AC Milan bị cầm hòa đáng tiếc trên sân Fiorentina

07/04/2013 22:09 GMT+7

(TNO) Dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng AC Milan vẫn để Fiorentina cầm chân với tỷ số 2-2, qua đó để mất cơ hội vượt qua Napoli trên bảng xếp hạng Serie A ở vòng 31 vừa diễn ra, 7.4 (giờ VN).

(TNO) Dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng AC Milan vẫn để Fiorentina cầm chân với tỷ số 2-2, qua đó để mất cơ hội vượt qua Napoli trên bảng xếp hạng Serie A ở vòng 31 vừa diễn ra, 7.4 (giờ VN).

>> Clarence Seedorf muốn ngồi “ghế nóng” ở AC Milan
>> Messi tỏa sáng, Barcelona "hủy diệt" AC Milan
>> Đánh bại Genoa, AC Milan yên tâm đến Nou Camp

AC Milan bị cầm hòa đáng tiếc trên sân Fiorentina
Montolivo (phải) ghi bàn vào lưới Fiorentina nhưng AC Milan cũng chỉ có 1 điểm - Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, Fiorentina cần một chiến thắng để gia tăng cách biệt với Inter Milan và Lazio đang bám đuổi rất sát phía sau. Còn AC Milan cũng sẽ làm tất cả để có được 3 điểm nhằm giành lấy vị trí thứ 2 của Napoli, đội thi đấu muộn hơn.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên với các pha lên bóng liên tục của chân sút hai bên, đặc biệt là đội chủ nhà Fiorentina.

Tuy nhiên AC Milan mới là đội bóng chứng tỏ được khả năng nắm bắt cơ hội của mình. Phút thứ 14, “người cũ” của Fiorentina Ricardo Montolivo đã tung ra cú sút quyết đoán vào lưới thủ thành Viviano, mở tỷ số 1-0 cho AC Milan.

Có được bàn thắng, các cầu thủ AC Milan càng chơi tấn công hiệu quả hơn. Những pha đi bóng của Stefan El Shaarawy ở phút thứ 18 và 34 hay cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Mario Balotelli ở phút 25 đã khiến các cổ động viên đội chủ nhà phải thót tim.

Không chịu để bị lấn lướt trên sân nhà, Fiorentina cũng có câu trả lời cho “Rosonerri” bằng những cơ hội rất nguy hiểm của Pasqual và Jovetic. Nhưng khi bàn thắng gỡ hòa chưa đến thì Fiorentina đã phải nhận một cú sốc vào phút 40. Sau pha thúc cùi chỏ vào mặt El Shaarawy, hậu vệ Nenad Tomovic đã nhận thẻ đỏ rời sân.

Tận dụng lợi thế hơn người, AC Milan tổ chức tấn công nhiều hơn tạo nên sức ép rất lớn trước khung thành chủ nhà.

Như một lẽ dĩ nhiên, bàn thắng thứ hai đã đến với đội bóng thành Milan vào phút 62. Từ đường chuyền thuận lợi bên cánh phải, tiền vệ người Pháp Mathieu Flamini đã có pha ra chân cận thành rất nhanh khiến thủ môn Viviano không kịp trở tay.

Thuận lợi dẫn trước 2-0 sau hai phần ba thời gian của trận đấu, những tưởng AC Milan sẽ dễ dàng có được 3 điểm. Tuy nhiên, cơn ác mộng của đội khách chỉ mới bắt đầu.

Phút 66, Adem Ljajic đã đem về một quả phạt đền cho Fiorentina sau pha đi bóng rất khó chịu trong vòng cấm buộc hậu vệ của AC Milan phải phạm lỗi. Chính anh đã tận dụng thành công cơ hội trên chấm 11m để rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội nhà.

Chỉ 7 phút sau bàn thua, hàng thủ AC Milan lại mắc sai lầm trong pha truy cản tiền đạo Fiorentina khiến trọng tài một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền. Đối mặt với Abiatti, David Pizarro đã bình tĩnh đánh lừa thủ thành người Ý, mang về 1 điểm cho đội bóng thành Florence.

Kết quả các trận đấu

Fiorentina 2 - 2 AC Milan

Siena 0 - 0 Parma

Sampdoria 1 - 3 Palermo

Catania 0 - 0 Cagliari

Udinese 3 - 1 Chievo

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.