90 phút định mệnh

21/04/2012 03:11 GMT+7

Bản năng sinh tồn của cả Barcelona lẫn Real Madrid sẽ được phát huy tối đa trong trận “Siêu kinh điển” mang tính quyết định cho cả mùa bóng.

Bản năng sinh tồn của cả Barcelona lẫn Real Madrid sẽ được phát huy tối đa trong trận “Siêu kinh điển” mang tính quyết định cho cả mùa bóng.

Sau 33 vòng đấu, khoảng cách giữa đội đầu bảng Real Madrid và đội xếp thứ hai Barcelona chỉ còn lại 4 điểm, một khoảng cách không phải là quá lớn khi Primera Liga vẫn còn đến 5 vòng nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, Barcelona cần phải rút ngắn khoảng cách đó càng sớm càng tốt mà trận “Siêu kinh điển” diễn ra vào rạng sáng mai được xem là một cơ hội không thể tốt hơn dành cho họ. Nói cách khác, nếu như không kiếm được cả 3 điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp với Real thì cách tốt nhất là Barcelona nên quên đi chiếc cúp vô địch Primera Liga.

Chính vì vậy, Barcelona cần phải phát huy hơn nữa khả năng tấn công vốn có sẵn trong máu của họ để săn tìm bàn thắng và đồng thời giúp Messi vượt qua Ronaldo ở cuộc đua giành ngôi vua phá lưới. Hiện nay, cả hai chân sút này đều đang có trong tay 41 bàn thắng và phong độ của họ có thể sẽ ảnh hưởng đến sự thành bại của đội bóng ở trận đấu này. Thế nên, Messi sẽ bị hàng phòng ngự của Real “chăm sóc” một cách đặc biệt, còn Ronaldo sẽ luôn nằm trong tầm mắt của Alves.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của Alves có thể sẽ nhẹ nhàng hơn vì nhiều khả năng Real sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công hơn là đôi công. Đơn giản vì Real chỉ cần kiếm được một điểm tại Nou Camp và chẳng ai dại gì dùng công đối công với Barcelona, đặc biệt là khi họ được chơi trên sân nhà. Do vậy, ông Mourinho cần phải củng cố lại hàng phòng ngự, nhất là ở vị trí của Sergio Ramos và Coentrao, để tránh những lỗi lầm không đáng có như ở trận thua 1-2 trước Bayern. Mặt khác, việc chọn lựa giữa Kaka, Oezil, Di Maria và Higuain cho hai vị trí trên hàng công cũng sẽ là một quyết định quan trọng khác của ông Mourinho.    

Trong khi đó, ông Guardiola không quá bận tâm về tình trạng sức khỏe của Pique và Sanchez bởi nếu họ không kịp bình phục thì Mascherano và Pedro sẽ điền vào chỗ trống. Do vậy, vấn đề quan trọng nhất của Barcelona là chỉnh lại tầm ngắm cho các chân sút để không phải hối tiếc về những cơ hội bị bỏ lỡ, bởi thời gian kiểm soát bóng không phải là yếu tố để phân thắng bại. Mặt khác, các cầu thủ tấn công của Barcelona cũng cần phải chuẩn bị tinh thần để đối phó với những pha vào bóng quyết liệt, thậm chí là rất rắn và sẵn sàng phạm lỗi, mà hàng phòng ngự của Real sẽ dành cho họ.  

Barcelona buộc phải thắng, trong lúc một kết quả hòa vẫn có thể khiến Real hài lòng. Như vậy, sự thành bại của hai đội trong cả mùa bóng sẽ được đặt vào trận “Siêu kinh điển” này, khiến cho 90 phút trên sân Nou Camp vào rạng sáng mai sẽ chẳng khác nào một cuộc đại chiến thật sự vì sự tồn vong. Tỷ lệ cược: 1 giờ ngày 22.4: Barca chấp nửa, một, thắng 9 (K+ trực tiếp)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.