90 phút Bernabeu rất dài

10/03/2010 09:12 GMT+7

Real Madrid - Lyon lượt đi 0-1, 2h45, 11.3, sân santiago bernabeu, VCTV3 trực tiếp Real Madrid có 90 phút để tự thoát ra khỏi thảm họa lớn nhất trong mùa bóng này.

Real mong đợi Ronaldo (phải) sẽ không chơi mờ nhạt như trận lượt đi - Ảnh: Reuters

Real Madrid - Lyon lượt đi 0-1, 2h45, 11.3, sân santiago bernabeu, VCTV3 trực tiếp

Real Madrid có 90 phút để tự thoát ra khỏi thảm họa lớn nhất trong mùa bóng này.

5 mùa bóng qua, Real Madrid chưa vượt được qua vòng 1/8 Champions League. Đây quả là thành tích đáng hổ thẹn. Nếu mùa này họ lặp lại điều đó thì không còn là hổ thẹn nữa, mà là nhục nhã. Bởi chưa có đội nào bỏ nhiều tiền chiêu mộ cầu thủ như Real làm vào mùa này, bởi sân Santiago Bernabeu của họ sẽ tổ chức trận chung kết Champions League mùa này.

Vậy mà Real đang ở vào thế kẹt do trận thua Lyon 0-1 trên đất Pháp cách đây 3 tuần. Ai cũng biết 1 trận đấu tồi vào thời điểm xấu có thể hủy hoại cả mùa bóng. Với Real, đó có thể là trận đấu kể trên. Dù họ có vượt qua Barca để giành chức vô địch Liga mùa này thì mùa bóng vẫn coi như là chết ở trong tim của ông chủ giàu tham vọng như Perez nếu họ để Lyon vượt qua vào đêm nay.

Nhưng Real vẫn còn 90 phút để tự cứu mình thoát khỏi thảm họa trên sân Bernabeu. Họ cần cảm ơn các chân sút Lyon cách đây 3 tuần đã để lỡ một số cơ hội. Họ cần nhớ câu chuyện lội ngược dòng tại tứ kết lượt về mùa 2001-2002 mà Zidane vừa nhắc lại. Khi đó, Guti và Helguera đã ghi bàn giúp Real thắng 2-0 sau khi họ bị Bayern đánh bại 2-1 trên đất Đức. Từ chiến thắng đó, Real đã đi tới chiếc cúp Champions League thứ 9. 

Họ cần học tinh thần Juanito vào thập niên 1980. 4 lần trong thập niên này, Real đều loại Inter khỏi các cúp sau mỗi lần thua trận lượt đi trên đất Ý. Đặc biệt có lần, Real thua 1-3 ở lượt đi và lượt về họ thắng lại 5-1 sau 120 phút. Cứ mỗi lần người Ý hoan hỉ với chiến thắng thì Juanito lại dập tắt niềm vui đó bằng một câu tiếng Ý nói mãi cũng thuộc: “90 minuti al Bernabéu sono molto longo” (90 phút ở sân Bernabeu sẽ rất dài). Giờ Juanito cần các hậu sinh của mình dịch câu đó ra tiếng Pháp cho các cầu thủ Lyon nghe.

Có vẻ Ronaldo, Higuain, Kaka đã chuẩn bị câu tiếng Pháp đó để đe dọa các đồng nghiệp Lyon rồi. Tuần qua, họ đã chơi thứ bóng đá cuồng nộ trước Sevilla sau khi bị gác trước 2 bàn. 34 cú sút về khung thành Sevilla so với 2 cú sút của Sevilla khiến HLV Jimenez của đội này phải thốt lên: “Đây là Real hay nhất mà tôi từng thấy”.

Thủ môn Lloris đang có 7 trận liên tiếp giữ sạch lưới cho Lyon nhưng không mấy người tin anh có tài nghệ tuyệt vời hơn Palop của Sevilla. Một khi các cầu thủ Real chơi thứ bóng đá cuồng nộ như vậy thì không hàng phòng thủ nào có thể đứng vững, dù trong đội hình của HLV Pellegrini hôm nay không có Xabi Alonso, Marcelo do bị treo giò.

Real đã gặp Lyon 5 trận, thua 3 trận trên đất Pháp và chỉ tìm được 2 trận hòa trên sân nhà. Nếu đêm nay các kết quả kia lặp lại, nỗ lực ghi 14 bàn trong 3 trận qua kể từ sau khi thua Lyon 0-1 coi như bỏ uổng. 14 bàn đó là những màn tập luyện cho 90 phút ở Bernabeu đêm nay. Dự đoán: Real thắng 3-1

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.