7 cầu thủ Valladolid ‘bán độ’ giúp Valencia dự Champions League

Giang Lao
Giang Lao
04/06/2019 09:20 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha vừa tiết lộ thông tin gây sốc, đó là ở lượt cuối giải La Liga mùa này trận Real Valladolid thua Valencia 0-2 đã được dàn xếp tỷ số và cảnh sát đã nắm chứng cứ là các băng ghi âm dàn xếp mua bán độ.

Thông tin này vừa được tờ El Mundo công bố. Theo đó, tờ báo này cho rằng cảnh sát đã ghi âm được cuộc gọi của cựu cầu thủ Carlos Aranda (người đã bị bắt trong cuộc điều tra gần đây) với một đối tượng khác.
Trong cuộc trò chuyện này, Aranda nói: “Đã có 7 cầu thủ nhận tiền rồi, không còn gì nữa”. Và tiếp: “Nếu đặt cược 10.000 euro sẽ thắng 20.000 euro”.
Cũng trên tờ El Mundo, một cuộc nói chuyện khác giữa Aranda với các người bạn của cựu cầu thủ này và cũng được cảnh sát ghi âm lại, đó là: “Nghe này anh bạn, Valencia sẽ ghi bàn ở hiệp 1 và hiệp 2, ok?.
Hãy nghe tôi, họ chắc chắn sẽ ghi bàn trong hiệp 1 và hiệp 2. Vì thế, họ sẽ thắng ở hiệp 1, và cả chung cuộc nữa. Không phải họ chỉ thắng thôi đâu, mà họ còn ghi bàn ở cả 2 hiệp đấu, họ thắng hiệp 1 và hiệp 2…
Nhớ nhé, vậy đã hiểu là nó là như thế nào rồi. Không ai có thể biết được, nhưng như vậy là đã biết như thế nào rồi. Và đừng hé lộ cho bất cứ ai, không ai hết kể cả bạn bè…”.
Đúng như những gì cuộc nói chuyện trên, thực tế đã xảy ra hoàn toàn chính xác khi Real Valladolid thua Valencia 0-2 hôm 18.5 ở lượt cuối giải La Liga với cả 2 bàn thắng đều ghi trong hiệp 1 và hiệp 2, qua đó lọt vào tốp 4 giành quyền dự Champions League mùa tới trước hai đối thủ cạnh tranh Getafe và Sevilla khi hơn 2 điểm sít sao (61 so với cùng 59).
Giải La Liga đang bị điều tra toàn diện vì có nhiều trận đấu tiêu cực dàn xếp tỷ số Chụp màn hình Marca
Cuối tuần trước, kênh truyền hình Antena3 cũng tiết lộ cảnh sát Tây Ban Nha sau khi “tung mẻ lưới” bắt giữ 3 cựu cầu thủ Raul Bravo, Carlos Aranda và Borja Fernandez vì nghi án bán độ và dàn xếp tỷ số các trận đấu ở giải La Liga và hạng nhì, đã mở rộng cuộc điều tra và trong đó trận Real Valladolid thua Valencia 0-2 mới đây đã trong tầm ngắm.
Báo chí Tây Ban Nha cho biết thêm, sau khi tung bằng chứng trận Real Valladolid thua Valencia 0-2 đã bị dàn xếp, cảnh sát còn đang điều tra thêm 3 trận đấu khác ở La Liga mùa này cũng có nghi ngờ bị dàn xếp tỷ số.
Ban tổ chức giải La Liga cũng lên tiếng, chính họ đã cung cấp những nghi vấn trận Real Valladolid thua Valencia 0-2 để cảnh sát lần theo dấu vết điều tra và đã nắm được các bằng chứng xác thực bán độ và dàn xếp tỷ số.
Hiện chuyên án này vẫn chưa dừng lại, sắp tới rất có thể các trận đấu bị nghi ngờ trong vòng điều tra sẽ được cảnh sát Tây Ban Nha công bố tiếp.
Trước mắt, 3 cựu cầu thủ bị bắt là Raul Bravo, Carlos Aranda và Borja Fernandez được cho tại ngoại để chờ ngày hầu toà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.