AC Milan khiến Juventus nhận trận thua thứ hai

26/11/2012 06:28 GMT+7

(TNO) Đang gặp khó khăn khi phong độ suy giảm nhưng AC Milan đã gây bất ngờ khi đánh bại đội đầu bảng Juventus với tỷ số 1-0 trong trận đấu ở vòng 14 Serie A diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN).

(TNO) Đang gặp khó khăn khi phong độ suy giảm nhưng AC Milan đã gây bất ngờ khi đánh bại đội đầu bảng Juventus với tỷ số 1-0, trong trận đấu ở vòng 14 Serie A diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN).

>> Juventus bị cầm chân, El Shaarawy lại cứu AC Milan
>> AC Milan lại thoát hiểm nhờ Shaarawy
>> AC Milan suýt thua trên sân Palermo

AC Milan thắng Juventus 1-0 tại Serie A
Robinho ghi bàn thắng duy nhất giúp AC Milan vượt qua Juventus - Ảnh: Reuters

Cách đây 9 tháng, cuộc đối đầu giữa hai đội được xem là trận chung kết của mùa giải. Khi đó kết quả là 1-1 với bàn thắng hợp lệ của Sulley Muntari không được công nhận. Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi AC Milan đang đứng thứ 13 với 17 điểm còn Juventus vẫn giữ được ngôi vị số 1 tại Serie A.

Đang phải chịu áp lực rất lớn sau những trận đấu kém cỏi, thế nhưng AC Milan lại là đội có khởi đầu tốt hơn. Trong những phút đầu trận, Mattia De Sciglio rồi Kevin-Prince Boateng liên tục có những cú sút đe dọa khung thành của thủ môn Gianluigi Buffon.

Những nỗ lực tấn công của đội bóng chủ sân San Siro cuối cùng cũng được đền đáp. Robinho là người mở tỷ số cho AC Milan nhưng công lớn lại thuộc về... trọng tài. Phút 30, Antonio Nocerino đánh đầu đưa bóng trúng người Mauricio Isla nhưng trọng tài lại chỉ tay vào chấm phạt đền khi cho rằng Isla đã để bóng chạm tay.

Những pha quay chậm lại sau đó cho thấy bóng trúng vào hông của cầu thủ người Chile chứ không chạm tay. Từ cự ly 11m, Robinho không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên trong mùa giải.


Hàng thủ AC Milan đã ngăn chặn được hầu hết những pha tấn công của Juventus (9) - Ảnh: Reuters

Sau khi bị đối phương dẫn trước, Juventus đã tràn lên tấn công. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội khách không mang lại kết quả khi hàng thủ AC Milan đã có một trận đấu hiếm hoi thi đấu tập trung.

Trong suốt phần còn lại của trận đấu, Juve chỉ tạo ra được hai tình huống nguy hiểm, đó là cú sút trúng hậu vệ AC Milan của Mirko Vucinic ở phút 61 và pha vô-lê "ngã bàn đèn" của Giovinco đưa bóng ra ngoài sau đó 2 phút.

Sau trận đấu, thủ môn Buffon của Juventus thừa nhận đội bóng thành Turin xứng đáng phải nhận thất bại. "Chúng tôi có rất nhiều thời gian sau khi bị thủng lưới nhưng lại không thể ghi bàn. Có khá nhiều nguyên nhân nhưng nhìn chung, chúng tôi đã gây thất vọng và xứng đáng phải nhận thất bại", Buffon nói trên kênh Sky Sport Italia.

Với trận thua này, Juventus vẫn giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Serie A khi có 32 điểm. Tuy nhiên, "Lão phu nhân" có nguy cơ bị Inter Milan và Napoli thu hẹp khoảng cách. Hai đội bóng này sẽ thi đấu vào rạng sáng mai (27.11, giờ VN). Napoli làm khách trên sân Cagliari còn Inter Milan hành quân đến Parma.

Trong khi đó, với AC Milan, chiến thắng này đã giúp cho thầy trò HLV Massimiliano Allegri giảm bớt phần nào áp lực.

Kết quả các trận đấu

Chievo 0 - 0 Siena

Atalanta 0 - 1 Genoa

Sampdoria 1 - 0 Bologna

Torino 2 - 2 Fiorentina

Pescara 0 - 1 Roma

AC Milan 1 - 0 Juventus

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.