Chile thể hiện sức mạnh trước Nhật Bản trong trận ra quân ở Copa America

18/06/2019 07:55 GMT+7

Trước đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của Nhật Bản, đương kim vô địch Chile đã không gặp nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 4-0 trong trận ra quân tại bảng C Copa America.

Tường thuật trực tiếp
Nhật Bản - Chile
Khi các ứng viên đã lần lượt xuất trận thì vào sáng mai 18.6, ĐKVĐ Chile sẽ khép lại lượt trận đầu tiên của vòng bảng Copa America 2019 bằng cuộc so tài với khách mời Nhật Bản tại Sao Paulo. “La Roja” đang gặp ít nhiều khó khăn trong giai đoạn chuyển tiếp nhưng rất may là “Samurai Xanh” chỉ xem giải đấu này như một cuộc tổng diễn tập cho Olympic 2020 được tổ chức ở đất nước họ.
Không có bất kỳ người Nhật Bản nào mong đợi hoặc đòi hỏi ĐTQG của họ phải thành công tại Copa America 2019 khi trong danh sách 23 tuyển thủ mà HLV Hajime Moriyasu tuyển chọn có đến 18 cầu thủ từ 22 tuổi trở xuống. Đó chính là một phần quan trọng trong một kế hoạch chuẩn bị dài hạn của bóng đá Nhật Bản nhằm giúp các cầu thủ trẻ tự do thể hiện bản thân.
Mặc dù vẫn có một số cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong đội hình, như thủ môn Eiji Kawashima, tiền vệ Gaku Shibasaki và tiền đạo Shinji Okazaki, nhưng người hâm mộ sẽ không tập trung vào những ngôi sao này vì “Samurai Xanh” còn có những tài năng khác. Trong đó, Takefusa Kubo, “Messi của Nhật Bản”, và Shoya Nakajima là 2 cái tên đáng chú ý nhất.
'Messi Nhật' Kubo là niềm hy vọng của đất nước mặt trời mọc Reuters
Kubo, 18 tuổi, vừa cập bến Real Madrid mà điều đó sẽ giúp anh có thêm sự tự tin để tỏa sáng tại Brazil. “Messi của Nhật Bản” khẳng định “Baby Samurai” sẽ bước vào giải đấu này mà không sợ bất kỳ một ai. Trong khi đó, người Nhật Bản đều biết rằng Nakajima, 24 tuổi, có thể kéo cả đội bóng tiến lên phía trước và đây chính là lúc để anh thể hiện mình trên một sân khấu lớn.
Về cơ bản, Nhật Bản có một hàng phòng ngự được tổ chức tốt nhưng lại thường gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Họ có thể trẻ nhưng trông vững chắc khi không có bóng và tự tin khi có bóng trong chân. Tuy nhiên, dù Chile đang trong giai đoạn chuyển tiếp nhưng khó mà tin rằng “Samurai Xanh” sẽ có điểm trong bước khởi đầu của họ tại Copa America 2019.
Chile đã trải qua một cuộc đại tu sau thất bại ở vòng loại World Cup 2018 và do vậy, những ngôi sao của thế hệ vàng như Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Gary Medel, Gonzalo Jara, Jean Beausejour… giờ đây đã là những người lớn tuổi nhất trong đội hình đến Brazil. Họ đã tỏ ra mệt mỏi và bắt đầu có dấu hiệu sa sút phong độ nhưng điều đáng lo hơn là lực lượng kế thừa lại thiếu thốn tài năng.
Dù vậy, Vidal cho rằng “La Roja” vẫn có những gì cần thiết để tạo ấn tượng tại Copa America 2019. Anh nói: “Đội bóng này đáng sợ. Tất cả mọi thứ đều mới: một quá trình mới, các cầu thủ mới, HLV mới. Chúng tôi đã mất nhiều ngày để nói chuyện và làm sáng tỏ mọi thứ”. Và tiền vệ của Barcelona cũng khẳng định rằng đội bóng của anh đã chuẩn bị cho những thách thức mà Nhật Bản sẽ đưa ra.
Tuyển thủ Vidal rất tôn trọng tuyển Nhật Bản Reuters
Vidal nói tiếp: “Nhật Bản là một đội bóng có tổ chức, họ rất nhanh nhẹn và chúng tôi phải cẩn thận, tập trung và khi họ ra sân để chơi, chúng tôi phải tấn công họ thật nhanh vì sau đó họ sẽ chơi với sơ đồ 4-5-1, rất khó để ghi bàn”.
Dựa trên những gì HLV Reinaldo Rueda đã thử nghiệm trong các trận giao hữu, Chile có thể sẽ chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. “La Roja” thường chơi rất rộng khi tấn công, khai thác 2 cánh với các hậu vệ biên thường xuyên dâng cao. Điều này có nghĩa là khi tấn công, Chile sẽ chuyển sang 2-4-1-3 với mong muốn có sự vượt trội về quân số trên 2 cánh. Đây có thể là yếu tố quyết định để giúp Chile giành trọn 3 điểm trước Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.