90% trận Girona - Barcelona ở La Liga sẽ 'di cư' sang Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/09/2018 19:46 GMT+7

Những tranh cãi về việc một số trận đấu giải hàng đầu Tây Ban Nha sẽ chuyển sang tổ chức thi đấu ở nước ngoài tiếp tục nóng bỏng khi Chủ tịch giải La Liga Javier Tebas tuyên bố rằng 90% khả năng trận đấu giữa Girona đón tiếp Barcelona sẽ “di cư” sang Mỹ.

Theo ông Tebas, trận đấu được xem là sân nhà của Girona và dự kiến diễn ra vào tháng 1.2019 tại Mỹ. Người đứng đầu La Liga còn tiết lộ việc “di cư” này sẽ đem về cho giải đấu khoảng 200 triệu euro. Ông Tebas nói thêm rằng các cổ đông của CLB Girona (cũng là cổ đông của CLB Manchester City) đã khuyến khích các cổ đông đội bóng xứ Catalan tham gia sáng kiến trên. Theo Reuters, ý tưởng trên là một phần nằm trong thỏa thuận hợp đồng thời hạn 15 năm giữa La Liga với công ty giải trí của Mỹ Relevent hồi tháng trước, nhưng không có điều khoản bắt buộc.
“Trận Girona - Barcelona sẽ 90% được thi đấu ở Mỹ, nhưng thỏa thuận không chỉ là một trận đấu, mà là về một quá trình đem về lợi ích lớn hơn nhiều về tài trợ”, ông Tebas nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Tây Ban Nha Onda Cero phát sóng hôm 7.9.
Ông này còn nhấn mạnh: “Chúng tôi đã tổ chức một quá trình đấu thầu và các công ty khác nhau đã tham gia. Thỏa thuận không có việc các đội có nghĩa vụ phải thi đấu một trận đấu tại Mỹ mỗi năm, mà chỉ có các câu lạc bộ tình nguyện”.
Theo ông Tebas, nếu đồng ý “di cư” sang chơi trận gặp Barcelona tại Mỹ, cổ động viên của CLB Girona sẽ được cung cấp các chuyến bay miễn phí để đến xem rận đấu dự kiến diễn ra tại sân Hard Rock có sức chứa 65.000 người ở Florida. Theo Reuters, dư luận hiện đang chờ phản ứng từ Manchester City và Girona sau khi ông Tebas xác nhận các nhà vô địch Premier League đã khuyến khích Girona tham gia vào trận đấu đầu tiên tại Mỹ.
“Trận đấu được thiết kế để giúp các nhóm đội bóng không có số lượng người hâm mộ lớn. Girona là một phần thuộc sở hữu của CLB Manchester City và họ cho biết đã rất quan tâm đến ý tưởng (di chuyển trận đấu sang thi đấu ở Mỹ).
Nếu đồng ý "di cư" sang Mỹ thi đấu, CĐV của Girona sẽ được đài thọ vé máy bay để cổ vũ đội nhà REUTERS
Mặc dù chưa được xác nhận nhưng một tuyên bố trên trang web của CLB Girona cho biết: “Chúng tôi đã chấp nhận đề nghị, khi đó là một khả năng tuyệt vời để mở rộng và phát triển. Ba năm trước, CLB đã chiến đấu chống lại việc kinh doanh và bây giờ mục tiêu của chúng tôi là củng cố vị trí ở La Liga. Động thái này sẽ là một bước tiến khác trong việc cạnh tranh của bóng đá”.
Tuy nhiên, ý tưởng trên hiện đang vấp phải sự phản đối từ đa số CLB ở La Liga lẫn người hâm mộ trong nước. Trong đó, Hiệp hội các cầu thủ Tây Ban Nha tuyên bố rằng nếu ý tưởng trên được tiến hành thì sẽ có hậu quả khôn lường vì được cho là vi phạm quyền của cầu thủ, thậm chí dẫn đến nhiều hệ lụy cho chính giải đấu. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng những siêu sao như Lionel Messi (Barcelona), Luka Modric (Real Madrid) sẽ tẩy chay các trận đấu “di cư” sang Mỹ…
[VIDEO] CỰU SAO BARCELONA MONG NGÓNG NGƯỜI YÊU NGAY CẢ KHI ĐANG THI ĐẤU
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.