80% M.U sẽ vô địch Premier League

01/04/2011 12:08 GMT+7

(TNO) Có đến 80% số phiếu bầu chọn cho khả năng vô địch Premier League của "Quỷ đỏ" Manchester United ở mùa giải này.

M.U và HLV Alex Ferguson đang đứng trước cơ hội lặp lại "cú ăn ba" của mùa giải 1998-1999 - Ảnh: AFP

(TNO) Có đến 80% số phiếu bầu chọn cho khả năng vô địch Premier League của "Quỷ đỏ" Manchester United ở mùa giải này.

Tỷ lệ này sẽ tăng lên nữa nếu thầy trò Alex Ferguson "làm gỏi" West Ham và Arsenal gặp khó trước Blackburn ở vòng đấu 31 diễn ra vào đêm mai, 2.4. 

Mới đây Barclays (một công ty của Anh quốc chuyên điều hành dịch vụ tài chính trên toàn thế giới) và Hiệp hội HLV chuyên nghiệp Anh (LMA) đã tiến hành thăm dò ý kiến của 15 vị thuyền trưởng dẫn dắt 15 CLB hàng đầu Premier League, đã nhất trí cho rằng M.U sẽ là tân vương của Premier League mùa giải 2010-2011, với 80% số phiếu bầu. Bên cạnh đó, HLV của "Quỷ đỏ", Sir Alex Ferguson cũng được bầu chọn là HLV vĩ đại nhất mọi thời đại, vượt qua các tên tuổi khác như: Jock Stein, Bob Paisley và Jose Mourinho.

M.U hiện có 63 điểm, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ nhì Arsenal (đá ít hơn 1 trận). Từ đây cho đến cuối mùa, M.U vẫn còn 2 trận đấu khá quan trọng là gặp Arsenal tại Emirates và tiếp Chelsea ở Old Trafford (không tính 2 trận ở tứ kết Champions League).

Nếu suôn sẻ hoặc chí ít là tìm được một kết quả thuận lợi trước 2 kình địch trên, M.U sẽ vô địch. Và như vậy, M.U sẽ vượt qua Liverpool để trở thành đội đầu tiên giành nhiều chức vô địch giải Ngoại hạng Anh nhất, 19 lần. Và tất nhiên, với thành tích vô tiền khoáng hậu như vậy, Sir Alex Ferguson nghiễm nhiên trở thành HLV vĩ đại nhất mọi thời đại là chuyện không có gì bàn cãi.

Vẫn chưa hết, hiện tại thầy trò Alex Ferguson còn đang đứng trước một cơ hội sáng sủa khác: Lặp lại thành tích giành "cú ăn ba" như ở mùa giải 1998-1999, khi cùng lúc góp mặt ở 3 đấu trường Cúp FA (bán kết), dẫn đầu Premier League và tứ kết Champions League.

Trong tuần này, "Quỷ đỏ" cùng lúc đón nhận 2 tin vui và 2 tin không vui. Vui vì mới đây M.U đã gần như hoàn tất mọi thủ tục để sở hữu tài năng 16 tuổi người Chile, Angelo Henriquez với giá 3 triệu bảng. Hôm qua, 31.4, Henriquez đã chính thức có buổi ra mắt ở sân Old Trafford. Anh sẽ thi đấu cho đội trẻ M.U và khi đủ 18 tuổi, "Quỷ đỏ" sẽ chính thức kí hợp đồng chuyên nghiệp với anh.

Tiếp theo đó, một nguồn tin từ nội bộ Inter Milan tiết lộ, trong 1-2 ngày tới M.U sẽ tiến hành đàm phán mua lại tiền vệ Wesley Sneijder. Đây là cầu thủ mà Sir Alex Ferguson theo đuổi từ nhiều mùa bóng qua và vừa qua tuyển thủ Hà Lan đã "bật đèn xanh" với phía Inter Milan để được chuyển sang sân Old Trafford.

 
Chấn thương của Rio Ferdinand (trái) và Darren Fletcher chính là tin không vui cho M.U hiện nay - Ảnh: Reuters

Còn thông tin không vui, tất nhiên là từ những chấn thương của Rio Ferdinand và Darren Fletcher. Theo thông tin mới nhất từ M.U, trung vệ kỳ cựu Ferdinand sẽ tiếp tục nghỉ thi đấu cho đến giữa tháng 4 này. "Nếu sớm lắm cậu ấy chỉ có thể chơi trong trận lượt về với Chelsea tại Old Trafford và trận bán kết FA Cup với Man City ở sân Wembley", Sir Alex chia sẻ trên trang chủ của M.U.

Rio Ferdinand đã dính chấn thương bắp chân khá nặng trong trận đấu với Wolves vào tháng Hai và phải ngồi ngoài kể từ thời điểm đó. Theo kết quả kiểm tra ban đầu, cựu cầu thủ Leeds United sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải năm nay.

Còn với trường hợp của Darren Fletcher, cho đến nay "chấn thương" của tiền vệ người Scotland vẫn trong vòng nghi vấn. Bởi, vừa qua mọi thông tin xung quanh cầu thủ này chỉ gói gọn "gặp vấn đề nghiêm trọng ở bao tử" và không xác định cụ thể ngày nào sẽ chữa dứt.

Các giải thưởng khác của Barclays và LMA

Ryan Giggs (M.U) đã được bầu là cầu thủ vĩ đại nhất của Premier League, vượt qua các gương mặt khác như: Eric Cantona, Alan Shearer, Thierry Henry và Steven Gerrard.

Tiền vệ công Rafael van der Vaart của Tottenham được các HLV vinh danh như là bản hợp đồng thành công nhất năm của Premier League. Sở hữu 80% phiếu bầu, Van der Vaart vượt qua David Silva (Man City) và Peter Odemwingie (West Brom) – 2 cầu thủ này lần lượt chỉ nhận được 7% số phiếu.

 
Lionel Messi là cầu thủ được nhiều HLV ở Premier League "mơ" có nhất - Ảnh: AFP

Tiền đạo đang chơi cho CLB Barcelona - Lionel Messi được bầu chọn là bản hợp đồng trong mơ của các HLV Premier League. Với 46% số phiếu bầu, Messi vượt qua Wayne Rooney (M.U), Cesc Fabregas (Arsenal) và Nemanja Vidic (M.U) – những người lần lượt chỉ đạt được 14%. Gareth Bale (Tottenham) và Steven Gerrard (Liverpool) thậm chí còn ít hơn, với chỉ 6%.

Tiền vệ 19 tuổi Jack Wilshere của Arsenal được bầu chọn là gương mặt trẻ ấn tượng nhất năm. Xếp sau Wilshere lần lượt là Andy Carroll (Liverpool), Danny Welbeck (Sunderland – mượn từ M.U) và Phil Jones (Blackburn).

CLB Blackpool được bầu là đội bóng của năm.


Lịch thi đấu vòng 31 Premier League

Thứ Bảy, 2.4

West Ham - M.U

Birmingham - Bolton

Everton - Aston Villa

Newcastle - Wolverhampton

Stoke City - Chelsea

West Brom - Liverpool

Wigan - Tottenham

Arsenal - Blackburn

Chủ Nhật, 3.4

Fulham - Blackburn

Manchester City - Sunderland

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.