5 vấn đề Capello cần giải quyết

27/05/2010 08:55 GMT+7

Ngày 1.6 tới, sau trận giao hữu với Nhật Bản, HLV Capello sẽ gút danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tuyển Anh xuống còn 23 cầu thủ chính thức đi Nam Phi dự World Cup. Trước khi quyết định vấn đề nhân sự, HLV người Ý này phải trả lời những câu hỏi đang rất nóng hổi đặt ra với ông.

HLV Capello vẫn đau đầu trong việc tìm người đá cặp với Rooney - Ảnh: Reuters

Ngày 1.6 tới, sau trận giao hữu với Nhật Bản, HLV Capello sẽ gút danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tuyển Anh xuống còn 23 cầu thủ chính thức đi Nam Phi dự World Cup. Trước khi quyết định vấn đề nhân sự, HLV người Ý này phải trả lời những câu hỏi đang rất nóng hổi đặt ra với ông.

1. Green sẽ đẩy James ra khỏi vị trí số 1 trong khung thành?

 Thủ môn trẻ Joe Hart đã chơi rất tốt cho Birmingham mùa giải qua nhưng anh mới 2 lần khoác áo tuyển Anh và trận gặp Mexico qua không ấn tượng lắm nên anh sẽ giữ vị trí dự bị. Robert Green, thủ môn của West Ham đã ghi điểm rất cao trong trận gặp Mexico với những pha cứu bóng vừa tài năng, vừa quyết đoán. David James sẽ có cơ hội thể hiện trình độ trong trận gặp Nhật Bản tới, nếu anh gặp phải thảm họa nào đó thì anh sẽ mất chỗ vào tay Green.

2. Tuyển Anh cần đến 2 hậu vệ trái?

Ashley Cole rất ít khi chấn thương vặt và luôn có thể lực tốt trong một giải đấu kéo dài. Trong khi đó cả hai hậu vệ trái Baines và Warnock đều không có đủ trình độ cần thiết để khoác áo tuyển Anh. Trận gặp Mexico vừa qua, Baines khá kém cỏi. Carragher có thể dự bị được cho cả cánh trái lẫn cánh phải nên Capello có lẽ không cần đến hậu vệ trái thứ 2 ngoài Cole.

3. Ai sẽ là tiền vệ trụ khi Barry không khỏe?

Khi bắt đầu tập trung, Capello ra hạn đến ngày 24.5 để xem Barry có kịp bình phục chấn thương dự World Cup hay không. Nhưng đến giờ, Capello lùi hạn này lại ngày 1.6, điều đó chứng tỏ Capello đang thất vọng với những tiền vệ trụ khác ông đang có trong tay. Nếu ngày 1.6 tới, Barry không thể hồi phục, ông sẽ đặt niềm tin vào ai? Qua trận gặp Mexico, Carrick rõ ràng là một nỗi thất vọng rồi, Milner tỏ ra bình thường khi được đưa vào thử nghiệm, Huddlestone hơi chậm chạp. Scott-Parker chưa được đưa ra thử và anh sẽ có cơ hội ở trận gặp Nhật Bản. Parker là tiền vệ trụ đích thực, cơ động và không ngần ngại tung ra những cú chuồi bóng, chơi tốt ở trận tới, anh sẽ là “ngựa ô” trong đội hình tuyển Anh.

4. Walcott hay Lennon ở cánh phải?

Capello tiếp tục giữ hệ thống 4-4-2 với Gerrard chốt bên cánh trái rồi nên chỉ còn tranh cãi ở cánh phải. Walcott vẫn “ăn” trên hào quang của cú hat-trick vào lưới Croatia tại Zagreb cuối năm 2008. Tại Arsenal, anh dự bị nhiều hơn là đá chính và 77 phút trên sân ở trận gặp Mexico qua của anh khá mờ nhạt. 13 phút trên sân của Lennon sau đó còn ấn tượng hơn. Adam Johnson lọt vào mắt Capello hơi bị muộn nhưng 5 phút trên sân của anh ở trận qua được đánh giá tốt. Capello cần cho Lennon và Johnson nhiều cơ hội chứng tỏ hơn ở trận gặp Nhật Bản.

5. Ai sẽ đá cặp với Rooney?

Crouch ghi 1 bàn và tạo điều kiện cho King ghi 1 bàn vào lưới Mexico coi như là ghi điểm cao trong mắt người hâm mộ. Nhưng Crouch vẫn không bao giờ được coi là một tiền đạo chính thống, mối liên hệ giữa anh với Rooney rất nhạt nhòa. Heskey chạy nhiều, chơi vị tha, rất hiểu Rooney song mùa qua Heskey chơi quá kém cỏi ở Aston Villa. Nếu Heskey chứng tỏ được điều gì đó trước Nhật Bản, anh sẽ lấy lại suất chính. Còn nếu không, Capello sẽ luân phiên sử dụng người đá cặp với Rooney theo từng trận.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.