AC Milan đẩy nhanh việc mua cầu thủ Hàn Quốc

13/03/2018 07:40 GMT+7

AC Milan đang thúc đẩy cuộc đàm phán với tiền vệ Ki Sung-yueng, người sắp hết hạn hợp đồng với CLB đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh Swansea.

Theo báo chí Ý, đã có một thỏa thuận ngầm giữa Giám đốc thể thao của Milan là Massimiliano Mirabelli và đại diện của cầu thủ người Hàn Quốc Ki Sung-yueng. Và khi hạn hợp đồng của tiền vệ 29 tuổi này sẽ hết hạn vào mùa hè tới, AC Milan sẽ chính thức có được cầu thủ đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh này.
Theo đó, việc kiểm tra sức khỏe và ký hợp đồng ghi nhớ sẽ diễn ra vài tuần nữa bởi Ki Sung-yueng rất mê AC Milan mặc dù có nhiều lời đề nghị từ các câu lạc bộ khác đang chơi ở Premier League.
Ki Sung-yueng trong trận đối đầu với Arsenal AFP
Ki Sung-yueng rời đội bóng của Scotland là Celtic vào năm 2012 để cập gia nhập giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Swansea với giá khoảng 6 triệu bảng, gấp ba lần so với cái giá anh rời FC Seoul để đến với Celtic. Tiền vệ này đã có hơn 150 lần ra sân cùng đội bóng của Xứ Wales. Mặc dù anh bị "Thiên nga" đem cho Sunderland mượn vào mùa bóng 2013-2014, nơi anh chơi cùng với Fabio Borini và Emanuele Giaccherini, nhưng khi trở về với Swansea, Ki Sung-yueng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất câu lạc bộ năm 2015 với 8 bàn thắng trong 33 lần ra sân.
Anh là cầu thủ rất nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất là sau khi cưới nữ diễn viên Han Hye Jin năm 2013. Ki Sung-yueng cũng đã hoàn tất khóa học quân sự kéo dài 4 tuần vào mùa hè năm 2017 ngay sau khi mùa giải Ngoại hạng Anh kết thúc. 
"Tôi vẫn chưa nói việc này với câu lạc bộ, chúng tôi chỉ muốn tập trung vào những trận đấu. Nếu Swansea trụ hạng, có lẽ đó là thời điểm tốt hơn để nói chuyện này", Ki Sung-yueng nói vớ tờ Corriere dello Sport.
Tiền vệ đội trưởng của tuyển Hàn Quốc thường có tầm nhìn tốt từ giữa sân và từ đó, anh thường tung ra những đường chuyền vượt tuyến rất chính xác cho hàng công. Nếu mua kịp Ki Sung-yueng, AC Milan sẽ lập hat-trick trong việc sưu tầm "hàng miễn phí" khi họ đã gần như hoàn tất việc chiêu mộ Ivan Strinic (Sampdoria) và thủ môn Pepe Reina (Napoli).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.