AC Milan hé lộ nhiều thành viên nhiễm Covid-19

09/05/2020 15:18 GMT+7

Chủ tịch AC Milan Paolo Scaroni hôm 8.5 tiết lộ một số thành viên trong đội đã nhiễm Covid-19 và đang trong quá trình hồi phục.

Serie A đã bị trì hoãn từ giữa tháng 3 nhưng Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora ngày 7.5 cho biết, ông hy vọng việc tập luyện nhóm có thể trở lại vào ngày 18.5. Tuy nhiên, trong bối cảnh Serie A (giải hàng đầu Ý) đang được “bật đèn xanh” để trở lại sau đại dịch thì liên tiếp đón nhận thông tin nhiều cầu thủ dương tính với Covid-19 ở các đội bóng.
Mới nhất là AC Milan. Ông Scaroni tiết lộ với truyền thông địa phương rằng: "Chúng tôi có một số cầu thủ bị nhiễm trong quá trình phục hồi. Chúng tôi phải làm quen với việc sống chung với vi rút Corona chủng mới và điều này hy vọng cũng sẽ được áp dụng cho bóng đá”.
Ông Scaroni cũng tin rằng bóng đá Ý sẽ phải “sống chung” với Covid-19 và đưa minh chứng từ Bundesliga, giải đấu sẽ khởi động lại vào ngày 16.5: “Không thể đứng yên cho đến khi không còn dịch bệnh. Về cơ bản, chúng tôi có thể áp dụng cách thức tương tự của Đức, quy định rằng những người nhiễm bệnh phải đi kiểm dịch trong khi đồng đội của họ vẫn tiếp tục ra sân".

Serie rất khó để trở lại khi có thêm cầu thủ AC Milan dương tính Covid-19

AFP

Trước đó, Giám đốc kỹ thuật của Milan, Paolo Maldini, cùng với cậu con trai 18 tuổi Daniel - một cầu thủ đội trẻ, đều bị nhiễm Covid-19 và đã khỏi bệnh. Scaroni nói: "Cha và con trai của Maldini đã khỏi bệnh. Có những cầu thủ đang có tiến triển tốt, chúng tôi muốn bắt đầu thi đấu lại".
AC Milan - CLB nằm ở vùng Lombardy (một trong những nơi bị đại dịch Covid-19 hoành hành ở Ý) đã trở lại tập luyện với từng cá nhân riêng biệt trong tuần này và đang kỳ vọng ngôi sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic sẽ trở lại trong những ngày tới.
Hôm 7.5, CLB Fiorentina và Sampdoria (đều thuộc Serie A) đã xác nhận 10 mẫu xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong đó có 7 cầu thủ và 3 nhân viên. Trước đó một ngày,CLB Torino thông báo một cầu thủ đã bị nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.