6/12 sân của World Cup 2014 vẫn chưa hoàn thiện

22/01/2014 14:01 GMT+7

(TNO) Tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke đang có chuyến khảo sát tất cả các sân vận động ở Brazil chuẩn bị cho World Cup 2014. Tuy nhiên, khi chỉ còn không đầy 5 tháng nữa giải đấu khởi tranh vẫn còn có đến 6/12 sân vận động đến giờ vẫn chưa hoàn thiện.

(TNO) Tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke đang có chuyến khảo sát tất cả các sân vận động ở Brazil chuẩn bị cho World Cup 2014. Tuy nhiên, khi chỉ còn không đầy 5 tháng nữa giải đấu khởi tranh vẫn còn có đến 6/12 sân vận động đến giờ vẫn chưa hoàn thiện.

>> Nữ MC lễ bốc thăm World Cup 2014 mê Messi
>> Chưa đài nào tại VN sở hữu được bản quyền World Cup 2014
>> Chủ nhà World Cup 2014 phạt... FIFA

6/12 sân của World Cup 2014 vẫn chưa hoàn thiện
Sân Arena da Baixada vẫn còn ngổn ngang - Ảnh: Reuters

Cá biệt, sân vận động Arena da Baixada ở thành phố Curitiba, ở phía nam Brazil, đến giờ coi như chắc chắn sẽ bị chậm tiến độ. Bởi mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Ông Valcke đánh giá sau khi đến xem sân Arena da Baixada: “Tình trạng ở sân này thực sự nghiêm trọng. Bởi tiến độ làm việc hết sức chậm và vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn tất”.

Ông Valcke cũng cho biết, FIFA buộc phải lên kế hoạch dự phòng là có thể tước quyền đăng cai của sân Arena da Baixada. Dù vậy, FIFA cho Brazil hạn chót vào ngày 18.2, nếu sân nói trên không thể hoàn thành thì sẽ chuyển quyền đăng cai cho một thành phố khác.

Sân Arena da Baixada có sức chứa 42.000 chỗ ngồi, dự định sẽ là nơi tổ chức 4 trận gồm Tây Ban Nha - Úc, Honduras - Ecuador, Iran - Nigeria và Algeria - Nga.

Do đó, nếu sân này bị mất quyền đăng cai chuyển sang thành phố khác, thì các đội tuyển trên cũng phải tính toán lại hành trình di chuyển trong thời gian thi đấu.

Trong khi đó, ông Valcke cũng yêu cầu nước chủ nhà Brazil cần phải đẩy mạnh tiến độ hơn nữa để hoàn tất 100% các sân vận động hiện đang hoàn thiện theo đúng thời điểm mà FIFA gia hạn là cuối tháng 2 tới.

Sân mà ông Valcke hiện muốn phải hoàn thiện sớm, chính là sân vận động cho trận khai mạc Arena Corinthians ở thành phố Sao Paulo (nơi bị sập mái vòm khiến 2 công nhân tử nạn). Ông Valcke nói: “Trận khai mạc rất quan trọng, vì cả thế giới trông chờ vào đó. Vì thế, mọi thứ phải được chắc chắn để trận đấu suôn sẻ”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.