9 cầu thủ Inter quật ngã AC Milan

26/01/2010 00:04 GMT+7

Trận derby thành Milan ở Serie A diễn ra rạng sáng qua với một kịch bản ngoài sức tưởng tượng, vì ít ai nghĩ AC Milan đang hừng hực khí thế và chơi hơn người từ phút 27 lại gục ngã dễ dàng trước Inter Milan với tỷ số 0-2.

Niềm vui của Inter Milan và nỗi buồn cho AC Milan qua gương mặt của Ronaldinho (phải) - Ảnh: Reuters

Trận derby thành Milan ở Serie A diễn ra rạng sáng qua với một kịch bản ngoài sức tưởng tượng, vì ít ai nghĩ AC Milan đang hừng hực khí thế và chơi hơn người từ phút 27 lại gục ngã dễ dàng trước Inter Milan với tỷ số 0-2.

Hàng tiền vệ Inter bị thiệt hại đáng kể khi chủ công Wesley Sneijder nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân lúc hiệp 1 mới trôi qua được gần phân nửa do phản ứng trọng tài Gianluca Rocchi phạt thẻ vàng trung vệ Lucio. Tuy nhiên, nhờ bàn thắng mở tỷ số 1-0 từ sớm của trung phong Diego Milito (ghi ở phút thứ 10) nên Inter dù chỉ còn 10 người vẫn chơi rất chủ động. Trong khi đó, AC Milan không tận dụng được ưu thế hơn người mà cứ loay hoay mãi, không tìm được đường đưa bóng vào khung thành đối phương.

Sang hiệp 2, HLV Leonardo phải liên tục thay đổi chiến thuật khi lần lượt tung Seedorf vào thay Gattuso, rồi Jankulovski thay Antonini và chân sút Huntelaar thay Ambrosini để tăng cường sức ép. Thế nhưng AC Milan dù cầm bóng nhiều và tổ chức nhiều đợt lên bóng vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ của Inter. Mặt khác, do không duy trì được sức ép thường xuyên, AC Milan đã để Inter nhiều lần có cơ hội tổ chức các đợt đột kích bất ngờ. Và một trong những lần phản công chớp nhoáng đó, đội quân của HLV Jose Mourinho đã buộc kình địch phải gục ngã với bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 65 của tiền đạo tân binh Goran Pandev.

Ở cuối trận, trung vệ Lucio của Inter để bóng chạm tay trong vòng cấm và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, khiến Inter chỉ còn chơi với 9 người. Trong giờ đấu thêm, AC Milan có cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng Ronaldinho đã bỏ lỡ khi sút hỏng quả phạt 11m, dập tắt luôn mọi hy vọng của đội bóng sọc đỏ đen. Cũng ở trận đấu này, một CĐV nam 51 tuổi đã tử vong trong lúc theo dõi trận đấu vì bị nhồi máu cơ tim.

Với chiến thắng ngọt ngào này, đội đầu bảng Inter coi như độc diễn trong cuộc đua vô địch, bởi bây giờ họ đã hơn AC Milan đến 9 điểm. Các trận đấu đáng chú ý khác: Napoli thắng Livorno 2-0 để giữ vững vị trí thứ 4 và nỗ lực bám đuổi theo đội hạng 3 là AS Roma với khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Còn Palermo bất ngờ đánh bại Fiorentina 3-0 để đẩy Juventus xuống vị trí thứ 6.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.