Abra xóa hết nợ cũ

01/01/2010 09:53 GMT+7

Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã ra quyết định chuyển số tiền vay 340 triệu bảng của Chelsea thành tiền góp vốn vào đội bóng này

Số tiền Abramovich chi ra cho Chelsea tính đến thời điểm này đã hơn 1 tỷ bảng - Ảnh: Reuters

Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã ra quyết định chuyển số tiền vay 340 triệu bảng của Chelsea thành tiền góp vốn vào đội bóng này

Tỷ phú Roman Abramovich, ông chủ của Chelsea vừa tuyên bố chuyển khoản tiền cho Chelsea vay vào cỡ 340 triệu bảng thành tiền góp vốn vào Chelsea. Như vậy, kể từ nay, đội bóng thành London này không còn nợ ai đồng nào nữa. Và điều đó có nghĩa Chelsea thoát khỏi tầm ngắm của UEFA. Cách đây ít tháng, ông Platini, chủ tịch UEFA đã tuyên bố rằng sẽ kiểm tra lại tình trạng tài chính của các CLB lớn và CLB nào nợ nhiều sẽ không được chơi tại giải Champions League từ mùa bóng 2012-13.

Kể từ khi Abramovich mua lại Chelsea năm 2003, ông đã đổ vào CLB này khoảng 700 triệu bảng để xây dựng đội hình, cơ sở vật chất và sửa lại sân Stamford Bridge. Một nửa trong số đó, ông rót thẳng từ tài khoản của mình vào Chelsea, nửa còn lại ông cho Chelsea vay thông qua một công ty con khác của mình. Tiền của Chelsea trước sau thì vẫn là của Abramovich, việc chuyển khoản cho Chelsea vay thành khoản góp vốn chỉ là hình thức mà thôi.

Abramovich làm việc này đồng nghĩa với việc ông không muốn Chelsea sống dựa dẫm vào tiền bạc của mình nhiều quá. Ông muốn đội bóng phải tự cân bằng thu chi. Cựu GĐĐH Kenyon phải ra đi hồi tháng 10 qua vì chi tiêu bạt mạng và liên tục “nổ” về các kế hoạch của Chelsea mà hiệu quả thực hiện thấp. Tân GĐĐH Ron Gourlay của Chelsea là người thực tế hơn. Mục tiêu của ông này là làm sao kiểm soát mọi khoản chi tiêu, bao gồm các khoản lương cho cầu thủ. Ron Gourlay hiện đang đàm phán hợp đồng bán tên sân Stamford Bridge để lấy 50 triệu bảng trong 5 mùa bóng tới.

Chelsea kể từ khi Abramovich mua lại vẫn bội chi qua từng mùa bóng. Nhưng mức bội chi của họ đã giảm dần theo từng năm, từ mức kỷ lục 140 triệu bảng mùa 2004-05 xuống 80,2 triệu bảng rồi  74,8 triệu bảng và 44,4 triệu bảng các mùa tiếp theo.

Mùa rồi, họ công bố mức bội chi là 21,3 triệu bảng. Song đó là chưa tính khoản tiền 12,6 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho cựu HLV Scolari và các cộng sự của ông ta. Quả là đau cho Chelsea khi họ mất đến tổng cộng 16 triệu bảng cho 8 tháng làm việc của Scolari.    

Trước đó, Chelsea đã phải bồi thường 18 triệu bảng khi sa thải Mourinho. Cộng với 6 triệu bảng bồi thường cho Ranieri, Grant, Ten Cate nữa là Chelsea đã mất khoảng 40 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho các HLV.

Những người thân tín của ông Abramovich tin rằng với Ancelotti lần này, Chelsea không phải chi tiền bồi thường hợp đồng nữa. Vì HLV người Ý này làm việc hiệu quả, không phàn nàn về điều gì và rất “lễ độ” với giới truyền thông và thượng cấp. 

Ancelotti vừa tuyên bố rằng ông không có hứng thú tham gia vào thị trường chuyển nhượng bắt đầu mở vào ngày hôm nay. Ông nói Chelsea không tham gia không phải do họ thực hiện chính sách thắt chặt chi tiêu mà do bản thân ông cảm thấy điều đó không cần thiết, đội hình hiện tại là đủ chơi rồi.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.