Ả Rập Saudi sa thải Frank Rijkaard

17/01/2013 16:17 GMT+7

(TNO) Hôm nay (17.1), Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Saudi tuyên bố đã quyết định sa thải HLV tuyển quốc gia Frank Rijkaard sau thất bại ở giải Gulf Cup of Nations 2013 (hay còn gọi là Cúp Vùng vịnh) diễn ra tại Bahrain.

(TNO) Hôm nay (17.1), Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Saudi tuyên bố đã quyết định sa thải HLV tuyển quốc gia Frank Rijkaard sau thất bại ở giải Gulf Cup of Nations 2013 (hay còn gọi là Cúp Vùng vịnh) diễn ra tại Bahrain.

>> HLV Rijkaard bị gây áp lực buộc từ chức
>> Rijkaard có thể bị sa thải
>> Rijkaard ăn tiệc cùng Voller

Ả Rập Saudi sa thải Frank Rijkaard
HLV Rijkaard đã không thể giúp tuyển Ả Rập Saudi cải thiện phong độ - Ảnh: AFP

“Quyết định sa thải đã được nhất trí trong cuộc họp của hội đồng quản trị”, một nguồn tin thân cận trong cuộc họp tiết lộ với AFP. Nguyên nhân dẫn đến quyết định trên xuất phát từ việc tuyển Ả Rập Saudi bị loại một cách bẽ mặt ở vòng bảng Gulf Cup of Nations 2013.

Ở giải này, mặc dù thắng Yemen 2-0, nhưng Ả Rập Saudi không thể giành suất đi tiếp do thua 2 trận còn lại trước Iraq (0-2) và Kuwait (0-1).

Trước đó, cựu danh thủ Hà Lan nhận được rất nhiều kỳ vọng khi được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Ả Rập Saudi vào tháng 6.2011 với một bản hợp đồng được tiết lộ khoảng 16 triệu USD, trong đó có điều khoản được bồi thường 4 triệu USD nếu sa thải.

Tuy nhiên, tuyển Ả Rập Saudi dưới thời Rijkaard (người từng đưa Barcelona 2 lần đăng quang La Liga và 1 lần lên ngôi Champions League) ngày càng đi xuống một cách thê thảm khi rớt xuống vị trí thứ 126 thế giới.

Vì vậy, sau khi bị đá văng khỏi vòng loại World Cup 2014, phong độ thất vọng của Ả Rập Saudi ở Gulf Cup of Nations 2013 đã làm “giọt nước tràn ly”. Vị trí của Rijkaard được tạm thay thế bằng HLV của tuyển U.20 quốc gia là Sergio Piernas, người Tây Ban Nha và dự kiến dẫn dắt Ả Rập Saudi trong 2 trận gặp Trung Quốc (ngày 6.2) và Indonesia (22.3).

Như vậy, Rijkaard là nhà cầm quân thứ 2 bị sa thải ở Gulf Cup of Nations 2013 sau khi Qatar “trảm” Paulo Autuori để thay thế bằng người trợ lý Fahad Thani.

Gulf Cup of Nations 2013 diễn ra từ ngày 5 và sẽ kết thúc vào ngày 18.1 khi trận chung kết là cuộc đối đầu giữa UAE và Iraq, còn chủ nhà Bahrain sẽ tranh hạng 3 với Kuwait.

Nguyên Khoa