AC Milan bại trận trên sân nhà

19/12/2010 09:57 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Borriello ở giữa hiệp 2 đã giúp AS Roma đánh bại đội đầu bảng AC Milan ngay trên sân đối phương, trong trận đấu vòng 17 Serie A (Ý) diễn ra rạng sáng nay (19.12, giờ VN). >> Kết quả các trận bóng đá châu Âu rạng sáng 19.12

(TNO) Bàn thắng duy nhất của Borriello ở giữa hiệp 2 đã giúp AS Roma đánh bại đội đầu bảng AC Milan ngay trên sân đối phương, trong trận đấu vòng 17 Serie A (Ý) diễn ra rạng sáng nay (19.12, giờ VN).

>> Kết quả các trận bóng đá châu Âu rạng sáng 19.12

 
Borriello đưa AS Roma sống lại hy vọng tranh chức vô địch - Ảnh: AFP

Hành quân đến sân Giuseppe Meazza, thầy trò HLV Ranieri khát khao một chiến thắng để kìm chân AC Milan, đồng thời cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của mình. Và họ đã làm được nhờ bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Marco Borriello ghi phút thứ 69.

Tiền đạo 28 tuổi người Ý xâm nhập vòng cấm, kết thúc pha chuyền ngang bên cánh phải của đồng đội bằng cú ra chân chớp nhoáng hạ gục thủ thành Abbiati, đem chiến thắng sát nút về cho đội nhà. Đây cũng là lần lập công thứ 7 của anh cho AS Roma kể từ đầu mùa.

Trong hiệp 1, AC Milan cũng có một loạt cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Doni nhưng các học trò của HLV Allegri đã không tận dụng thành công. Trong đó có pha đi bóng đầy kỹ thuật rồi tung cú sút sạt cột dọc của Robinho hay pha đối mặt thủ thành Doni của tiền đạo Thụy Điển Ibrahimovic.

Sau khi nhận bàn thua bất ngờ, AC Milan liên tục tổ chức các đợt bắn phá khung thành Roma nhưng đều không thành bàn, trong một ngày thi đấu kém may mắn, hết Ibrahimovic đến Ambrosini đều bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn của mình.


Ibrahimovic bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu với Roma - Ảnh: AFP

Thua trận thứ hai trên sân nhà trong mùa giải năm nay, AC Milan (36 điểm) đang có nguy cơ bị ba đội xếp liền sau là Juventus, Napoli và Lazio (cùng 30 điểm) rút ngắn cách biệt sau loạt trận vòng 17 này.

Hiện chênh lệch vẫn là 6 điểm, tuy nhiên nhiều khả năng khoảng cách này sẽ được rút ngắn còn 3 điểm sau các cuộc đối đầu của Lazio và Udinese, Napoli và Lecce, Chievo và Juventus đêm nay, rạng sáng mai.

Trong khi đó, AS Roma đã sống lại hy vọng tranh chức vô địch năm nay khi tăng được một bậc, lên đứng hạng 5 với 29 điểm. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của họ sau hai trận hòa và thua.

Trong trận đấu sớm vòng 17, Cesena đã có chiến thắng trước đội khách Cagliari với tỷ số 1-0, do công của Luis Jimenez để tăng một bậc, lên tạm xếp hạng 18.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.