8 'đại gia' Ngoại hạng Anh muốn loại Man City khỏi Champions League

26/03/2020 21:00 GMT+7

8 CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh đã gửi đơn chống lại việc Man City sẽ được tham dự Champions League mùa tới do vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP).

Man City trước đó đã bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự cúp châu Âu 2 năm tới và nộp phạt 30 triệu euro do vi phạm FFP. Nhà vô địch Ngoại hạng Anh ngay sau đó đã kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) với hy vọng được xóa hoặc giảm án phạt.
Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail, CLB Liverpool, Chelsea, Manchester United, Wolves, Leicester, Tottenham, Arsenal và Burnley vừa gửi đơn khởi kiện lên CAS để cố gắng ngăn chặn Man City chơi ở Champions League mùa tới. Đây là những đội bóng nằm trong tốp 10 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước khi giải tạm dừng vì đại dịch Covid-19. Hai đội còn lại trong tốp này là Sheffield United và Man City.
Theo đó, các CLB nói trên đã nhờ công ty luật độc lập để đưa đơn đến CAS phản đối khả năng của Man City sẽ được tham dự Champions League sau phiên xử kháng cáo sắp tới. Họ yêu cầu CAS duy trì án cấm đối với Man City.

Manchester United sẽ được hưởng lợi nếu Man City kháng cáo bất thành

AFP

Phiên xét xử đối với Man City đã bị CAS hoãn lại 3 lần, trong đó tòa án đã giải quyết 16 vụ khác từ nay đến 18.5. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 cũng có thể tác động lớn đến việc ấn định thời gian xử vụ nhà vô địch Anh trong thời gian tới.
Phía Man City chưa phản ứng gì về vụ việc trên nhưng theo báo giới Anh, đội bóng chủ sân Etihad nghi ngờ một trong những kình địch của họ chủ mưu vụ gửi đơn nói trên. Trên thực tế, nếu án cấm được duy trì, Man City (đội đang đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh) sẽ phải nhường suất dự Champions League cho đội đứng vị trí thứ 5 nếu họ kết thúc mùa giải trong tốp 4. Hiện tại, kình địch của họ là Manchester United chính là đội đang đứng thứ 5, nhưng khoảng cách giữa “Quỷ đỏ” với đội hạng 10 chỉ là 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.