650 triệu người xem trận derby Manchester

29/04/2012 03:18 GMT+7

Trận Man.City gặp M.U trên sân Etihad vào 2 giờ sáng 1.5 quyết định ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Trận Man.City gặp M.U trên sân Etihad vào 2 giờ sáng 1.5 quyết định ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Tờ The Sun thống kê, ước lượng số người xem truyền hình trực tiếp khắp toàn cầu trận derby Manchester sẽ lên tới 650 triệu - lớn nhất trong lịch sử của giải Ngoại hạng Anh, đồng thời bỏ xa kỷ lục trong trận “Siêu kinh điển” giữa Barca - Real tuần trước (thu hút khoảng 400 triệu người xem).

 
Để tránh căng thẳng, HLV Ferguson cho các cầu thủ M.U đi đánh golf hôm thứ sáu tuần này - Ảnh: AFP

HLV Ferguson cho biết: “Trận đấu này là “Mẹ của mọi trận derby”. Bản thân tôi cũng xem đây là trận derby lớn nhất trong sự nghiệp gần 26 năm dẫn dắt M.U. Trận derby này sẽ ăn sâu vào máu thịt của mọi CĐV. Tôi biết, có rất nhiều người đang làm tất cả chỉ để được tham dự vào trận đấu này”.

Ngoài lượng người xem kỷ lục từ trước đến nay, trận derby Manchester còn đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ giới truyền thông khắp toàn cầu khi có sự hiện diện của hơn 16 kênh truyền hình (một kỷ lục nữa của giải Ngoại hạng Anh), cùng nhiều cơ quan thông tấn khác đến từ gần 150 quốc gia đưa tin trực tiếp trận đấu. Từ Dubai, cựu danh thủ Diego Maradona (đang dẫn dắt CLB Al-Wasl) cũng nhìn nhận: “Trận derby Manchester giờ hấp dẫn hơn trận “Siêu kinh điển”. Đơn giản là tôi thích bầu không khí bóng đá sôi động ở Anh hơn. Nếu có ai mời tôi xem trận “Siêu kinh điển”, tôi sẽ cân nhắc. Nhưng nếu mời xem trận derby Manchester, tôi sẽ đi ngay”. Maradona cũng khẳng định không phải vì con rể là tiền đạo Sergio Aguero đang chơi cho Man.City nên ông có ý định sẽ bay sang Anh theo dõi trận đấu này, mà bởi đây là trận quá hấp dẫn, bất cứ người yêu bóng đá nào cũng không muốn bỏ lỡ khi có cơ hội. Ngay HLV Mancini của Man.City cũng nói: “Sự quan tâm của mọi giới khắp toàn cầu về trận derby Manchester khiến ai cũng thấy bị khích động và dĩ nhiên cũng có áp lực. Tôi tin các cầu thủ Man.City sẽ không hề run sợ, và sẽ vào trận với cái đầu lạnh”.

Trận này, ông Mancini quyết định gọi lại tiền đạo “rắc rối” Balotelli sau khi hết hạn treo giò 3 trận, nhưng sẽ khó xếp vào đá chính, vì cặp Aguero - Tevez đang chơi xuất sắc. Man.City cũng có sự trở lại của hậu vệ Richards. Phía M.U không có ca chấn thương nào ngoài các trường hợp vắng mặt dài hạn như Vidic, Fletcher và Anderson. Nhưng có một vị trí mà HLV Ferguson đang cân nhắc giữa Phil Jones hay Smalling sẽ chơi thay Rafael, người mắc nhiều sai sót ở trận gặp Everton ở vị trí hậu vệ phải. 

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.