh: Reuters
Trong những ngày qua, báo chí Anh liên tục cho rằng Mourinho sẽ là người ngồi vào vị trí HLV tại M.U nếu đội bóng này sa thải Louis Van Gaal. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford đã đạt được thỏa thuận.
Dưới đây là những lý do khiến ban lãnh đạo M.U nên sa thải Van Gaal để bổ nhiệm Mourinho làm người dẫn dắt đội bóng:
- Mourinho sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho M.U:
M.U đang cần một luồng sinh khí mới - Ảnh: AFP
Không khí trong phòng thay đồ tại sân Old Trafford hiện đang rất u ám. Triết lý bóng đá của Van Gaal khiến các cầu thủ M.U cảm thấy khó thở và điều đó khiến cho thành tích của đội bóng đi xuống trong thời gian qua. M.U đã bị đánh bật ra khỏi top 4 Premier League, không có mặt ở vòng knock-out Champions League. 
Nếu không muốn đội nhà rơi vào hoàn cảnh như Chelsea, ban lãnh đạo M.U cần phải có những hành động tức thời. Sự có mặt của một HLV mới sẽ mang lại một luồng sinh khí mới. Chelsea chẳng phải đã chơi khởi sắc hơn sau khi chia tay Mourinho đó sao?
- Mourinho đã từng nhiều lần vô địch Premier League:
Mourinho đã có 3 lần vô địch Premier League - Ảnh: AFP
Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, vị thế của M.U tại Premier League đã không còn như trước. Họ đã phải rất trầy trật mới có thể giành một vị trí trong top 4 mùa trước. Mùa này, chức vô địch xem như đã xa tầm tay, vị trí trong top 4 xem ra cũng sẽ rất khó khăn.
Để có thể trở lại vị thế xưa, M.U cần một HLV am hiểu Premier League. Không ai thích hợp hơn Mourinho vào lúc này. Bởi "người đặc biệt" đã cùng Chelsea 3 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh.
- Guardiola đã chọn Man City:
Guardiola nhiều khả năng sẽ sang Man City - Ảnh: AFP
Có vẻ như ban lãnh đạo M.U vẫn còn ngập ngừng chưa muốn quyết định chọn Mourinho vì còn đợi "tín hiệu" từ Pep Guardiola, người đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Bayern Munich. 
Tuy nhiên, theo báo chí Anh thì dường như Guardiola cũng đã có quyết định của riêng mình. Và điểm đến của nhà cầm quân này nhiều khả năng sẽ là sân Etihad của Man City chứ không phải Old Trafford.
- Mourinho đang khát khao chứng tỏ mình:
Mourinho sẽ chứng minh rằng ban lãnh đạo Chelsea đã sai lầm lớn khi sa thải ông - Ảnh: Reuters
Bị Chelsea sa thải rõ ràng là một cú sốc lớn đối với Mourinho. Ông phải ra đi khi không còn được lòng các học trò. Trong trận Chelsea thắng Sunderland, nhiều CĐV "The Blues" đã chỉ trích các cầu thủ là "lũ chuột" khi "phản bội" nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.
Nếu đến M.U, Mourinho chắc chắn sẽ vắt kiệt chất xám của mình để đưa đội bóng qua mặt Chelsea như một cách chứng minh năng lực của mình cho đội bóng cũ thấy. 
- Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao Mourinho:
Sir Alex xem Mourinho là một trong những người có thể kế thừa vị trí của mình tại M.U - Ảnh: AFP
Mỗi khi nhắc đến Mourinho, Sir Alex luôn đánh giá cao chiến lược gia người Bồ Đào Nha này. Hai người vừa là bạn, vừa là đối thủ trong những năm trước đây nên chắc chắn họ rất hiểu nhau. 
Khi chuẩn bị nghỉ hưu, Sir Alex đã lên một danh sách những người có thể kế thừa vị trí của ông gồm: Jurgen Klopp, Jose Mourinho, Carlo Ancelloti, Louis Van Gaal và David Moyes. Cuối cùng, ông và ban lãnh đạo đã chọn Moyes. Đó là một quyết định sai lầm. Van Gaal tiếp tục là một sai lầm trong khi Klopp cùng Ancelotti đã có nơi có chốn, chỉ còn Mourinho. Vậy thì M.U, còn chờ gì nữa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.