AC Milan kiếm tiền nhiều nhất Serie A từ chuyển nhượng

28/03/2014 12:13 GMT+7

(TNO) Cuộc khảo sát của Football Observatory về hoạt động chuyển nhượng của các đội bóng ở 5 giải đấu lớn nhất châu Âu từ mùa giải 2008-2009 cho thấy AC Milan là đội kiếm được nhiều tiền nhất từ thị trường chuyển nhượng tại Serie A.

(TNO) Cuộc khảo sát của Football Observatory về hoạt động chuyển nhượng của các đội bóng ở 5 giải đấu lớn nhất châu Âu từ mùa giải 2008-2009 cho thấy AC Milan là đội kiếm được nhiều tiền nhất từ thị trường chuyển nhượng tại Serie A.

>> Balotelli cứu AC Milan và Seedorf
>> Balotelli và Costa sẽ quyết định trận Atletico - AC Milan
>> 77 tuổi, ông chủ AC Milan vẫn lấy vợ

AC Milan kiếm tiền nhiều nhất Serie A từ chuyển nhượng-1
AC Milan đã thu rất nhiều tiền từ các vụ chuyển nhượng những ngôi sao như Ibrahimovic - Ảnh: AFP

Với 229,5 triệu euro thu được, AC Milan đã đứng đầu nước Ý và lọt vào top 5 châu Âu, sau Tottenham (322,1 triệu euro), Real Madrid (303,7 triệu euro), Porto (282,7 triệu euro), Liverpool (239,8 triệu euro)…

Đây không phải là điều bất ngờ bởi suốt nhiều năm qua, đội bóng đỏ đen vẫn trung thành với chính sách mua người theo kiểu “ngon, bổ, rẻ” với rất nhiều bản hợp đồng miễn phí.

Trong khi đó, họ đều đặn thu hàng chục triệu euro ở mỗi lần bán các ngôi sao của mình như Kaka, Thiagio Silva, Zlatan Ibrahimovic…

Với 224,9 triệu euro, Inter Milan xếp ngay sau đội bóng cùng thành phố, trên Udinese (220 triệu euro, xếp thứ 7 châu Âu), Roma (203,4 triệu euro, thứ 9).

Đang độc bá Calcio, nhưng những con số thống kê cho thấy Juventus là đội “bán hàng” kém cỏi nhất trong số các CLB hàng đầu với vỏn vẹn 138 triệu euro thu được từ thị trường chuyển nhượng.

Ông chủ AC Milan Silvio Berlusconi
Ông Berlusconi có thể sẽ bán AC Milan trong thời gian tới - Ảnh: AFP

Có tiếng là mua bán giỏi, nhưng chủ tịch Silvio Berlusconi của AC Milan gặp rất nhiều chất vấn và chỉ trích về việc bỏ rơi và ít đầu tư vào đội bóng. Đôi năm trở lại đây, có rất nhiều đồn đoán về việc cựu Thủ tướng Ý sẽ bán CLB nhằm cải thiện tình hình tài chính của tập đoàn Mediaset.

Mới đây, Bloomberg tiết lộ cựu Thủ tướng Ý đã thông qua ngân hàng Lizard của Pháp (ngân hàng này có tham gia vụ tỷ phú Thohir mua lại Inter Milan) để tìm đối tác mua lại gã khổng lồ nước Ý, vốn được định giá khoảng 945 triệu USD.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.