AC Milan chiếm ưu thế trước lượt về vòng play-off Champions League

21/08/2013 05:50 GMT+7

(TNO) Phải chơi trên sân khách trong trận lượt đi vòng play-off Champions League diễn ra rạng sáng nay (21.8, giờ VN), nhưng AC Milan vẫn có được trận hòa 1-1 trước PSV.

(TNO) Phải chơi trên sân khách trong trận lượt đi vòng play-off Champions League diễn ra rạng sáng nay (21.8, giờ VN), nhưng AC Milan vẫn có được trận hòa 1-1 trước PSV để giành lợi thế khi lượt về thi đấu tại San Siro sau đây 1 tuần.

>> Vòng play-off Champions League: Arsenal và AC Milan gặp đối thủ khó
>> Arsenal và AC Milan hồi hộp chờ đấu play off Champions League
>> AC Milan mạo hiểm với chính sách trẻ hóa

AC Milan chiếm ưu thế trước lượt về vòng play-off Champions League-1
Balotelli (phải) đã trở lại thi đấu trong đội hình AC Milan - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu trên đất Hà Lan, huấn luyện viên Massimiliano Allegri chịu khá nhiều sức ép khi AC Milan thi đấu không mấy thành công trong các trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, nhà cầm quân 46 tuổi này cũng đã đón nhận tin vui khi tiền đạo Mario Balotelli đã có thể trở lại thi đấu.

Chính vì vậy, ông đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có trong tay với sự góp mặt của 2 tài năng trẻ Balotelli và Stephan El Shaarawy trên hàng công. Trong khi đó, bên phía PSV cũng có sự xuất hiện của một gương mặt mới mà cũ, đó là Park Ji-sung, người từng khoác áo đội bóng Hà Lan trong khoảng thời gian từ 2002 đến 2005 trước khi sang Anh thi đấu cho M.U.

Ngoài sự cổ vũ của cổ động viên nhà, PSV còn có một thuận lợi hơn khi mùa giải mới tại Hà Lan đã bắt đầu và đội bóng do HLV Phillip Cocu dẫn dắt đang có chuỗi 5 trận toàn thắng. Trong khi với AC Milan, đây mới chỉ là trận đấu thật sự đầu tiên.

Do đó, đội chủ nhà đã nhập cuộc tốt hơn khi đe dọa khung thành của đối phương ngay ở phút đầu tiên. Cú sút Tim Matavz đập trúng người Adam Maher đổi hướng khiến thủ môn Christian Abbiati bó tay nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau một thời gian bị lấn lướt, đội khách đã dần lấy lại được thế trận. Sự xông xáo của Balotelli đã khiến cho hàng thủ PSV gặp nhiều khó khăn. Khi mà mọi sự tập trung đang hướng về cầu thủ lắm tài nhiều tật cũng là lúc người đồng đội của anh trên hàng công là El Shaarawy tỏa sáng.

AC Milan chiếm ưu thế trước lượt về vòng play-off Champions League-2
El Shaarawy (giữa) đã giải cơn khát bàn thắng từ cuối tháng 2 đến nay - Ảnh: Reuters

Phút 15, Ignazio Abate nỗ lực thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong giúp tiền đạo 20 tuổi đánh đầu dễ dàng mở tỷ số cho AC Milan. Bàn thắng này chắc chắn sẽ giúp El Shaarawy thêm tự tin trong mùa giải mới khi nó chấm dứt khoảng thời gian “khô hạn” kéo dài từ ngày 24.2 đến nay.

Chẳng bao lâu sau khi đội nhà có bàn thắng, Balotelli lại tiếp tục đe dọa khung thành PSV khi có cú sút trúng xà ngang.

Bị mất mặt trước khán giả nhà, PSV đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 36, Maher tung cú sút rất căng trong vùng cấm địa, đánh bại thủ môn Abbiati nhưng bóng cũng đi trúng xà ngang.

Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà chỉ được đáp lại ở phút 60 nhờ vào một sai lầm của thủ môn Abbiati. Từ cú sút xa của Bruma, đội phó của AC Milan lóng ngóng để bóng bật ra và Matavz ngay lập tức có mặt để đánh đầu cân bằng tỷ số cho PSV.

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội đều tạo ra được một số cơ hội, trong đó phía AC Milan có phần nhiều hơn nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng. Với kết quả này, AC Milan có lợi thế 1 bàn ghi được trên sân khách trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu

Shakhter Karagandy 2 - 0 Celtic

Viktoria Plzen 3 - 1 Maribor

Lyon 0 - 2 Sociedad

P.Ferreira 1 - 4 Zenit

PSV 1 - 1 AC Milan

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.